5 điều đáng suy ngẫm từ danh sách ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019

19:00 Thứ tư 29/05/2019 | 2

TinTheThao.com.vnDanh sách triệu tập 23 cầu thủ ĐT Việt Nam đang được NHM cả nước quan tâm. Hãy cùng điểm qua những điều thú vị xung quanh những cái tên này.

1. Hàng công và những dấu hỏi

Trong danh sách triệu tập lần này, HLV Park Hang-seo có 3 cái tên có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm: Nguyễn Anh Đức, Hà Đức Chinh, Nguyễn Công Phượng. Ở trường hợp của Anh Đức, có lẽ thầy Park đã có động thái thuyết phục khi tiền đạo này đã tuyên bố từ giã đội tuyển sau AFF Cup 2018 để nhường chỗ cho các đàn em.

5 điều đáng suy ngẫm từ danh sách ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019 - Bóng Đá

 Đức Chinh đang chấn thương vẫn được thầy Park gọi lên tuyển.

Trong khi đó, Đức Chinh đang dính chấn thương ở cổ chân mà vẫn được triệu tập. HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng cũng bộc bạch: "Cậu ta bị chấn thương, tôi đã nói rõ rồi nhưng ban huấn luyện đội tuyển cứ gọi thì đội bóng phải chấp hành, cầu thủ cũng vậy. Tôi không muốn bình luận gì về chuyện này nữa."

Còn Công Phượng vẫn chưa cho thấy được tín hiệu khả quan ở K-League trong màu áo của Incheon United. Cựu cầu thủ HAGL đã thi đấu 352 phút tại K.League, nhưng mới chỉ tung ra 3 cú dứt điểm (trung bình 117 phút/lần) và cứ 8 phút anh lại để mất bóng 1 lần.

Có thể thấy, HLV Park Hang-seo sẽ còn nhiều việc phải làm với hàng công của ĐT Việt Nam khi phải đối đầu với một đối thủ sừng sỏ những Thái Lan.

2. Văn Kiên và tiền sử bệnh tim

Hậu vệ Trần Văn Kiên là một trong những tân binh của ĐT Việt Nam trong lần tập trung này. Trước đó, anh đã từng được HLV Park Hang-seo gọi tập trung cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á nhưng đã trả về vì tiền sử bệnh tim.

5 điều đáng suy ngẫm từ danh sách ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019 - Bóng Đá

 Trần Văn Kiên vẫn thường xuyên kiểm tra sức khoẻ và được các bác sĩ đồng ý cho thi đấu.

Ở lần tập trung này, đích thân Văn Kiên cũng đã chia sẻ về điều này: "Về tiền sử bệnh tim của mình, tôi vẫn thường xuyên kiểm tra sức khoẻ và nhận được sự đồng ý của các bác sĩ. Tôi vẫn đang chơi tốt cho Hà Nội. Và tôi tin các bác sĩ của ĐTQG cũng rất hiểu thể trạng của tôi nên BHL mới đưa ra quyết định triệu tập."

3. "Thế lực mới" TP.HCM vắng bóng

Dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae-soung, CLB TP.HCM đang thi đấu thăng hoa và chiếm giữ vị trí số 1 tại V-League 2019. Thậm chí họ còn tạo cách biệt an toàn 5 điểm với đội xếp sau là nhà đương kim vô địch Hà Nội.

5 điều đáng suy ngẫm từ danh sách ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019 - Bóng Đá

 Không có một cái tên nào của CLB TP.HCM góp mặt trong danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam.

Với dấu ấn chiến thuật cũng như sự đồng lòng của tập thể, đội đồng chủ sân Thống Nhất khiến cho NHM cả nước phải trầm trồ. Sau những thành công ấy chính là sự đóng góp đáng ghi nhận của một số cá nhân xuất sắc như Hữu Tuấn, Hoàng Thịnh, Công Thành hay Văn Thuận. Tuy nhiên, "thế lực mới" ở V-League vẫn vắng bóng trong bảng danh sách của HLV Park Hang-seo.

4. Trọng Hoàng không đá trận nào vẫn có tên

Nguyễn Trọng Hoàng sau những sự việc đáng tiếc xảy ra từ đầu mùa đã không kịp được Viettel đăng ký thi đấu tại giai đoạn 1 V-League 2019. Hệ quả là cầu thủ gốc Nghệ An đã phải ngồi trên khán đài xem các đồng đội thi đấu suốt 11 trận đã qua.

5 điều đáng suy ngẫm từ danh sách ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019 - Bóng Đá

  Trọng Hoàng chưa thi đấu trận nào từ tháng 1.

Tuy nhiên, "Hoàng bò" vẫn góp mặt trong danh sách tập trung ĐTQG chuẩn bị cho King's Cup. Có thể, thầy Park rất cần kinh nghiệm cũng như tin vào khả năng đóng góp của Trọng Hoàng nên mới đưa ra quyết định này. Bởi lẽ, không ai dám đảm bảo cho phong độ cũng như tâm lý thi đấu của một cầu thủ đã ngồi ngoài quá lâu.

5. Những ngôi sao bị lãng quên

Con số 23 vẫn là quá hữu hạn so với số lượng các cầu thủ đang thi đấu tốt, đạt phong độ cao của bóng đá Việt Nam hiện tại. Thế nên việc thầy Park bỏ sót những tài năng đang lên là điều khó tránh khỏi.

5 điều đáng suy ngẫm từ danh sách ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019 - Bóng Đá

 Khắc Ngọc thi đấu ngày càng lên chân nhưng không có tên trong danh sách ĐT Việt Nam.

Những cái tên đáng chú ý như Nguyễn Văn Công (CLB Hà Nội), Mạc Hồng Quân, Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh), Tô Văn Vũ (B.Bình Dương), Adriano Schmidt (Hải Phòng), Hồ Khắc Ngọc (SLNA) hay Đỗ Văn Thuận (TP.HCM) rất cần sự kiên nhẫn và cố gắng trong tương lai để được thầy Park trao cơ hội tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đăng Huy | 11:05 29/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục