5 điểm nhấn vòng tứ kết Copa America 2019: VAR chi phối tất cả!

20:40 Chủ nhật 30/06/2019

TinTheThao.com.vnRất nhiều diễn biến hấp dẫn đã xuất hiện tại vòng tứ kết Copa America 2019, trong đó nổi bật nhất vẫn là tầm ảnh hưởng quá lớn của công nghệ VAR.

1. VAR chi phối tất cả

Vòng tứ kết Copa America chứng kiến "tiếng nói" dõng dạc từ công nghệ video hỗ trợ trong tài, hay gọi tắt là VAR. Chính VAR đã từ chối 2 bàn thắng của Chile trong trận đấu với Colombia.

5 điểm nhấn vòng tứ kết Copa America 2019: VAR chi phối tất cả! - Bóng Đá

 Uruguay bị loại sau khi bị VAR từ chối cả 3 bàn thắng.

Nhưng đau đớn nhất phải kể đến trường hợp của Uruguay. Họ đã 3 lần đưa được bóng vào lưới Peru, tuy nhiên cả 3 lần trên VAR đều báo việt vị và không công nhận bàn thắng. Để rồi, La Celeste thất bại trong loạt đá luân lưu, ngậm ngùi rời giải đấu. Ngoài ra, VAR còn từ chối thêm một quả penalty của Brazil trong trận đấu với Paraguay.

2. Argentina không chỉ có Lionel Messi

5 điểm nhấn vòng tứ kết Copa America 2019: VAR chi phối tất cả! - Bóng Đá

 Lautaro Martinez tỏa sáng để đưa Argentina vào bán kết.

Trong trận tứ kết giữa Argentina và Venezuela, Lautaro Martinez và Giovani Lo Celso đã thay nhau ghi bàn như để nói rõ cho thế giới biết rằng ở Albiceleste không chỉ có một mình Lionel Messi. Song song đó, Sergio Aguero cũng chơi rất nổi bật, anh góp giấu giày trong cả hai bàn thắng của Martinez và Lo Celso.

3. Hàng công Colombia quá tồi

Trải qua 4 trận đấu ở Copa America, Colombia chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng, trung bình 1 bàn/trận, con số khiêm tốn nếu đem so sánh với các ứng viên vô địch như Uruguay, Chile và Brazil.

Và trước đội bóng khó chịu như Chile, hàng công Colombia tiếp tục im tiếng. Họ cũng phải rất may mắn mới tránh được một thất bại trong 90 phút khi VAR hai lần từ chối các bàn thắng của Chile. Tuy nhiên trong loạt sút luân lưu, Alexis Sanchez và đồng đội đã thể hiện sự bản lĩnh để đánh bại đoàn quân của HLV Carlos Queiroz.

4. Luis Suarez trở thành tội đồ

Luis Suarez đã chơi rất nổi bật trong toàn bộ hành trình ở vòng bảng lẫn trận tứ kết với Peru. Tuy nhiên trớ trêu thay, anh lại là người đá hỏng quả luân lưu đầu tiên sau khi hai đội hòa nhau không bàn thắng trong 90 phút.

Các cầu thủ Peru thực hiện thành công 5 quả luân lưu của họ và loại Uruguay, hiên ngang tiến vào bán kết Copa America 2019.

5. Đợi chờ "siêu kinh điển" Nam Mỹ

Với việc Brazil vượt qua đối thủ kỵ dơ Paraguay, Argentina đánh bại Venezuela, hai đội bóng này sẽ gặp nhau ở vòng bán kết Copa America năm nay. Đây chính là cặp đấu luôn được mong chờ nhất mỗi khi giải đấu này diễn ra.

5 điểm nhấn vòng tứ kết Copa America 2019: VAR chi phối tất cả! - Bóng Đá

 Argentina sẽ chạm trán Brazil tại vòng tứ kết.

Hai đội tuyển đã gặp nhau tổng cộng 110 lần, trong đó Brazil thắng 40 trận và Argentina thắng 38 trận. Selecao đã ghi được 165 bàn thắng trong khi Argentina có 170 bàn, trung bình các trận đấu của hai đội tuyển mang tới cho khán giả 3,05 bàn/trận.

Vương Ngọc | 20:25 30/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục