5 điều được trông đợi nhất ở trận Chung kết Champions League 2016/17

15:04 Thứ sáu 19/05/2017

TinTheThao.com.vnNgày 04/06 tới, tại Cardiff xứ Wales, Real Madrid và Juventus sẽ tranh tài để tìm ra một đội đứng trên đỉnh châu Âu.

1. Zidane phá dớp

Từ khi Cúp C1 được đổi tên thành Champions League, chưa có đội bóng nào có thể bảo vệ thành công chức vô địch, bất chấp đó là một Barca kiêu hùng dưới thời của Pep Guardiola hay "dream team" của AC Milan vào những năm 2000. Tuy nhiên, Zinedine Zidane đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử khi chỉ cần đả bại Juventus, ông sẽ là HLV đầu tiên vô địch châu Âu hai năm liên tiếp. 

5 điều được trông đợi nhất ở trận CK C1 - Bóng Đá

 Lịch sử chỉ cách Zidane một trận thắng nữa.

2. Isco bừng sáng trong trận cầu đinh

Hồi đầu mùa giải, tiền vệ tài hoa người Tây Ban Nha không thường xuyên được xuất phát trong đội hình chính thức của Kền kền trắng. Thậm chí, có những tin đồn cho rằng Isco sẽ bị bán đi. Song, càng về cuối, niềm tin của thuyền trưởng người Pháp dành cho Isco ngày càng lớn. Thực tế chứng minh, đó là một quyết định sáng suốt của Zidane. 

Isco đá càng ngày càng lên chân và là quân "bài tẩy" của Real trong chuỗi 5 chiến thắng gần nhất tại La Liga. Giờ đây, họ chỉ cần 1 điểm trước Malaga cuối tuần này là đăng quang bất chấp mọi nỗ lực bám đuổi của đại kình địch Barca. Liệu, Isco có làm được điều tương tự trong một trận đấu quan trọng như Chung kết Champions League?

3. Ramos và Higuain đối đầu nhau

Real là bệ phóng đưa tên tuổi Gonzalo Higuain bay cao ở châu Âu. Tuy nhiên, trong những ngày đầu tháng Sáu sắp tới, tuyển thủ Argentina sẽ phải chống lại đội bóng cũ. Cụ thể, anh cần vượt mặt Sergio Ramos để giúp Juventus thoát mác "kẻ về nhì vĩ đại". Nếu Bà đầm già vô địch, Higuain sẽ chứng minh, quyết định rời bỏ sân Bernabeu là hoàn toàn đúng đắn. 

4. Thành bại do hậu vệ biên

Cả Juve và Real đều đang sở hữu những cầu thủ chạy cánh công thủ toàn diện. Theo giới quan sát, cục diện trận đấu nhiều khả năng sẽ được định đoạt bởi những Marcelo hay Dani Alves. 

5 điều được trông đợi nhất ở trận CK C1 - Bóng Đá

 Cuộc chiến giữa những người đồng hương. 

Cụ thể, ở tuổi ngoài 30 không ai ngờ cựu hậu vệ của Barca lại hồi sinh mạnh mẽ đến vậy trong màu áo Juve. Trong trận lượt về với Monaco, Alves đã bừng sáng với một pha làm bàn và một kiến tạo. 

Không chịu kém cạnh người đồng hương, Marcelo đang chơi một mùa bóng hay nhất từ trước đến giờ trong màu áo Real. Anh là cầu thủ ổn định nhất của Kền kền trắng dưới thời Zidane. Dĩ nhiên, hàng thủ Juve phải nghĩ nhiều cách để ngăn chặn Marcelo bùng nổ trên sân Thiên niên kỉ. 

5. Ngăn chặn Ronaldo ghi bàn

CR7 ghi 5 bàn trong hai lượt trận trước Bayern Munich, một hat-trick vào lưới Atletico Madrid. Rõ ràng, đây chính là niềm hi vọng lớn lao của các Madrista. Song, với CĐV trung lập, họ muốn một kịch bản điên rồ hơn. Nói trắng ra, sẽ thú vị hơn nhiều nếu bộ ba B-B-C của Juve có thể ngăn cản siêu sao người Bồ nổ súng. 

Màn trình diễn của Ronaldo mùa giải này: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 14:07 19/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục