5 điểm nhấn U23 Việt Nam 1-0 U23 Bahrain: Công Phượng giúp U23 Việt Nam tạo nên lịch sử

21:37 Thứ năm 23/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnDù có một trận đấu khó khăn trước U23 Bahrain nhưng với bàn thắng duy nhất của Công Phượng, U23 Việt Nam đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi giành vé vào chơi trận tứ kết tại một kỳ ASIAD.

1. Công Phượng tạo nên khác biệt

Có lợi thế hơn người trong suốt hơn 45 phút hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã đưa ra những điều chỉnh vô cùng hợp lý bằng việc tăng cường hàng công với sự góp mặt của Đức Chinh, Văn Toàn và Công Phượng. Điều này đã giúp lối chơi U23 Việt Nam trở nên khởi sắc hơn rất nhiều.

Trong một thế trận đầy bế tắc, chính từ pha phối hợp giữa bộ đôi HAGL là Văn Toàn và Công Phượng đã tạo nên sự khác biệt khi giúp đoàn quân áo đỏ có được bàn thắng ở những phút cuối hiệp 1.

5 điểm nhấn  - Bóng Đá

 Công Phượng đã lên tiếng đúng lúc.

2. Tuyến giữa không kiểm soát được bóng

Trước một U23 Bahrain được đánh giá "đồng cân đồng lạng" nhưng U23 Việt Nam đã có một trận đấu đầy khó khăn bởi tuyến giữa không hoàn thành được nhiệm vụ.

Việc HLV Park Hang-seo bất ngờ bố trí cầu thủ có khả năng càn quét rất tốt là Đức Huy đá tiền vệ cánh trái khiến tuyến giữa tỏ ra thua thiệt đối thủ. Những pha lên bóng của U23 Bahrain dường như không bị truy cản của bất cứ tiền vệ trung tâm nào. Vì vậy khiến khung thành Tiến Dũng thường xuyên bị đặt vào tình trạng báo động.

5 điểm nhấn  - Bóng Đá

 Tuyến giữa U23 Việt Nam đã có một trận đấu không tốt.

3. Thẻ đỏ của Sanad Ahmed

Đang có thế trận tốt hơn U23 Việt Nam, nhưng U23 Bahrain đã đánh mất lợi thế đó bởi chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn của tiền đạo Sanad Ahmed sau pha phạm lỗi thô bạo với Văn Thanh. Điều này đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có một hiệp 2 "dễ thở" hơn.

Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực tấn công ở hiệp 2, U23 Việt Nam đã khai thông thế bế tắc bằng cú sút "cháy lưới" U23 Bahrain ở phút 88. Qua đó, giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành vé vào chơi tứ kết.

4. Tiến Dũng xuất thần

Tuyến giữa không kiểm soát được bóng, Văn Thanh thường xuyên để lộ khoảng trống. Tuy nhiên sự tập trung của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã giúp khung thành U23 Việt Nam vẫn có thể đứng vững trong hiệp 1. Đáng chú ý là pha cứu thua bằng chân trong thế đối mặt với cầu thủ Marhoon Mohamed ở phút 38.

Điều đó chứng tỏ việc HLV Park Hang-seo quyết định chọn Tiến Dũng và để Văn Lâm ở nhà cho đến thời điểm hiện tại là quyết định sáng suốt của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

5. Hàng thủ vẫn chơi chắc chắn

Ngoại trừ cánh phải của Văn Thanh bị khoét quá nhiều trong hiệp 1, thì nhìn chung hàng thủ U23 Việt Nam đã có một trận đấu rất tốt dù thiếu vắng Đình Trọng. Chơi tập trung và tỉnh tảo, Tiến Dũng, Duy Mạnh và Văn Hậu và thủ môn Bùi Tiến Dũng đã giúp chúng ta giành chiến thắng 1-0 để làm nên lịch sử tại một kỳ ASIAD 2018.

Viết Định | 21:05 23/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục