5 điểm yếu chí mạng của Barcelona: Thảm họa Pique; Messi “khôn nhà, dại chợ”

11:03 Thứ sáu 28/09/2018

TinTheThao.com.vnĐội bóng xứ Catalunya đang có khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử CLB khi liên tiếp để mất điểm trong những trận đấu gần đây.

1. Hàng phòng ngự

Barcelona để thủng lưới 7 bàn trong 6 trận gần nhất, một con số đáng báo động. Samuel Umtiti và Clement Lenglet đều đã phải nhận thẻ đỏ và chưa thể hiện được nhiều ở mùa giải năm nay.

 - Bóng Đá

 

Trong khi đó Gerard Pique đang là thảm họa của hàng phòng ngự Barca. Trung vệ người Tây Ban Nha thường xuyên mắc sai lầm và anh chính là nguyên nhân khiến Blaugrana đánh rơi 5 điểm trước Girona và Leganes.

2. Tân binh chưa tạo dấu ấn

Mùa Hè vừa qua Barca bổ sung khá nhiều những bản hợp đồng được đánh giá là rất chất lượng. Tuy nhiên các tân binh này lại chưa thể hiện được nhiều mỗi khi được Valverde trao cơ hội.

 - Bóng Đá

 

Malcom chỉ vừa trở lại sau chấn thương, Lenglet nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Girona chỉ sau hơn 30 phút thi đấu. Trong khi đó Arthur Melo và Arturo Vidal vẫn chưa thể hòa nhập vào lối chơi của Gã khổng lồ xứ Catalunya.

3. Lionel Messi “khôn nhà, dại chợ”

Siêu sao người Argentina vẫn đang là linh hồn trên hàng công của Barcelona. Thậm chí đội chủ sân Camp Nou vẫn còn rất phụ thuộc vào Messi khi trông chờ tiền đạo này làm mọi việc từ ghi bàn, kiến tạo, dẫn dắt lối chơi…

 - Bóng Đá

 

Messi đã có 8 pha lập công kể từ đầu mùa, và tất cả đều được ghi trên SVĐ Camp Nou. 4 trận chơi trên sân khách El Pulga đều “tịt ngòi”, và đây là nguyên nhân khiến Barca chơi khá chật vật mỗi khi rời xa sân nhà của mình. Đây là điều hết sức đáng lo ngại mà HLV Valverde cần có phương án cải thiện.

4. Phong độ của Luis Suarez

Tiền đạo người Uruguay có 3 pha lập công và 2 đường kiến tạo tại La Liga kể từ đầu mùa, tuy nhiên những con số thống kê không thể che mờ màn trình diễn đáng thất vọng của Luis Suarez.

 - Bóng Đá

 

Cựu cầu thủ của Liverpool vẫn rất tinh quái trong từng pha bóng, tuy nhiên anh vẫn chưa tìm lại cảm giác tốt nhất và xử lý khá lập bập, đặc biệt là ở khâu dứt điểm. Nếu tiếp tục chơi thất vọng, không loại trừ khả năng Barca sẽ phải chiêu mộ một ngôi sao khác để thay thế Suarez ở kỳ chuyển nhượng tới.

5. Lực lượng không đồng đều

 - Bóng Đá

 

Đội hình chính của Barca được đánh giá rất cao, tuy nhiên khi HLV Valverde xoay tua để giữ sức cho các trụ cột, những cái tên thay thế lại không đáp ứng được sự kỳ vọng. Trong khi các tân binh chưa hòa nhập thì những cái tên như Vermaelen, Rafinha, Semedo… chơi không hiệu quả mỗi khi được ra sân. Đẳng cấp của đội hình chính và đội hình dự bị có sự chênh lệch rõ rệt.

Endo | 10:35 28/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục