5 điều Barcelona nên cẩn trọng trong cuộc chiến với Lyon

22:44 Thứ ba 19/02/2019

TinTheThao.com.vnLyon không hẳn là một đối thủ dễ chịu với Barcelona. Nên nhớ rằng đội bóng này vẫn đang bất bại sau vòng bảng Champions League.

Nabil Fekir

Thủ quân hiện tại của Lyon chính là tiền vệ tài năng Nabil Fekir. Cầu thủ sinh năm 1993 đã lên ngôi vô địch thế giới cùng tuyển Pháp tại World Cup 2018. Anh chính là linh hồn trong lối chơi của Lyon.

3 điều Barcelona nên cẩn trọng trong cuộc chiến với Lyon - Bóng Đá

 Fekir và Depay là bộ đôi đáng sợ trên hàng công Lyon.

Tuy phong độ hiện tại của Fekir không cao như mùa trước nhưng anh hiện cũng đã có được 11 bàn, 5 đường kiến tạo trên mọi đấu trường sau 27 lần ra sân. Điểm mạnh của thủ quân Lyon chính là những pha sút xa và các tình huống đá phạt. Barca cần hết sức lưu ý điều này.

Memphis Depay

Nếu Fekir là linh hồn của Lyon thì Depay là người tạo nên những pha đột biến. Ngôi sao Hà Lan sở hữu một lối chơi bùng nổ và có thể mang đến nhiều bất ngờ cho hàng thủ đối phương.

Mùa này, Depay không thường xuyên ghi bàn. Thay vào đó, anh chấp nhận hy sinh, lôi kéo cầu thủ đối phương tạo ra khoảng trống đồng thời kiến tạo luôn cho đồng đội. Depay đã có 13 đường kiến tạo, 4 trong số đó diễn ra ở vòng bảng Champions League.

Tanguy NDombele

Những ngày gần đây, TTCN dậy sóng với cái tên Tanguy NDombele. Anh được Man United và Man City theo đuổi, được chính HLV Lyon gọi là 'Pogba mới', được xem là 'Fernandinho 2.0'. Bấy nhiêu đủ để nói lên tài năng của ngôi sao 22 tuổi.

3 điều Barcelona nên cẩn trọng trong cuộc chiến với Lyon - Bóng Đá

 NDombele có thể phá vỡ lối chơi của Barca.

NDombele là một máy quét ở giữa sân với tỉ lệ tắc bóng thành công khá cao. Anh sở hữu sức mạnh thể chất, tốc độ và đặc biệt là khả năng rê bóng. "Với một lần chạm, cậu ấy có thể vượt qua 3 cầu thủ", HLV Bruno Genesio ca ngợi NDombele. Tuyến giữa Barca đêm nay sẽ đối đầu với một 'quái vật' thật sự.

Công nghệ VAR

VAR (viết tắt của Video Assistant Referee) chính thức được áp dụng ở Champions League 2018/19 kể từ vòng knock out. Đây chính là thay đổi lớn nhất so với vòng bảng vừa qua. VAR mang đến sự công bằng cho bóng đá nhưng nó cũng là 'con dao hai lưỡi' với các CLB. Giờ đây, những pha va chạm, những tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm rất dễ bị thổi phạt penalty. Ngoài ra, những tình huống 'đánh nguội' hay chơi xấu cũng dễ dẫn đến thẻ đỏ. Barca cần lưu ý điều này.

Parc Olympique Lyonnais

Sau tất cả, bất lợi dễ nhận thấy nhất của Barcelona đêm nay là việc phải thi đấu trên sân của Lyon. Mùa này, Lyon mới chỉ để thua 3 tại sân nhà ở mọi đấu trường. Đáng chú ý, đầu tháng này, chính tại Parc Olympique Lyonnais, Lyon đã chấm dứt mạch bất bại ở Ligue 1 của PSG bằng chiến thắng 2-1.

Trận đấu giữa Lyon và Barca sẽ diễn ra vào 03h00 rạng sáng 20/02

Thành Đạt | 21:55 19/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục