5 điểm nhấn vòng 10 V-League 2019: Văn Toàn "hộ giá" thầy Lee; Tiến Dũng ra mắt hú vía

07:30 Thứ hai 20/05/2019

Vòng 10 đã diễn ra với những cặp đấu hấp dẫn và kịch tính. Hãy cùng BongDa.com.vn nhìn lại 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất ở lượt trận này.

1. Văn Toàn giúp HAGL thoát thua trên sân nhà

Trước đông đảo khán giả trên sân Pleiku, HAGL đã áp đảo đội khách sau tiếng còi khai cuộc nhờ vào sự vượt trội về nền tảng thể lực so với B. Bình Dương.

Suốt cả hiệp 1, đại diện Đông Nam Bộ dùng lối chơi phòng ngự dày đặc để đối phó với sự sung mãn và tinh thần đang lên cao của đoàn quân HLV Lee Tae-hoon, đội khách chỉ sút được duy nhất có 1 quả về phía khung thành thủ môn Sietsma. Tuy nhiên, đó lại là bàn thắng cho Bình Dương sau pha sút xa đẹp mắt của Hồ Tấn Tài.

Thế nhưng chưa đầy 10 phút sau, HAGL có bàn thắng gỡ hòa khi cú treo bóng từ cánh trái của Hồng Duy loại bỏ hai hậu vệ Bình Dương để tìm đến đúng đầu Văn Toàn, tiền đạo ĐT Việt Nam đã đánh đầu tung lưới Tấn Trường.

Dù ép sân trong phần lớn thời gian còn lại, nhưng HAGL vẫn không thể một lần nữa có thêm bàn thắng, qua đó đành chấp nhận chia điểm với tỉ số 1-1. Đây là chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp của đoàn quân HLV Lee Tae-hoon.

5 điểm nhấn vòng 10 V-League 2019: Văn Toàn

 Văn Toàn đang có phong độ cực cao tại V-League. Ảnh: HAGL.

2. Bùi Tiến Dũng ra mắt chưa thành công ở Hà Nội

Sau 9 vòng đấu phải ngồi dự bị cho Văn Công, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng trong trận đấu gặp SHB Đà Nẵng trên sân nhà Hàng Đẫy vào ngày hôm qua.

Dù không phải làm việc quá nhiều khi Hà Nội vẫn là đội tỏ ra vượt trội hơn so với đội khách, nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn bị đánh bại đến hai lần. Trong đó, bàn thua ở tình huống san bằng tỉ số của Thanh Hải khiến người gác đền gốc Thanh Hóa gặp phải chỉ trích.

Kết quả chung cuộc, Hà Nội FC vẫn giành chiến thắng kịch tính tỉ số 3-2 trước SHB Đà Nẵng. Có lẽ, Tiến Dũng cần thêm thời gian để lấy lại cảm giác bóng tốt nhất.

3. Cựu thủ môn ĐT Việt Nam mắc sai lầm ngớ ngẩn

Phút 90 khi Quảng Nam đang dẫn Nam Đình 1-0, thủ môn Văn Cường đã có tình huống nằm sân nhưng không ném bóng ra ngoài. Trọng tài chính Trần Đình Thịnh đã phạt lỗi ôm bóng quá 6s, qua đó giúp Nam Định có quả phạt gián tiếp trong vòng 16m50.

Tận dụng cơ hội đó, Patiyo đã phối hợp tốt với đồng đội, đưa bóng vào góc xa khung thành Văn Cường, để san bằng tỉ số 1-1. Đây cũng chính là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Sau trận đấu, Văn Cường không giấu được sự thất vọng về bản thân mình. Rất nhiều đồng đội đã tiến đến an ủi thủ môn này. Đáng nói hơn, "người gác đền" số 1 của Quảng Nam từng được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

5 điểm nhấn vòng 10 V-League 2019: Văn Toàn

 Văn Cường mắc sai lầm khiến Quảng Nam mất 2 điểm. Ảnh: Viết Định.

4. TP.HCM tiếp tục giữ ngôi đầu

Tại vòng 10, TP.HCM có chuyến làm khách đầy khó khăn đến SVĐ Cửa Ông của Than Quảng Ninh. Dù Vinicius sớm đưa đoàn quân HLV Chung Hae Soung vươn lên dẫn trước, nhưng Mạc Hồng Quân đã san bằng tỉ số không lâu.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng cho CLB TP.HCM. 3 điểm giành được trước Than Quảng Ninh giúp họ tiếp tục nằm ở ngôi đầu sau vòng 10.

5. Quế Ngọc Hải gây thất vọng ở Viettel

Trong một ngày trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng không thể thi đấu, Quế Ngọc Hải đã được HLV Lee Heung Sil tin tưởng trao nhiệm vụ chỉ huy hàng phòng ngự Viettel trong chuyến làm khách trước Sài Gòn.

Tuy nhiên, sự kỳ vọng của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đem lại nỗi thất vọng tột cùng khi Quế Ngọc Hải và đồng đội nhận thất bại với tỉ số 0-3. Đáng nói là chính trung vệ đội trưởng ĐT Việt Nam là người mắc sai lầm ở bàn thua thứ ba.

Viết Định | 07:10 20/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục