5 điểm nhấn Udinese 0-2 Juventus: 4 phút định mệnh và Thông điệp đanh thép CR7

04:05 Chủ nhật 07/10/2018

TinTheThao.com.vnVới bệ phóng mang tên Ronaldo, Bianconeri đang hướng đến kỷ lục vô tiền khoán hậu trong lịch sử CLB.

CR7, vẫn là anh!!

Cristiano Ronaldo bước vào màn đọ sức tại Dacia Arena trong tâm lý trĩu nặng, bởi những áp lực từ scandal tình ái đang bủa vây. Thực tế trong nửa đầu hiệp một, sự nóng vội thể hiện rõ trong màn trình diễn của CR7. Tiền đạo 33 tuổi cố sức tung ra nhiều nhất cú sút có thể, nhưng chính sự ám ảnh về bàn thắng đã cướp đi tính chính xác trong khả năng xử lý của anh.

5 điểm nhấn Udinese 0-2 Juventus: 4 phút định mệnh và Thông điệp đanh thép CR7 - Bóng Đá

 Ronaldo lại rực sáng.

Thế nhưng, CR7 vẫn là CR7. Khi hoài nghi vây quanh luôn là lúc anh trỗi dậy mạnh mẽ nhất. Lấy lại bình tĩnh, Ronaldo tích cực di chuyển rộng và phối hợp một chạm với đồng đội nhiều hơn. Phút 37, siêu sao Bồ Đào Nha trực tiếp điền tên lên bảng tỷ số bằng pha dứt điểm trái phá. Bóng bay căng như kẻ chỉ như thể trút hết những bực dọc mà anh phải chịu đựng thời gian qua.

Cán mốc 4 bàn cùng 4 đường kiến tạo qua 8 vòng đầu Serie A, Ronaldo chứng minh rắc rối đời tư không hề ảnh hưởng đến phong độ đỉnh cao của anh trên sân bóng.

Lần đầu cho Bentancur

Gia nhập Juventus đã hơn 1 năm, nhưng bàn khai thông thế bế tắc vừa qua mới là lần đầu Rodrigo Bentancur lập công cho Bianconeri. Tận dụng tình huống xử lý bóng khôn ngoan của Paulo Dybala, Bentancur nối tiếp đợt phản công bằng pha chọc khe thông minh cho Joao Cancelo, trước khi tự mình kết thúc pha bóng bằng cú đánh đầu dũng mãnh tung lưới Udinese, từ đường tạt trở lại của đồng đội.

5 điểm nhấn Udinese 0-2 Juventus: 4 phút định mệnh và Thông điệp đanh thép CR7 - Bóng Đá

 Bentancur ăn mừng bàn đầu tiên cho Juve.

4 phút bước ngoặt 

Biết mình biết ta, Udinese nhập cuộc không hề tệ. Bất chấp sở hữu lợi thế sân nhà, đoàn quân trong tay Julio Velázquez chủ động lùi sâu đội hình, chấp nhận phòng ngự chặt hòng nuôi hy vọng có điểm.

Vững vàng và tập trung, hàng thủ số đông Udinese dựng nên đẩy lùi hoàn toàn mọi đợt vây hãm phía cường địch Juve trong 30 phút đầu. Dù vậy, đội chủ nhà lại mắc sai lầm chí mạng khi rơi vào bẫy nhử dâng cao của đối thủ, để rồi hớ hênh phía sau và phải nhận liên tiếp 2 bàn thua chóng vánh chỉ trong 4 phút, từ 33 đến 37.

Đối thủ của Donnarumma

Thủ thành AC Milan, Gianluigi Donnarumma vẫn được xem như người thừa kế sáng giá cho vị trí gác đền tuyển Ý, kể từ sau khi tượng đài Gianluigi Buffon giải nghệ. Dù vậy, chứng kiến trận cầu sáng nay, người hâm mộ Azzurri có lẽ cần phải hướng mắt về một tài năng cũng rực rỡ không kém, Simone Scuffet.

5 điểm nhấn Udinese 0-2 Juventus: 4 phút định mệnh và Thông điệp đanh thép CR7 - Bóng Đá

  Scuffet gây ấn tượng mạnh.

Nếu không nhờ những phản xạ xuất thần của thủ môn 22 tuổi, với không dưới 5 lần từ chối các bàn thắng mười mươi của Juve, Udinese có lẽ đã phải nhận kết cục thê thảm hơn nhiều.

Juve áp sát kỳ tích lịch sử

8 trận toàn thắng giúp thầy trò Max Allegri san bằng thành tích các bậc tiền bối từng lập được ở Serie A 1930/31. Sau 88 năm, Juve đang đứng trước cơ hội thiết lập kỷ lục mới, nếu đánh bại Genoa trong khuôn khổ Vòng 9 sau đợt tập trung ĐTQG.

Nam Tan | 23:00 06/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục