5 điểm nhấn U23 Việt Nam 2-0 U23 Nepal: Kinh nghiệm và sức trẻ

21:18 Thứ năm 16/08/2018

TinTheThao.com.vnĐẳng cấp của lão tướng Anh Đức và sức trẻ của Văn Đức đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước U23 Nepal ở lượt trận thứ hai bảng D ASIAD 2018.

1. Kinh nghiệm của Anh Đức

Dù không thể hiện được nhiều trong trận đầu ra quân của U23 Việt Nam, nhưng Anh Đức vẫn được HLV Park Hang-seo trao cơ hội đá chính ngay từ đầu trước U23 Nepal. Đáp lại sự tin tưởng từ nhà cầm quân người Hàn Quốc, tiền đạo B. Bình Dương đã có màn thể hiện ấn tượng.

Khả năng di chuyển rộng, chọn vị trí và đánh đầu tốt, Anh Đức đã có pha cài người kinh nghiệm để đánh đầu tung lưới U23 Nepal qua đó giúp U23 Việt Nam khai thông được bế tắc. Không những thế, lão tướng B. Bình Dương còn chính là người tung ra đường chuyền quyết định để Văn Đức nâng tỷ số lên 2-0. Điều đó đã chứng minh sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo hoàn toàn có lý.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Kinh nghiệm của Anh Đức đã lên tiếng. Ảnh: Huy Hùng.

2. Đẳng cấp của Phan Văn Đức

Vẫn là những pha di chuyển thông minh, chọn vị trí cực tốt. Văn Đức đã cho thấy vì sao anh đang là cầu thủ có khả năng gây đột biến nhất trên hàng công lúc này.

Cùng với đàn anh Anh Đức, cầu thủ SLNA chính là gương mặt chơi ấn tượng nhất bên phía U23 Việt Nam ở trận đấu này.

Một pha kiến tạo và một bàn thắng, Văn Đức đang có màn trình diễn ấn tượng sau hai trận bởi ở trận đấu trước đó, tiền vệ SLNA cũng có đường chuyền thông minh để Công Phượng thoát xuống ấn định tỷ số 3-0. Điều đó đã chứng tỏ được vì sao anh đang là chân sút có thành tích ghi bàn tốt tại V-League 2018.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Phan Văn Đức đã chứng tỏ vì sao anh đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng ở V-League hiện tại. Ảnh: Huy Hùng.

2. U23 Nepal quá yếu

Giống như U23 Pakistan, U23 Nepal vẫn chưa cho thấy là một đối thủ xứng tầm với U23 Việt Nam. Họ tỏ ra quá yếu ớt trong những pha lên bóng khi hầu hết đều bị "bẻ gãy" ngay từ giữa sân. Vì thế, số cơ hội họ tạo ra về khung thành Tiến Dũng chỉ dừng lại ở con số một.

Sau hai trận đấu, hàng phòng ngự U23 Việt Nam vẫn chưa phải làm việc quá nhiều. Điều đó cũng khiến người hâm mộ Việt Nam tỏ ra lo lắng khi Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh sẽ gặp nhiều sức ép hơn và dẫn đến sai lầm khi phải chạm trán với U23 Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng.

3. Hàng công vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội

Trước một U23 Nepal chỉ biết chơi phòng ngự và không thể đẩy cao đội hình, U23 Việt Nam đã tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn về phía đối thủ. Tuy nhiên chỉ hai lần trong số đó thành công, một con số quá ít.

Việc chỉ thắng U23 Nepal tỷ số 2-0, U23 Việt Nam đang có hiệu số +5 bằng với U23 Nhật Bản. Thầy trò HLV Park Hang-seo có được ngôi đầu hay không sẽ phụ thuộc vào kết quả giữa hai đội tại lượt trận cuối cùng.

4. Thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn chưa phải làm việc quá nhiều

Trước những đối thủ có hàng công quá yếu, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn chưa phải làm việc quá nhiều trong suốt 180 phút vừa qua. Vì thế, người hâm mộ Việt Nam đang rất nóng lòng chờ đợi màn thể hiện của "người gác đền" này ở trận đấu quan trọng với U23 Nhật Bản thuộc lượt trận cuối cùng, trận đấu quyết định đến thứ hạng vòng bảng của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Viết Định | 20:40 16/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục