5 điều đáng chờ đợi nhất từ bóng đá thế giới cuối tuần này: Sự trở lại của Pellegrini!

18:00 Thứ sáu 23/11/2018

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ túc cầu giáo toàn thế giới sẽ không thể rời mắt khỏi màn hình bởi những điểm nóng đáng chờ đợi sau đây.

1. Siêu kinh điển Nam Mỹ

5 điều đáng chờ đợi trên sân cỏ bóng đá thế giới cuối tuần này - Bóng Đá

Siêu kinh điển Nam Mỹ: Boca Juniors và River Plate.

Màn thư hùng giữa Boca Juniors và River Plate từ lâu đã được xem là trận cầu hấp dẫn và kịch tính nhất trong làng bóng đá Nam Mỹ. Ở lượt đi chung kết Copa Libertadores, hai đội đã cống hiến cho khán giả 90 phút thi đấu gay cấn với tỉ số hòa chung cuộc 2-2. 

HLV trưởng của River Plate hiện tại, Marcelo Gallardo là huyền thoại của đội bóng này với chức vô địch các Câu lạc bộ Nam Mỹ năm 1996. Đối trọng với Gallard phía bên kia chiến tuyến cũng không chịu kém cạnh khi Guillermo Barros Schelotto đã từng có 4 lần xưng vương giải đấu danh giá trong lịch sử. Một cuộc đấu trí thú vị trên băng ghế chỉ đạo, ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng?

2. Đại chiến giữa Atletico Madrid và Barcelona tại La Liga

5 điều đáng chờ đợi trên sân cỏ bóng đá thế giới cuối tuần này - Bóng Đá

HLV Simeone của Atletico Madrid.

Hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha sẽ có màn chạm trán thú vị cuối tuần này. Đoàn quân HLV Diego Simeone xếp sau thầy trò Ernesto Valverde với 1 điểm ít hơn. Trước khi bước vào cuộc đại chiến, tình cảnh giữa đôi bên có nhiều điểm trái ngược.

Hàng công vẫn là một thế mạnh của đội chủ sân Nou Camp, thế nhưng hệ thống phòng ngự đang gặp quá nhiều vấn đề. Việc ngôi sao Samel Umtiti không thể thi đấu do chấn thương gây ra lỗ hổng lớn cho Barcelona với 10 trận liên tiếp để thủng lưới. Họ xác lập kỉ lục khi phải nhận 4 bàn thua ngay trên sân nhà kể từ năm 2003 ở thất bại tủi hổ 3-4 trước Betis.

Trong khi đó, sự sa sút phong độ từ các ngôi sao tấn công đang khiến nhà vô địch Europa League khốn đốn. Sau 12 trận đấu, Atletico chỉ ghi được 24 bàn thắng so với 52 bên phía đại kình địch Barcelona. Điều thú vị hơn, HLV Simeone chưa từng thắng Blaugrana tại La Liga từ khi tiếp quản đội nhà vào năm 2011. Màn thư hùng tới là cơ hội để chiến lược gia 48 tuổi thay đổi lịch sử.

3. Cuộc tái ngộ giữa Pellegrini và Man City

5 điều đáng chờ đợi trên sân cỏ bóng đá thế giới cuối tuần này - Bóng Đá

HLV Pellegrini của West Ham United.

Tân thuyền trưởng West Ham United, Manuel Pellegrini sẽ có cuộc chiến lớn đầu tiên của mình trên băng ghế chỉ đạo với "người cũ" Man City cuối tuần này. Đội chủ sân Etihad đang thể hiện sức mạnh đáng nể với vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League 2018/2019 cùng lối chơi công thủ toàn diện. Điều đó chỉ càng làm tăng thêm quyết tâm của đoàn quân HLV Pellegrini trong việc trở thành đội đầu tiên lấy 3 điểm trước các nhà ĐKVĐ.

4. Sự trở lại của "truyền nhân" Oliver Kahn

5 điều đáng chờ đợi trên sân cỏ bóng đá thế giới cuối tuần này - Bóng Đá

Thủ thành Michael Rensing.

Michael Rensing trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Bayern Munich, đồng thời được nhìn nhận là người thừa kế chiếc găng tay từ huyền thoại Oliver Kahn vào năm 2008. Tuy nhiên, mọi thứ lại thay đổi theo chiều hướng xấu đi với Rensing.

Hùm xám trải qua giai đoạn tồi tệ dưới triều đại HLV Jurgen Klinsmann, đồng thời thủ thành 34 tuổi phải nói lời chia tay các nhà ĐKVĐ nước Đức năm 2010. Kể từ đó trở đi, anh chưa bao giờ lấy lại ánh hào quang xưa. Sau quãng thời gian phiêu lưu sang Cologne và Bayer Leverkusen, Rensing gia nhập Fortuna Dusseldorf 5 năm trước.

Cuối tuần này ở vòng đấu thứ 12 Bundesliga, Bayern Munich sẽ có cuộc tiếp đón Dusseldorf trên sân nhà. Đây được xem là cơ hội để Rensing chứng minh rằng Hùm xám đã sai khi quyết định chia tay anh trong quá khứ; đặc biệt ở bối cảnh thầy trò HLV Niko Kovac đang khủng hoảng phong độ trầm trọng.

5. Trận đấu Derby trong lòng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

5 điều đáng chờ đợi trên sân cỏ bóng đá thế giới cuối tuần này - Bóng Đá

Tổng thống Pháp, Macron.

Theo nguồn tin từ tờ FourFourTwo, đương kiêm Tổng thống Pháp Emmanuel Macron rất quan tâm đến trận đấu giữa Amiens và Marseille tại  Ligue 1 cuối tuần này. Mặc dù thế, có một chi tiết khá thú vị là người đàn ông 40 tuổi từng thừa nhận rằng mình là một fan của Marseille từ bé, trong khi ông vốn được sinh ra Amiens.

Liệu Macron sẽ ủng hộ cho ai ở trận cầu sắp tới? Đứng về phía quê hương Amiens hay đội bóng yêu thích Marseille?

Anh Nguyễn | 11:20 23/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục