5 điều đáng chờ đợi trận U22 Việt Nam vs U22 Philippines: Lương Hoàng Nam xuất trận?

09:57 Chủ nhật 17/02/2019 | 2

TinTheThao.com.vnU22 Việt Nam sẽ có trận đấu trình làn với U22 Philippines tại trận khai mạc U22 Đông Nam Á vào chiều nay (17/02)

1. Phan Văn Biểu bắt chính?

Trong 3 thủ môn được lựa chọn để dự giải U22 Đông Nam Á, có thể thấy Phan Văn Biểu là cái tên rất xứng đáng nhận được sự tin tưởng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Thủ thành người Hà Tĩnh đã có một mùa giải khá thành công trong màu áo của CLB Đồng Tháp (theo dạng cho mượn) tại Hạng Nhất 2018.

5 điều đáng chờ đợi trận U22 Việt Nam vs U22 Philippines: Chờ sao trẻ toả sáng - Bóng Đá

 Phan Văn Biểu sẽ bắt chính cho U22 Việt Nam?

Ngoài khả năng ra vào, chọn vị trí hợp lý, thủ môn đang trong biên chế của SHB Đà Nẵng còn nổi bật ở khả năng bao quát trận đấu và luôn có những nhắc nhở rất cần thiết cho các cầu thủ phòng ngự. Ở Văn Biểu, người ta nhận thấy sự đỉnh đạt và luôn làm chủ không gian trong vòng 5m50.

2. U22 Việt Nam đá đội hình nào?

NHM kỳ vọng lứa U22 Việt Nam sẽ kế thừa "di sản 3-4-3" từng mang đến thành công của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, theo tiết lộ của HLV Quốc Tuấn, những con người hiện tại của U22 Việt Nam vẫn chưa thể đáp ứng được yêu cầu của sơ đồ này. Bởi lẽ, để 3-4-3 được vận hành trơn tru, những cầu thủ ở 2 hành lang cánh cần thấm nhuần và có tư duy chiến thuật tốt.

5 điều đáng chờ đợi trận U22 Việt Nam vs U22 Philippines: Chờ sao trẻ toả sáng - Bóng Đá

 U22 Việt Nam sẽ chơi toan tính trong trận đấu đầu tiên?

Chính từ đó mà sự lựa chọn đội hình trong trận đấu chiều nay cũng sẽ là một điều rất đáng để chờ đợi. Và với những nhân tố đang có trong tay, nhiều khả năng U22 Việt Nam sẽ đá với đội hình 4-4-2 hoặc 4-1-4-1.

3. Ai sẽ "mở hàng" cho U22 Việt Nam?

Niềm hy vọng trên hàng công của U22 Việt Nam chính là Trần Danh Trung (Huế), Lê Minh Bình (HAGL), Lê Xuân Tú, Trần Đức Nam (Hà Tĩnh). Tuy nhiên, khả năng Minh Bình ra sân vẫn còn bỏ ngỏ khi cầu thủ này đang dính một chấn thương. Với 4 cái tên còn lại liệu ai sẽ được tin tưởng trao cơ hội đá chính và mang trọng trách ghi bàn "mở hàng" cho U22 Việt Nam?

4. Tấn công rực lửa hay phòng ngự phản công?

Bất cứ trận đấu đầu tiên ở giải đấu các đội bóng đều nhập cuộc với tâm thế thận trọng và kín kẽ. Với U22 Việt Nam khi gặp U22 Philippines - một đối thủ ngang tầm thì nhiều khả năng HLV Quốc Tuấn cũng sẽ đưa ra những toan tính chiến thuật để giành được một kết quả có lợi.

5 điều đáng chờ đợi trận U22 Việt Nam vs U22 Philippines: Chờ sao trẻ toả sáng - Bóng Đá

 HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ chọn cách chơi nào?

Đương nhiên, kỳ vọng của NHM nước nhà vẫn là một trận đấu mà các cầu thủ con cưng sẽ thi đấu rực lửa, tấn công dồn dập. Tuy nhiên với điều kiện nhân sự và thể lực, có lẽ lối chơi phòng ngự phản công sẽ là một nước cờ hợp lý cho U22 Việt Nam.

5. Lương Hoàng Nam có kịp góp mặt?

5 điều đáng chờ đợi trận U22 Việt Nam vs U22 Philippines: Chờ sao trẻ toả sáng - Bóng Đá

 Lương Hoàng Nam bị căng cơ trước thềm trận đấu với Sài Gòn FC.

Trước giờ chốt danh sách 23 cầu thủ dự giải U22 Đông Nam Á, Lương Hoàng Nam đã bất ngờ bị căng cơ trong quá trình khởi động chuẩn bị cho trận giao hữu với Sài Gòn FC. Tuy nhiên, chàng tiền vệ đang khoác áo Hải Phòng vẫn được điền tên vào danh sách và sang Campuchia cùng các đồng đội.

Tin vui là cựu tuyển thủ U20 Việt Nam đã tập luyện trở lại cùng đội tuyển trong buổi tập ngày 16/02 vừa qua. Và câu hỏi đặt ra là liệu anh có kịp bình phục để ra sân đá chính trong trận đấu chiều nay. Nếu được thi đấu, anh sẽ chia lửa cùng Phan Thanh Hậu cáng đáng tuyến giữa của U22 Việt Nam và tạo ra những đường chuyền tinh tế.

Đăng Huy | 08:50 17/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục