5 điều đọng lại sau Bundesliga 2017/18: Dortmund mất 'chất'; Ấn tượng HLV trẻ

17:50 Chủ nhật 13/05/2018

TinTheThao.com.vnBundesliga 2017/18 đã chính thức khép lại sau vòng đấu cuối cùng đêm qua, một mùa giải nhiều bất ngờ, giàu cảm xúc và mãn nhãn cho NHM.

Không thể cản Bayern

Những kết quả thất vọng đầu mùa giải của Bayern dưới thời HLV Carlo Ancelotti đã mang đến hy vọng về một cuộc lật đổ cho phần còn lại Bundesliga. Nhưng Hùm vẫn là Hùm, một khi đội hình được ổn định, Bayern quá mạnh và dễ dàng vực dậy. Họ tiếp tục hủy diệt giải đấu và vô địch sớm 5 vòng.

 - Bóng Đá

 Chiếc đĩa bạc lần thứ 6 liên tiếp của Hùm xám.

Bên cạnh sức mạnh của Bayern, các CLB khác của Bundesliga như Dortmund, Schalke, Leipzig thật sự không đủ tố chất để vô địch. Thiếu ổn định, bản lĩnh và sự kiên trì, sẽ còn khá lâu để nước Đức chứng kiến một 'Nhà Vua' nào khác ngoài Bayern.

Dortmund mất bản sắc

Người Dortmund đã cảm thấy vui mừng với khởi đầu của CLB tại Bundesliga mùa này. Thế nhưng, những tháng ngày vui vẻ đó sớm bị thử thách khi đội bóng vùng Ruhr chạm trán các đội bóng lớn. Trước Tottenham, Real tại Champions League và Leipzig, Dortmund đều thua, họ bộc lộ sự thiếu bản lĩnh khi gặp khó khăn, điều không thường thấy trong những mùa giải trước đây. Dortmund dưới thời Klopp và sau này là Tuchel là tập thể 'ngổ ngáo', không ngán bất kỳ đối thủ nào.

 - Bóng Đá

 

Sau khi chia tay Peter Bosz, Dortmund bổ nhiệm Peter Stoger và HLV này tiếp tục làm mất đi một bản sắc khác của CLB, lối chơi tấn công. Dưới tay một HLV chuyên dẫn dắt các CLB trung bình, trung bình khá, Dortmund nhiều trận đá không khác gì một đội bóng nhỏ, quá cầu toàn và yếu đuối, thất bại đêm qua trước Hoffenheim là một minh chứng.

Sau tất cả, Peter Stoger chính thức bị sa thải và chúng ta cùng chờ đợi một Dortmund mạnh mẽ, bản lĩnh hơn trong năm 2018/19.

Mảnh đất lành cho các HLV trẻ

Julian Nagelsmann trong mùa giải 2016/17 đã khiến tất cả bất ngờ khi dẫn dắt Hoffenheim đến với vị trí thứ tư cùng một suất tham dự play-off Champions League. Đáng chú ý, khi đó ông mới chỉ 29 tuổi, là HLV trẻ nhất của giải đấu.

 - Bóng Đá

 Julian Nagelsmann (trái) và Domenico Tedesco (phải) là 2 HLV trẻ nhất của Bundesliga.

Học theo Hoffenheim, Schalke 04 quyết định trao ghế nóng cho HLV sinh năm 1985, Domenico Tedesco đầu mùa giải này, 'người thầy' trẻ thứ hai tại Bundesliga. Kết quả, Tedesco cùng Nagelsmann lần lượt đưa đội bóng kết thúc ở vị trí thứ 2 và 3 trên BXH cùng một tấm vé đến thẳng vòng bảng Champions League. Chắc chắn sẽ có thêm nhiều đội bóng mạnh dạn trao ghế nóng cho các HLV trẻ trong mùa giải 2018/19.

Thiên Nga Trắng hồi sinh

Ngay trong mùa giải đầu tiên trở lại Bundesliga sau khi xuống hạng, Stuttgart đã đem đến cho NHM một niềm tin to lớn vào tương lai. Mặc cho những khó khăn trong khoảng 2/3 mùa giải (có lúc xếp vị trí 14), Thiên Nga Trắng đã có màn bức tốc mạnh mẽ ở 13 vòng cuối, giành chiến thắng đến 9 trận và suýt chút nữa có vé dự Europa League. Đáng chú ý, họ đã hủy diệt Bayern ngay tại Allianz Arena đêm hôm qua.

 - Bóng Đá

 

Với đội hình trẻ trung, giàu nhiệt huyết, Stuttgart hứa hẹn sẽ là một thế lực tại Bundesliga trong mùa giải 2018/19.

Huyền thoại chấm dứt

Hamburger là đội bóng duy nhất chưa xuống hạng tại Bundesliga trước khi mùa giải 2017/18 bắt đầu, đó là một thành tích đáng tự hào của CLB nhưng nó không đủ để cứu vớt một Hamburger yếu đuối, bạc nhược, thiếu đầu tư.

 - Bóng Đá

 CĐV làm loạn trong những giọt nước mắt của các cầu thủ, một kết cục buồn cho Hamburger.

Ngay cả khi kết thúc lượt đi với vị trí thứ 17, Hamburger cũng không chịu chi một đồng nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Hậu quả, Hamburger chính thức xuống hạng sau nhiều mùa giải 'sống lay lất' tại Bundesliga. Đã đến lúc đội chủ sân Volksparkstadion làm lại ở hạng dưới như Stuttgart đã từng làm.

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 17:05 13/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục