5 điểm nhấn U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan: Hàng thủ phập phù

18:29 Thứ tư 13/12/2017

TinTheThao.com.vnDù chỉ cần 1 điểm là góp mặt trong trận Chung kết nhưng thầy trò ông Park Hang Seo lại không làm được. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận đấu này:

1. U23 Uzbekistan chơi quá khoa học

Với thể hình và thể lực vượt trội, ngay từ đầu trận đấu, các cầu thủ Uzbekistan đã gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng ta. Họ chịu khó áp sát ngay từ phần sân khách và khiến lối chơi bóng ngắn của U23 Việt Nam mất đi cảm hứng. Hai bàn thắng của đội bóng Trung Á cũng đến từ những tình huống đánh biên khá đơn giản và hiệu quả. Ở những phút cuối trận, hàng thủ của Uzbekistan cũng chơi khá tập trung và giữ cự li đội hình tốt khiến Công Phượng và các đồng đội đành chịu cảnh thúc thủ. 

5 điểm nhấn U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan: Hàng thủ phập phù - Bóng Đá

 U23 Uzbekistan chơi khoa học nhưng cực kì hiệu quả. 

2. Điểm đen Duy Mạnh 

Trong ngày thi đấu hôm nay, Duy Mạnh không được chơi đúng vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường mà được kéo lùi về đá như một trung vệ thòng. Ở vị trí lạ lẫm này, Duy Mạnh đã chơi không tốt và là tác nhân dẫn đến cả hai bàn thua của đội tuyển. Trong pha lập công đầu tiên của U23 Uzbekistan, Duy Mạnh phá bóng không dứt khoát khiến tiền đạo Bobir có cơ hội mở tỉ số khá dễ dàng. Ở pha bóng thứ hai, Duy Mạnh đã không thể bỏ sót đội trưởng Zabikhillo và để anh này tung ra hai pha dứt điểm liên tục hạ gục thủ môn Văn Hoàng. 

3. Cự li không đảm bảo

Cả ba tuyến của U23 Việt Nam đã không có sự phối hợp ăn ý. Nói chính xác hơn, cự li của chúng ta không được đảm bảo dẫn đến khả năng tấn công hay phòng ngự đều bị hạn chế. Có rất nhiều tình huống phản công chỉ có 2 đến 3 cái bóng áo đỏ lên tham gia tấn công. Và mãi sau đó, các cầu thủ khác mới chạy lên hỗ trợ. Dĩ nhiên, khi đấy thời cơ đã trôi qua. 

4. Công Phượng có bàn thắng an ủi

5 điểm nhấn U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan: Hàng thủ phập phù - Bóng Đá

 Công Phượng vẫn cần phải cải thiện nhiều. 

Công bằng mà nói, tiền đạo của HAGL đã chơi khá nỗ lực trước một đối thủ to cao và giàu sức chiến đấu. Cầu thủ gốc Nghệ An này cũng có được một bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút 59. Tuy nhiên, chừng đấy là chưa đủ để đáp ứng kì vọng của NHM. Trong những phút xuất hiện trên sân, Công Phượng vẫn có nhiều tình huống xử lí cá nhân, dứt điểm nóng vội.

5. Trận thua bổ ích

Thua trận 1-2, U23 Việt Nam bỏ lỡ cơ hội tiến vào trận Chung kết. Tuy nhiên, đây cũng là cơ sở để ông Park Hang Seo đánh giá lại thực lực của toàn đội và khắc phục những điểm yếu. Ngoài ra, việc phải đá trận tranh Ba Tư mở ra cơ hội gặp U23 Nhật Bản cho các chân sút áo đỏ. Xét về mặt lí thuyết, sự tương đồng của U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc (đối thủ ở Chung kết U23 Châu Á) sẽ giúp U23 Việt Nam có nhiều trải nghiệm bổ ích. 

Pha bóng ấn tượng trong sự nghiệp của Công Phượng:

Ngọa Long - Bongda.com.vn - TTVN | 17:01 13/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục