5 điểm nhấn U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei: Thầy Park thấy đôi cánh mới, Quang Hải có người chia lửa

22:13 Thứ sáu 22/03/2019 | 4

Vượt qua nổi lo trên hàng công, thầy Park tìm ra đôi cánh mới và Quang Hải có người chia lửa là những điểm nhấn sau trận đại thắng 6-0 trước Brunei.

1.Dấu ấn HLV Park Hang-seo

Phải khẳng định rằng trong chiến thắng của ấn tượng 5-0 của U23 Việt Nam trước Brunei, HLV Park Hang-seo có dấu ấn cực kỳ lớn. Dù không có những cái tên quan trọng như Quang Hải, Đình Trọng hay Tiến Linh (loại vì chấn thương) nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn rất ổn định và đầy sáng tạo. Những bàn thắng cả U23 Việt Nam đến từ những tình huống khác nhau, không chỉ tạt cánh đánh đầu, ông Park xác định những cái tên như Thanh Thịnh, Việt Hưng, Hoàng Đức liên tục khoét hai biên căng ngang hoặc trả ngược tuyến hai để ghi bàn.

2. Đối thủ quá yếu

5 điểm nhấn trận Việt Nam vs U23 Brunei - Bóng Đá

Đối thủ U23 Brunei quá yếu so với U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Anh.

Chưa thể khẳng định U23 Việt Nam mạnh ở bảng K vòng loại U23 châu Á, bởi thực tế những gì đang diễn ra cho thấy Brunei là đối thủ cực kỳ yếu. Trong 90 trên sân Mỹ Đình, U23 Việt Nam chiếm đến gần 80% thời lượng kiểm soát bóng. Trên sân 11 cái bóng áo vàng chủ động nửa phần sân nhà để phòng ngự. Kết thúc 45 phút đầu tiên dù bị dẫn đến 3 bàn những U23 Brunei vẫn không thể đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Có lẽ, phải đợi đến 2 đối thủ Indonesia và U23 Thái Lan mới có thể xác định sức mạnh của U23 Việt Nam.

3. Đôi cánh mới của U23 Việt Nam

Hoàng Đức và Thanh Thịnh là hai cái tên được HLV Park Hang-seo thường xuyên xử dụng hai cánh trong chiến thắng 6-0 của U23 Việt Nam trước Brunei. Thực tế ngay trong bàn thắng đầu tiên, Thanh Thịnh là người chuyền bóng như đặt để Đức Chinh khai thông thế bế tắc. Riêng với cá nhân Hoàng Đức, anh không chỉ chơi tròn vài ở tuyến giữa cùng Việt Hưng và Thái Qúy. Tuy nhiên, những pha leo biên, những cú tạt bóng khá dẻo của tiền vệ đang khoác áo Viettel sẽ là một thử nghiệm mới đa dạng hơn mà ông Park lựa chọn khi đối đầu với Indonesia và Thái Lan ở các trận đấu tiếp theo.

4. Việt Hưng chia lửa cùng Quang Hải

5 điểm nhấn trận Việt Nam vs U23 Brunei - Bóng Đá

Quang Hải có người chia lửa ở khu vực giữa sân. Ảnh: Minh Anh. 

Không phải Thái Qúy, Hoàng Đức hay Tiến Dụng có lẽ cái tên được đánh giá cao nhất ở tuyến giữa của U23 Việt Nam chính là Triệu Việt Hưng. Không chỉ ghi bàn đóng góp vào chiến thắng ấn tượng 6-0 của đội bóng đỏ trận ra quân của bảng K. Thi đấu bên cạnh Quang Hải và chơi được cả hai chân, Việt Hưng đã chia lửa khá tốt với đội trưởng U23 Việt Nam. Đặc biệt ở bàn thắng Việt Hưng nâng tỉ số lên 4-0, anh và Quang Hải có sự ăn ý đến từng centimet.

5. Vượt qua nỗi lo hàng công

Trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á, việc thiếu Công Phượng, vắng Tiến Linh do chấn thương, nhiều người lo lắng cho sức mạnh trên hàng công của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, sau 90 phút trên sân Mỹ Đình trước Brunei, U23 Việt Nam đã tạm quên đi nỗi lo ấy. 6 bàn thắng đến từ nhiều vị trí khác nhau, tuy nhiên đặc biệt Đức Chinh, Thanh Bình đều nổ súng giúp đội bóng áo đỏ giành chiến thắng thuyết phục.

Phương Nam | 19:05 22/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục