5 điểm nhấn V-League 2019: TP.HCM chiếm đỉnh bảng; các hậu vệ sắm vai tiền đạo

23:10 Thứ ba 16/04/2019

TinTheThao.com.vn5 lượt trận đầu tiên của V-League 2019 đã diễn ra với những bất ngờ vô cùng thú vị.

TP.HCM vượt mặt ĐKVĐ Hà Nội FC

Phải rất vất vả mới thành công trong cuộc chiến tránh rớt hạng mùa trước, nhưng TP.HCM dưới quyền tân HLV trưởng Chung Hae- seung bất ngờ lột xác mạnh mẽ. Họ bất bại sau 5 trận (4 thắng, hoà 1) xứng đáng chiếm đỉnh bảng xếp hạng V-League. Ấn tượng hơn, thầy trò HLV Chung Hae-seung đã tạo được cách biệt 2 điểm so với nhà ĐKVĐ, Hà Nội FC "binh hùng, tướng mạnh". Chắc hẳn ban lãnh đạo HAGL sẽ có nhiều tiếc nuối khi chứng kiến người cũ, HLV Chung Hae-seung thành công cùng TP.HCM.

 - Bóng Đá

 TP.HCM (áo đỏ) là bất ngờ thú vị sau 5 lượt trận đầu tiên. Ảnh: VPF.

Hậu vệ ghi bàn điệu nghệ không kém các tiền đạo

Hàng loạt hậu vệ ghi bàn giúp các đội giành chiến thắng là một nét mới của V-League mùa này. Trung vệ Zaour (Sanna Khánh Hoà) với 3 bàn thắng, nằm trong Top Vua phá lưới. Trung vệ đội trưởng Viettel, Bùi Tiến Dũng 2 lần lắc đầu đẳng cấp giúp đội nhà giành chiến thắng trong các trận đá bại Thanh Hoá, Nam Định. Ngoài ra còn có Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng), Đào Văn Phong (Sanna Khánh Hoà) đều ghi bàn trong chiến thắng chung cuộc của đội nhà trước cùng đối thủ Nam Định.

 - Bóng Đá

 Các hậu vệ như Bùi Tiến Dũng (Viettel) ghi bàn đẳng cấp không kém các tiền đạo. Ảnh: VPF.

Nhà vô địch V-League 2017 Quảng Nam tuột dốc

Quảng Nam thi đấu sa sút, rớt xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng dù có sự tăng cường khá nhiều gương mặt mới: Đinh Viết Tú, Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Đào Duy Khánh, Lê Đức Lộc. Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Hoàng Văn Phúc đối mặt với nhiều vấn đề: Tân binh chưa hoà nhập, ngoại binh thi đấu dưới sức, các cựu binh Đinh Thanh Trung, Nguyễn Huy Hùng thể hiện phong độ trồi sụt thất thường… Quảng Nam cần nhanh chóng thoát khỏi nhóm cuối bảng, nếu không muốn rơi vào tình thế “bị đánh hội đồng”.

V-League căng thẳng, quyết liệt

Một điểm đáng chú ý là sự gay cấn, kịch tính của các trận đấu V-League mùa này. Sự quyết liệt được đẩy lên cao trào đến những giây bù giờ cuối cùng. Trật tự bảng xếp hạng bắt đầu có sự phân hoá. Với 4 đội nhóm cuối bảng: Sanna Khánh Hoà, Nam Định, Quảng Nam, Thanh Hoá, chỉ một trận thắng, trật tự trên bảng xếp hạng sẽ thay đổi ngay lập tức. Tương tự, khoảng cách giữa đội tạm xếp hạng 10, Viettel (6 điểm) và Sài Gòn FC xếp hạng 5 là 2 điểm. Nhóm đầu bảng cũng không là ngoại lệ khi SLNA đội xếp hạng 4 kém đội đầu bảng TP.HCM bằng khoảng cách một trận thắng.

 - Bóng Đá

 Ranh giới giữa quyết liệt và bạo lực sân cỏ rất mong manh. Ảnh VPF.

Bạo lực sân cỏ lên ngôi

Sau 5 lượt trận đầu tiên, các trọng tài đã sử dụng 9 thẻ đỏ, 109 thẻ vàng. Dù ban tổ chức có nhiều nỗ lực nhưng chưa thể ngăn chặn xu hướng bạo lực đang có dấu hiệu gia tăng. Việc vòng 5 có đến 4 chiếc thẻ đỏ là bằng chứng cho thấy các đội vì thành tích không ngần ngại triển khai lối chơi chặt chém, triệt hạ đối thủ. Trận Hải Phòng – Đà Nẵng là một ví dụ điển hình với 2 chiếc thẻ đỏ  và hàng loạt tình huống boxing, taekwondo trên sân.

Tiểu Phương | 22:00 16/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục