5 điểm nhấn vòng 22 V-League 2019: HAGL tạm thoát hiểm, Sanna Khánh Hoà lâm nguy

08:00 Thứ hai 26/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnVòng đấu thứ 22 của V-League 2019 đã diễn ra rất kịch tính và nhóm cuối bảng rất sôi động với những cuộc đào tẩu khỏi vị trí cầm đèn đỏ

1. HAGL tạm thoát hiểm

HAGL đã tạm thoát hiểm trong thời điểm tưởng chừng mong manh nhất. Họ tiếp đón đối thủ kỵ giơ SHB Đà Nẵng với một đội hình 100% nội binh. Thậm chí, ở phút thứ 50, đội chủ sân Pleiku còn bị dẫn trước sau pha làm bàn của Đỗ Merlo.

5 điểm nhấn vòng 22 V-League 2019: HAGL tạm thoát hiểm, Sanna Khánh Hoá lâm nguy - Bóng Đá

 HAGL giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng bằng đội hình toàn sao nội.

Ở thế chân tường, Minh Vương và Ngọc Quang đã toả sáng đúng lúc, giúp đội nhà lật ngược thế cờ qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Ba điểm này giúp cho đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon leo lên vị trí thứ 12 và tạo cách biệt 1 điểm với Thanh Hoá, 6 điểm với Sanna Khánh Hoà.

2. Sanna Khánh Hoà lâm nguy

Sau những tia hy vọng từ 2 chiến thắng liên tiếp trước CLB TP.HCM (vòng 19) và SHB Đà Nẵng (vòng 20), Sanna Khánh Hoà lại trở về với phong độ tệ hại như trước. Sau thất bại bạc nhược 1-4 trước SLNA ở vòng 21, tại vòng 22 này, đoàn quân của HLV Võ Đình Tân đã tiếp tục thất thủ 2-4 trước Quảng Nam.

5 điểm nhấn vòng 22 V-League 2019: HAGL tạm thoát hiểm, Sanna Khánh Hoá lâm nguy - Bóng Đá

 Khánh Hoà lâm nguy sau thất bại 2-4 tại Tam Kỳ. Ảnh: Viết Định.

Lực bất tòng tâm, đội bóng Phố Biển đành nhìn các đối thủ ở top trên tạo ra cách biệt 5 điểm khi mùa giải còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc. Và ở con đường trước mắt, họ chỉ còn biết nỗ lực và chờ những đối thủ xếp trên sẩy chân.

3. Thanh Hoá nối dài cơn ác mộng

CLB Thanh Hoá tiếp tục chìm sâu trong cơn khủng hoảng với thất bại thứ 5 liên tiếp. Ở vòng 22 này, họ để thua 0-2 trên sân Thống Nhất trước đội chủ nhà Sài Gòn FC. Dù đã rất cố gắng nhưng trong bối cảnh Rimario chưa về Việt Nam và Anthony Stevens vừa hồi phục chấn thương, hàng công của đội bóng xứ Thanh đã không có được những hoả lực mạnh nhất.

5 điểm nhấn vòng 22 V-League 2019: HAGL tạm thoát hiểm, Sanna Khánh Hoá lâm nguy - Bóng Đá

 HLV Mai Xuân Hợp và các cầu thủ Thanh Hoá tiếc nuối sau trận thua Sài Gòn FC. Ảnh: Đình Viên.

Với chuỗi trận đáng quên này, Thanh Hoá đã rơi xuống vị trí áp chót với 25 điểm. Như vậy, có thể thấy rằng HLV Mai Xuân Hợp kể từ sau tiếp quản chiếc ghế nóng từ HLV Vũ Quang Bảo vẫn chưa thể mang đến sự khả quan.

4. Samson hướng đến "cú hattrick vua phá lưới"

Hoàng Vũ Samson tiếp tục nổ súng ở vòng đấu thứ 22. Anh góp 1 bàn vào chiến thắng đậm đà 4-2 của Quảng Nam trước Sanna Khánh Hoà qua đó nâng tổng số bàn thắng anh có được tại giải lên 12. Như vậy, Samson đã tạm vượt qua Pape Omar để dẫn đầu danh sách vua phá lưới (vòng đấu này CLB Hà Nội đá muộn).

5 điểm nhấn vòng 22 V-League 2019: HAGL tạm thoát hiểm, Sanna Khánh Hoá lâm nguy - Bóng Đá

 Samson tiếp tục nhả đạn cho Quảng Nam. Ảnh: Viết Định.

Phong độ chói sáng của tiền đạo gốc Nigeria là một trong những yếu tố mang đến sự hồi sinh của đội chủ sân Tam Kỳ từ đầu giai đoạn lượt về. Anh luôn là một cây săn bàn đẳng cấp và nhận được sự tin tưởng của đồng đội. Nếu duy trì tần suất ghi bàn hiện tại, Samson hoàn toàn đủ khả năng lập cú hattrick vua phá lưới trong lịch sử V-League (2 lần trước là vào các năm 2013 và 2014).

5. Châu Ngọc Quang chuộc lỗi

Châu Ngọc Quang đã có bàn thắng ấn định chiến thắng cho HAGL trong trận tiếp SHB Đà Nẵng ở vòng 22. Ngoài việc giúp đội nhà có 3 điểm trong cơn nguy khốn, bàn thắng của Ngọc Quang còn mang ý nghĩa như đoái công chuộc tội sau sai lầm dẫn đến bàn thua của đội bóng Phố Núi trong trận gặp DNH Nam Định.

5 điểm nhấn vòng 22 V-League 2019: HAGL tạm thoát hiểm, Sanna Khánh Hoá lâm nguy - Bóng Đá

 Châu Ngọc Quang có bàn thắng đầu tay ở V-League 2019.

Còn nhớ ở cuộc đối đầu giữa chủ nhà Nam Định và HAGL trên sân Thiên Trường, Ngọc Quang đã phạm sai lầm và dẫn đến bàn gỡ hoà của đội bóng thành Nam ở đúng phút 90+5. Sau trận đấu anh đã nhận mưa chỉ trích. Thế nên đến hôm nay, số 24 không ăn mừng, lặng lẽ ra đường biên cúi chào BHL và NHM như một lời cảm ơn.

Đăng Huy | 00:31 26/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục