5 điểm nhấn U23 Việt Nam 1-0 U23 Nhật Bản: Quang Hải khiến người Nhật gục ngã

18:16 Chủ nhật 19/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnVới bàn thắng duy nhất của Quang Hải, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng nhẹ nhàng trước U23 Nhật Bản để qua đó hiên ngang vào vòng 1/8 cùng thành tích toàn thắng.

1. Quang Hải lại tỏa sáng để giúp U23 Việt Nam chiếm ngôi đầu

Vẫn như thường lệ, Quang Hải đã có một trận đấu hay khi chính anh là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất để giúp U23 Việt Nam giành thắng lợi với tỷ số 1-0 trước U23 Nhật Bản. Chiến thắng này đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo chiếm ngôi đầu bảng D sau vòng bảng.

Với những màn thể hiện ấn tượng ở 3 trận đấu vòng bảng, chúng ta đang thấy một Quang Hải có phong độ cao như ở VCK U23 châu Á vừa qua. Điều đó giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có quyền hy vọng tạo thêm kỳ tích.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 

2. Sự thay đổi của thầy Park

Khác với hai trận đấu trước đó, HLV Park Hang-seo đã có những sự thay đổi trong đội hình lẫn lối chơi của U23 Việt Nam trong cuộc đối đầu U23 Nhật Bản. Những tình huống lật bóng vào trong cho các tiền đạo xuất hiện ít hơn, thay vào đó là những pha chồng cánh rất nguy hiểm.

Tốc độ của Văn Toàn, Đức Chinh, hay Quang Hải cùng sự dâng cao của Văn Thanh khiến hàng phòng ngự U23 Nhật Bản tỏ ra vất vả để theo đuổi. Nếu chính xác hơn thì các tiền đạo U23 Việt Nam đã có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Văn Toàn đã có trận đấu nỗ lực.

3. Văn Toàn chơi đầy nỗ lực

Lần đầu tiên được HLV Park Hang-seo bố trí đá chính ngay từ đầu, Nguyễn Văn Toàn đã có một trận đấu rất nỗ lực. Trong suốt quãng thời gian có mặt trên sân, chân sút thuộc biên chế HAGL chính là cầu thủ di chuyển nhiều nhất bên phía U23 Việt Nam.

Với tốc độ, khả năng di chuyển và chọn vị trí cực tốt, Văn Toàn đã có nhiều tình huống thoát xuống nguy hiểm bên cánh phải để chuyền ngược vào trong cho đồng đội. Tuy nhiên, Văn Quyết hay Đức Chinh đều không thể tận dụng thành công.

Nhưng điều đó cho thấy rằng, HLV Park Hang-seo đang có nhiều lựa chọn, tính toán trên hàng công với những miếng đánh khác nhau, trong đó Văn Toàn sẽ là "quân bài tẩy" của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

4. Hàng thủ là điểm tựa

Sau hai trận đấu đầu tiên không nhận quá nhiều áp lực bởi U23 Pakistan và U23 Nepal quá yếu. Hàng thủ U23 Việt Nam đã thể hiện khả năng phòng ngự lẫn sự tập trung cao độ trước U23 Nhật Bản. Chơi tập trung và bọc lót cho nhau rất tốt, Văn Thanh, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu đã tạo ra một bức tường vững chắc trước khung thành Bùi Tiến Dũng.

Nếu cứ thi đấu tốt như thế này, chắc chắn hàng phòng ngự vẫn sẽ là điểm tựa cho U23 Việt Nam bay cao tại ASIAD 2018, giống như những gì đã thể hiện tại VCK U23 châu Á mới đây.

5. Đỗ Hùng Dũng gặp phải chấn thương

Trước khi phải rời sân nhường chỗ cho Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng đã có một trận đấu rất hay khi giúp tuyến giữa U23 Việt Nam tạo ra thế trận cân bằng trước U23 Nhật Bản. Bên cạnh đó, những pha chuyền bóng hợp lý của Dũng "chip" không ít lần đã đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi.

Ngoài ra, anh cũng có những tình huống tham gia phòng ngự rất tốt. Hiện tại vẫn chưa biết tình trạng chấn thương của Hùng Dũng ra sao, nhưng điều này sẽ khiến người hâm mộ U23 Việt Nam tỏ ra lo lắng.

Viết Định | 17:45 19/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục