5 điểm nhấn U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar: Việt Hưng tiếp tục "son", dấu ấn Martin Lo

23:22 Thứ sáu 07/06/2019 | 4

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam đã giành chiến thắng dễ dàng trước U23 Myanmar, ở đó, Việt Hưng, Tiến Linh và Martin Lo để lại nhiều dấu ấn.

1. U23 Việt Nam đánh phủ đầu

Ngay từ đầu trận đoàn quân của HLV Kim Han-yoon tổ chức pressing tầm cao và khiến cho các cầu thủ Myanmar hoàn toàn bị khớp, không thể thi triển được bất cứ đường bóng nào có nét. Trong khi đó, U23 Việt Nam liên tiếp tạo ra sóng gió về phía khung thành Thitsar Min với cường độ cao.

5 điểm nhấn U23 Việt Nam vs U23 Myanmar - Bóng Đá

 U23 Việt Nam tấn công dồn dập ngay từ đầu hiệp 1. Ảnh: Minh Anh.

Ngoài pha ghi bàn mở tỷ số của Triệu Việt Hưng, trong hiệp 1, các cầu thủ áo đỏ đã tung ra rất nhiều cú sút nguy hiểm. Trong đó đáng chú ý có cú đánh đầu của Trọng Hùng ở phút thứ 24 và pha dứt điểm dội cột dọc của Hoàng Đức phút 40.

Ở 2 hành lang cánh, bộ đôi của SHB Đà Nẵng là Thanh Thịnh và A Mít cũng hỗ trợ rất đắc lực khi dâng cao thực hiện những đường tạt bóng có chất lượng. Bên cạnh đó, Việt Hưng và Thái Quý cũng làm tốt nhiệm vụ cung cấp bóng cho tuyến trên cũng như chia cắt những sợi dây liên lạc của đối thủ.

2. Vũ khí lợi hại từ những quả phạt góc

Trong hiệp 1, những quả đá phạt góc lệch phía cánh phải do Hoàng Đức thực hiện đều mang đặt hàng thủ áo trắng trong tình trạng báo động. Với cái chân trái rất “ngoan” cầu thủ của Viettel đưa bóng vào rất xoáy và vừa tầm cho các đồng đội.

5 điểm nhấn U23 Việt Nam vs U23 Myanmar - Bóng Đá

 Hoàng Đức (14) mang đến sự lợi hại trong những pha phạt góc phía cánh phải. Ảnh: Minh Anh.

Một trong những tình huống đá phạt như thế đã dẫn đến bàn thắng của Triệu Việt Hưng ở phút thứ 15. Ngoài ra, còn có cú đánh đầu cận thành của Trọng Hùng khiến thủ thành Thitsar Min phải vất vả cản phá.

3. Việt Hưng tiếp tục “son”

Triệu Việt Hưng tiếp tục cho thấy được cái duyên ghi bàn mỗi khi được khoác lên mình chiếc áo của U23 Việt Nam. Ở vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra vào tháng 3 vừa qua, anh cũng đã ghi được 2 bàn thắng. Trong đó có pha bàn quý hơn vàng trong chiến thắng 1-0 trước U23 Indonesia (bàn thắng còn lại trong chiến thắng Brunei 6-0).

5 điểm nhấn U23 Việt Nam vs U23 Myanmar - Bóng Đá

 Việt Hưng tiếp tục toả sáng trong màu áo U23 Việt Nam.

Ở trận đấu này, Việt Hưng đã chớp thời cơ rất đúng lúc, tung cú sút volley đẹp mắt và ghi bàn thắng mở tỷ số. Đây là một pha xử lý không dễ khi mặt cỏ Việt Trì khá trơn và bóng bay cũng lập bập. Nhưng cuối cùng, tiền vệ HAGL cũng biết cách để mang về lợi thế dẫn bàn cho đội nhà.

4. Tiến Linh thông nòng trong ngày trở lại

Sau khi lỗi hẹn ở vòng loại U23 châu Á 2020, Nguyễn Tiến Linh cũng có trận đấu trở lại trong màu áo U23 Việt Nam. Đáng chú hơn, tiền đạo của B.Bình Dương đã có được bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 trước U23 Myanmar sau một cú ra chân nhanh như cắt.

5 điểm nhấn U23 Việt Nam vs U23 Myanmar - Bóng Đá

 Tiến Linh thi đấu năng nổ và để lại điểm nhấn với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Ảnh: Minh Anh.

Ngoài tình huống ghi bàn, số 10 của U23 Việt Nam còn tạo điểm nhấn ở một số pha dứt điểm trong thời gian giữa hiệp 2. Phút 67, từ đường chuyền điểm rơi của đồng đội, Tiến Linh thoát xuống đối mặt với thủ thành Thitsar Min. Tiếc là tiền đạo của B.Bình Dương tung ra cú dứt điểm không qua được tầm bắt của thủ môn đối phương.

Bốn phút sau đó, từ pha lộn xộn ngay trước vòng cung đá phạt, tiếp tục là số 10 của U23 Việt Nam tung cú sút chân trái khá nguy hiểm nhưng một lần nữa thủ thành của U23 Myanmar đã kịp tung người cản phá.

5. Martin Lo vẫn kịp để lại dấu ấn

5 điểm nhấn U23 Việt Nam vs U23 Myanmar - Bóng Đá

 Martin Lo suýt nữa đã có bàn thắng trong làn đầu khoác áo U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Anh.

Chỉ được tung vào sân ở cuối trận và thi đấu vỏn vẹn 5 phút, tuy nhiên tiền vệ Việt kiều Martin Lo vẫn kịp để lại dấu ấn. Đó là cú sút xa ở khoảng cách gần 20m khi anh phát hiện thủ môn Thitsar Min đứng khá cao.

Pha ra chân rất điệu nghệ, bóng tạo một quỹ đạo tuyệt đẹp nhưng lại tìm đúng xà ngang khung thành của U23 Myanmar. Với giây phút loé sáng đó, cầu thủ của Phố Hiến đã chứng minh được nhãn quan và kỹ thuật cá nhân của mình trong mắt HLV Kim Han-yoon và NHM nước nhà.

Đăng Huy | 22:50 07/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục