5 điểm nhấn VL World Cup châu Âu: Vực sâu Hà Lan; Đỉnh cao Đức, Anh

20:29 Thứ năm 12/10/2017

TinTheThao.com.vnSau khi kết thúc lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, Hà Lan, Xứ Wales và Scotland là những đội gây thất vọng nhất.

Nỗi đau Hà Lan

Thất bại của Hà Lan đã được báo trước. Một nền bóng đá què quặt từ sau EURO, được tiếp nối với sự tệ hại của HLV Danny Blind đã khiến họ tiếp tục ôm hận ở World Cup. Trận thắng trước Thụy Điển ở lượt cuối có thể là khúc vĩ thanh cuối cùng cho một nền bóng đá đã từng rực rỡ. Chia tay Robben, Hà Lan trở nên mịt mờ cho chặng đường tương lai.

5 điểm nhấn vòng loại World Cup khu vực châu Âu: Hà Lan và xứ Wales ôm hận - Bóng Đá

 

Oan nghiệt Vương quốc Anh

Sự nghiệt ngã đã đến với Xứ Wales. Chỉ cần giành 1 điểm trước CH Ireland là quá đủ nhưng thầy trò Chris Coleman lại không làm được ngay trên sân nhà. Xứ Wales thua chung cuộc 0-1 và nhường tấm vé tham dự play-off cho chính đối thủ.

Giống như Xứ Wales, đội bóng còn lại của những hòn đảo đầy sương mù là Scotland cũng đổ gục xuống trong nước mắt đau khổ sau khi tiếng còi chung cuộc vang lên. Chỉ cầm hòa Slovenia, Scotland có được bằng điểm với đội xếp thứ 2 là Slovakia nhưng kém về chỉ số phụ. Điều tiếc nuối nhất là Scotland có bàn mở tỷ số ngay trên sân khách nhưng rồi cầm vàng lại để vàng rơi.

Sức mạnh Đức, Tây Ban Nha

Cùng với Đức, Tây Ban Nha là hai đội thể hiện sức mạnh khuynh đảo của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Đầu tiên hãy nói về Đức. Nhà ĐKVĐ giành vé đến World Cup 2018 với 10 trận toàn thắng và hiệu số bàn thắng bại +39. 

Với thành tích này, đoàn quân của HLV Loew đã chính thức vượt mặt Romania khi đội tuyển này đạt hiệu số bàn thắng +33 tại vòng loại World Cup 1998.

Tây Ban Nha cũng là đội khác chơi ấn tượng. Họ là một trong số những đội để thua ít nhất ở châu Âu (3 bàn). Tưởng chừng như La Roja sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với Italia cho vị trí nhất bảng G, nhưng Tây Ban Nha cho thấy họ mạnh hơn đối thủ. Hòa trên sân khách, 'Bò tót' đánh bại Azzurri thuyết phục 3-0 trên sân nhà.

Người Anh dẹp hoài nghi

Năm ngoái, người Anh còn hốt hoảng với bê bối của HLV Sam Allardyce. Nhưng người đóng thế Gareth Southgate đã cho thấy Tam sư vẫn còn là quốc gia đáng nể của thế giới bóng đá. 

5 điểm nhấn vòng loại World Cup khu vực châu Âu: Hà Lan và xứ Wales ôm hận - Bóng Đá

 

Họ rơi vào bảng đấu không thể coi là nhẹ nhàng với những "cục xương" như Slovakia, Scotland, Slovenia nhưng tuyển Anh đã có một vòng loại xuất sắc. Tam sư bất bại với thành tích thắng 8, hòa 2 và là một trong số những đội để thua ít nhất ở châu Âu (3 bàn).

Ẩn số Bỉ, Iceland

Đó là ba cái tên dẫn đầu mỗi bảng vòng loại khu vực châu Âu. Nói một cách khác, họ xứng đáng có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Nhưng thực lực thật sự của các đội bóng này vẫn còn là bí ẩn.

Bỉ dưới thời HLV Roberto Martinez đang trình bộ mặt ấn tượng hơn. Nhưng họ cũng chưa thật sự gặp thử thách nào và con đường trở thành đại gia của bóng đá thế giới vẫn còn xa.

Iceland tiếp tục gây ấn tượng mạnh, sau khi tham dự EURO 2016 và lọt vào tới vòng tứ kết. World Cup 2018 tiếp tục là kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử quốc gia nhỏ bé với chưa đến 350.000 dân này. Iceland đã giành vé trực tiếp tới Nga trong bảng đấu có cả Croatia, Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ. Iceland giành tới 22 điểm sau 10 lượt trận (thắng 7, hòa 1, thua 2).

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 18:33 12/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục