5 điểm nhấn vòng 13 V-League 2017

08:44 Thứ hai 17/04/2017

TinTheThao.com.vnVòng đấu thứ 13, vòng đấu cuối cùng của lượt đi V-League với rất nhiều bất ngờ từ sự vùng dậy của 2 đội cuối bảng đến những cú sẩy chân của các đội top đầu.

1. Hà Nội FC đòi lại ngôi đầu bảng

Giành chiến thắng với tỷ số tối thiếu trước đội bóng kỵ rơ SLNA bằng pha lập công của Samson ở phút cuối. Với chiến thắng này Hà Nội FC đã chính thức vượt mặt FLC Thanh Hóa để dẫn đầu lượt đi với 23 điểm (cùng 1 trận chưa đấu) khi đội bóng xứ Thanh để bị cầm chân tại vòng đấu này. Kết quả này là hoàn toàn xứng đáng với những gì thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang thể hiện, mặc dù phải căng sức thi đấu trên cả đấu trường AFC cúp nhưng đội bóng thủ đô vẫn chứng minh được sức mạnh ở đấu trường quốc nội. Với thành tích tốt ở AFC cúp và dẫn đầu ở V-League, Hà Nội đang chứng minh bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Hà Nội lấy lại ngôi số 1 sau 13 vòng đấu ở V-League 2017.

2. Long An chấm dứt chuỗi trận toàn thua

Gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng khi chỉ ra Tam Kỳ với 15 cầu thủ nhưng thi đấu với tinh thần hết sức tuyệt vời trên sân khách, Long An đã xuất sắc cầm hòa đội chủ nhà Quảng Nam FC. Đây là điểm số đầu tiên mà HLV Minh Phương có được từ ngày lên dẫn dắt đội bóng. Trận hòa này cắt đứt chuỗi trận thất vọng của đội bóng và báo hiệu một tương lai tốt đẹp trong giai đoạn lượt về cho Minh Phương và các học trò. Cùng với đó HLV Minh Phương cũng đã tuyên bố Long An sẽ bổ sung một số vị trí và cải thiện về cả chuyên môn và tinh thần khi mùa giải trở lại.

Long An ra mắt tân HLV - Bóng Đá

 Long An có điểm số đầu tiên khi Minh Phương ngồi ghế nóng.

3. Vấn đề trọng tài tạm “yên ổn”

Mặc dù vẫn có những lời phàn nàn về các trọng tài như của HLV Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam FC) hay chủ tịch Lê Công Vinh (TP.HCM), tuy nhiên nhìn chung các trọng tài đã điều khiển vòng đấu thứ 13 một cách êm ái. Không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra liên quan đến các ông vua áo đen, đó cũng có thể coi là một tín hiệu vui của giải đấu trước khi bước vào giai đoạn lượt về. Được biết trong khoảng nghỉ giữa mùa các trọng tài Việt sẽ được tham gia một khóa tập huấn do ban trọng tài tổ chức để rèn luyện thêm về kỹ năng.

4. Vòng đấu của những trận hòa “tai hại”

Vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi có đến 5 trên 7 cặp đấu kết thúc với kết quả hòa, đây là vòng đấu có số trận hòa nhiều nhất từ đầu mùa. Chỉ có 2 cặp đấu kết thúc với tỷ số thắng thua là trận Hà Nội FC thắng SLNA 1-0 và Sanna Khánh Hòa thắng TP.HCM 4-1 còn lại tất cả đều cầm chân nhau. Những trận hòa “tai hại” đã làm mất đi lợi thế của FLC Thanh Hóa và cả Hải Phòng trong cuộc đua đến chức vô địch

5. Sao trẻ HAGL liên tục tỏa sáng

 - Bóng Đá

 Sức trẻ HAGL thể hiện rất tốt V-League 2017. Ảnh: Đình Viên.

Với cú đúp vào lưới Than Quảng Ninh ngay tại Cẩm Phả, Châu Ngọc Quang đã mang lại 1 điểm quý giá cho HAGL trong bối cảnh đang chịu nhiều tổn thất về lực lượng. Sau bàn thắng tranh cãi vào lưới Quảng Nam, đây là vòng đấu thứ 3 liên tiếp Ngọc Quang để lại dấu ấn trong các trận đấu của đội bóng phố núi. Là một cầu thủ trẻ mới được biết đến khi xuất hiện trong màu áo HAGL chưa lâu nhưng đã để lại dấu ấn đậm nét tại V-League, Ngọc Quang là sự chứng minh cho sự phát triển vượt bậc của lứa cầu thủ trẻ Gia Lai.

Khánh Toàn - Thể thao Việt Nam | 07:00 17/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục