5 điểm nhấn U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan: Thán phục tinh thần của các chàng trai áo đỏ

18:47 Thứ bảy 27/01/2018 | 2

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ U23 Việt Nam đã 120 phút thi đấu quả cảm trước đại diện đến từ Trung Á. Sau đây là 5 điểm nhấn được rút ra:

1. Thảm họa thời tiết

Dù được dự báo là có tuyết rơi dày nhưng khó tin hiệp một của trận đấu lại diễn ra với một điều kiện thi đấu tồi tệ đến vậy. Đến nỗi, BLV trên kênh Fox Sports phải thốt lên: "Trong 25 năm bình luận, chưa bao giờ thấy trận nào có nhiều tuyết phủ trắng sân và rơi dày như thế này."

5 điểm nhấn U23 Việt Nam U23 Uzbekistan:  - Bóng Đá

 Hai đội thi đấu trên một mặt sân tệ hại. 

Tuyết rơi dày khiến chất lượng mỗi đường lên bóng của cầu thủ hai bên luôn ở mức dưới trung bình. Chưa kể, BTC lại để cho U23 Uzbekistan mặc quần trắng áo trắng, lẫn với màu của tuyết khiến 45 phút đầu tiên như một vở hài kịch chứ không phải là một trận Chung kết tầm châu lục.

2. Quang Hải tiếp tục lập siêu phẩm 

Dù bị dẫn trước từ khá sớm với bàn thắng của Ashurmatov, nhưng U23 Việt Nam không hề thi đấu nao núng. Cuối hiệp một, Công Phượng kiếm về cho các chàng trai áo đỏ một quả phạt ở khoảng cách tầm 20 mét. Quang Hải bước lên chấm đá phạt và vẽ ra một đường cong tuyệt mỹ trên không trung. Thủ môn Ergashev dù tung người hết cỡ cũng không thể chạm tay vào bóng. Bàn thắng làm nổ tung cầu trường và giúp U23 Việt Nam chơi tự tin hơn rất nhiều sau đó. Bản thân Quang Hải cũng có 5 bàn thắng ở giải đấu này và đa phần đều là những siêu phẩm. 

3. Thầy Park là "Phù thủy" thật sự

Thi đấu hơn 600 phút với mật độ 3 ngày/trận, liên tục trải qua những thời khắc sinh tử nhưng U23 Việt Nam vẫn chơi sòng phẳng với đối thủ đến những giây cuối cùng của hiệp phụ thi đấu thứ hai. 

Không hiểu, ông Park Hang-seo đã dùng cách nào để "thổi" vào đội tuyển một nguồn sinh lực bất tận đến vậy. Rõ ràng, nếu có một cách làm bóng đá chuyện nghiệp hơn, được đầu tư nhiều hơn, U23 Việt Nam có thể chơi ngang ngửa với các đối thủ ở những sân chơi châu lục. 

4. U23 Uzbekistan quả thật đáng sợ 

Thua trận 1-2, chúng ta không thể đổ lỗi cho việc thiếu may mắn, chỉ có thể thừa nhận rằng, các cầu thủ U23 Uzbekistan quá đẳng cấp. Họ cũng gặp ít nhiều khó khăn với sân đấu đầy tuyết nhưng đã biết giải quyết những thời khắc khó khăn bằng hai tình huống cố định. Nhìn lại một tổng thể, đại diện của Trung Á cũng đã có một trận đấu thành công khi vượt qua rất nhiều đại diện máu mặt của khu vực như U23 Hàn Quốc, U23 Nhật Bản để lần đầu tiên lên ngôi ở giải U23 Châu Á. 

5. Giải Fair Play và những mơ mộng cho tương lai

5 điểm nhấn U23 Việt Nam U23 Uzbekistan:  - Bóng Đá

 Xuân Trường và các đồng đội xứng là những người hùng dân tộc. 

Không chỉ kết thúc giải với vị trí Á quân, U23 Việt Nam còn được BTC trao tặng giải thưởng Fair Play. Đây là một chiến tích đáng khích lệ của các em trong bối cảnh V-League đang bị NHM chế giễu là "Võ League". 

Hi vọng với lứa cầu thủ xuất sắc này, chúng ta sẽ tiếp tục có những chiến lược dài hạn và chờ gặt hái những quả ngọt trong tương lai không xa. 

Xem lại diễn biến chính trận đấu: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 16:39 27/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục