5 điều đọng lại sau vòng tứ kết Europa League: "Messi, Ronaldo và Emery"

17:23 Thứ sáu 19/04/2019

TinTheThao.com.vnChelsea, Arsenal, Valencia và Eintracht Frankfurt là những đại diện đi tiếp ở sân chơi hạng hai Châu Âu, và dưới đây là những điều đọng lại sau vòng tứ kết Europa League.

1. Kịch bản người Anh lặp lại

Giống như Champions League với Liverpool và Tottenham, sân chơi Europa League mùa này cũng chứng kiến Chelsea và Arsenal lọt vào vòng bán kết. Sự tương đồng thậm chí diễn ra ở việc chia cặp. Nếu thi đấu đúng khả năng, các cúp Châu Âu mùa này hoàn toàn có thể là sân chơi riêng của người Anh.

5 điều đọng lại sau vòng tứ kết Europa League: Emery chứng tỏ đẳng cấp! - Bóng Đá

 Người Anh đang chiếm số đông tại vòng bán kết cúp Châu Âu.

Chelsea sẽ gặp Eintracht Frankfurt, trong khi Arsenal đụng Valencia - Các đối thủ này đều rất khó chịu nhưng thực tế vẫn cho thấy rằng họ không phải đối thủ của các đại diện tới từ Premier League. Dù vậy, bất ngờ luôn là điều thú vị nhất trong môn thể thao vua!

2. Có một Messi khác ở Europa League

Thật khó tin khi Olivier Giroud đã ghi đến 10 bàn ở giải đấu này, giống thành tích của Messi tại Champions League. Họ cũng là 2 người duy nhất có thể cán mốc làm bàn hai con số ở sân chơi Châu Âu, ngoài ra đều sở hữu 3 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công.

5 điều đọng lại sau vòng tứ kết Europa League: Emery chứng tỏ đẳng cấp! - Bóng Đá

 Giroud đang là sát thủ tại Europa League.

Ngôi sao người Pháp chỉ là chân sút số hai ở Stamford Bridge, sau Gonzalo Higuain. Đó là lý do khiến anh được xuất hiện ở cúp Châu Âu nhiều hơn sân chơi quốc nội. Sau thành tích khủng này, có khi nào huấn luyện viên Maurizio Sarri sẽ suy nghĩ lại?

3. Emery vẫn chứng tỏ đẳng cấp

Huyền thoại vĩ đại nhất Europa League hiện đã cùng Arsenal tiến đến vòng bán kết. Thành quả họ làm được cho đến nay thực sự rất đáng nể, sau chiến thắng 3-0 chung cuộc trước SSC Napoli của huấn luyện viên Carlo Ancelotti.

5 điều đọng lại sau vòng tứ kết Europa League: Emery chứng tỏ đẳng cấp! - Bóng Đá

 Emery chứng tỏ đẳng cáp tại sân chơi Europa League.

Unai Emery từng giúp Sevilla đăng quang 3 năm liên tiếp trước khi gia nhập PSG. Vào thời điểm hiện tại, Arsenal hoàn toàn đủ khả năng lên ngôi với chất lượng đội hình và cái duyên của chiến lược gia người Tây Ban Nha tại đấu trường này.

4. "Ronaldo mới' không cứu nổi Benfica

Ngôi sao trẻ Joao Felix, người được mệnh danh là Ronaldo 2.0, từng ghi một hattrick thần thánh vào lưới Eintracht Frankfurt và giúp đội nhà thắng 4-2 ở trận lượt đi, tuy nhiên, Benfica đã bị loại sau khi thất bại với tỉ số 2-0 vào rạng sáng nay. 

CĐV Man Utd:

 Felix sẽ ra đi vào mùa hè?

Đại diện nước Đức đã chơi một trận đấu trên cả tuyệt vời khi kìm hãm hoàn toàn các chân sút bên phía đội khách. Với Felix, mặc dù thất bại đau đớn nhưng tương lai vẫn rộng mở với ngôi sao này khi anh được hàng loạt các đại gia ở Châu Âu săn đón.

5. Sự hồi sinh của Bầy dơi

Valencia từng là nỗi thất vọng rất lớn hồi đầu mùa giải. Họ chơi tệ ở Champions League và buộc phải xuống dự Europa League. Nhưng bây giờ, đội chủ sân Mestalla đã lọt vào vòng bán kết sau chiến thắng 5-1 trước Villarreal sau hai lượt trận.

Cazorla ghi bàn, Villarreal vẫn thất thủ trước Valencia - Bóng Đá

 Valencia đang trở lại.

Bầy dơi hiện cũng đứng ở vị trí thứ 6 tại La Liga và hoàn toàn đủ cơ hội dự Champions League khi giải đấu còn lại 8 vòng đấu trong khi họ chỉ kém Valencia (thứ 4) đúng 3 điểm. Tất nhiên, Europa League cũng là mục tiêu hàng đầu của Bầy dơi. 

Vũ Quang Toản | 15:00 19/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục