5 điều đọng lại sau loạt đấu của Tam sư: Rashford thăng hoa, Luke Shaw gặp vận đen

19:04 Thứ tư 12/09/2018

TinTheThao.com.vnTuyển Anh vẫn đang tiến bộ từng ngày dưới bàn tay của Gareth Southgate. Sau đây là 5 điều đọng lại sau hai trận vừa qua của Tam sư.

1. Marcus Rashford thăng hoa

Trái với bộ dạng ì ạch, thiếu hiệu quả ở Man Utd, Rashford đã chơi một trận tuyệt hay trước Thụy Sĩ đêm qua. Tốc độ của cầu thủ này đã khiến cả hàng thủ được tổ chức khoa học của Thụy Sĩ bị xáo trộn. 

5 điều đọng lại sau loạt đấu của Tam sư: Rashford thăng hoa, Luke Shaw ngày trưởng thành - Bóng Đá

 Rashford ghi liền hai bàn thắng trong hai trận gặp Tây Ban Nha và Thụy Sĩ. 

Chưa hết, pha lập công của Rashford ở phút 53 còn cho thấy khả năng đọc tình huống và chọn vị trí cực hay. Có lẽ, Jose Mourinho nên xem lại cách sử dụng cầu thủ trẻ này. Không chỉ Rashford, Paul Pogba cũng đang có những ức chế nhất định khi chơi dưới áp lực của Người đặc biệt. 

2. Tuyển Anh thiếu sức sáng tạo

Đây là vấn đề được bàn đến từ trước khi World Cup khởi tranh và đến giờ vẫn còn khiến Southgate đau đầu. Những cầu thủ ở tuyến giữa của Tam sư chỉ đơn thuần là "công nhân". Alli, Henderson hay cả Dier đều không có khả năng điều phối bóng hay thoát pressing tốt. Đây cũng là lí do khiến Anh phơi áo trước Tây Ban Nha và chỉ cầm bóng được 43% trước Thụy Sĩ. 

3. Nỗ lực đáng khen của Danny Welbeck

5 điều đọng lại sau loạt đấu của Tam sư: Rashford thăng hoa, Luke Shaw ngày trưởng thành - Bóng Đá

 Welbeck có trận đá chính đầu tiên sau 899 ngày. 

Đêm qua, tiền đạo Welbeck đã được Southgate tin tưởng bố trí đá chính. Đây là lần đầu tiên mà cầu thủ Arsenal được đăng kí thi đấu ngay từ đầu kể từ tháng 3 năm 2016. Kể từ thời điểm đó, 899 ngày đã trôi qua và Welbeck gần như lạc mất trong trí nhớ của NHM nước Anh. 

Nỗ lực trong thời gian gần đây của Welbeck là rất đáng ghi nhận. Trong bối cảnh Jamie Vardy đã từ giã đội tuyển, tin rằng cơ hội đá chính của Welbeck vẫn còn rất sáng sủa. 

4. Jack Butland bị "khớp"

Trong lần hiếm hoi được bắt thay cho Pickford, Butland đã thi đấu không thật sự ấn tượng. Khi các khán giả trên sân King Power còn ngồi chưa ấm chỗ thì thủ môn này đã có một đường chuyền bất cẩn lên phía trên. 

May cho Tam sư, ở tình huống thoát xuống sau đó, Shaqiri đã dứt điểm trúng cột. Nhìn chung, Butland mạnh ở khả năng phán đoán và đối mặt 1vs1. Tuy nhiên, khả năng sử dụng chân của thủ môn này quả là cần phải cải thiện rất nhiều. 

5. Luke Shaw gặp vận đen

Shaw sau màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu mùa, đã được Southgate gọi lên triệu tập đội tuyển. Anh chơi khá chắc chắn trước Tây Ban Nha. Đáng tiếc, tình huống va chạm mạnh ở đầu với Dani Carvajal khiến Shaw gặp chấn thương. Thậm chí, các bác sĩ phải đeo mặt nạ oxi và cáng Shaw ra sân. 

Đây quả là sự cố không may với hậu vệ này khi anh đang chơi lên chân. Cách đây 3 năm, pha gãy chân trong trận gặp PSV cũng khiến sự nghiệp của Shaw bị chững lại rất nhiều. 

Diễn biến chính trận Anh - Thụy Sĩ: 

Ngọa Long | 17:40 12/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục