5 điểm nhấn U23 Thái Lan 1-2 U23 Việt Nam: Sơ đồ 3-4-3 lợi hay hại?

20:37 Thứ sáu 15/12/2017

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam đã có một trận thắng quả cảm trước người Thái. Nhưng ngẫm ra, chũng ta vẫn có quá nhiều điểm phải khắc phục nhất là khâu phòng ngự.

1. U23 Thái Lan không mạnh như ta tưởng

Trong suốt 90 phút, Thái Lan dù rất quyết tâm nhưng không tạo ra được những mảng miếng nào đáng kể. Những pha đan bóng nhanh và bứt tốc ở đoạn ngắn ở hai cánh đã từng xuất hiện ở SEA Games không còn được tái hiện. Có lẽ HLV Zoran Jankovic vẫn còn muốn thử nghiệm nhiều và họ xem M-150 Cup lần này chỉ là một cuộc tập dợt không hơn không kém. 

2. Công Phượng rửa hận ở SEA Games

5 điểm nhấn U23 Thái Lan 1-2 U23 Việt Nam: Đau đáu nỗi lo hàng thủ - Bóng Đá

 Công Phượng trút bỏ được mọi áp lực với 2 bàn vào lưới Thái Lan. 

Trong cuộc tái đấu lần này với người Thái, Công Phượng đã không còn bỏ lỡ những cơ hội mười mươi (lần trước là sút hỏng phạt đền). Anh chơi rất cố gắng và tạo ra vô vàn sóng gió trước khung thành thủ môn Nont Muangngam. Công Phượng cũng cho thấy khả năng dứt điểm ngày càng đa dạng với một pha đánh đầu đập đất cực hiểm và một pha vung chân thành bàn gọn gàng. 

Mặt khác, NHM cũng không còn thấy một Công Phượng cá nhân, đột phá vào ba bốn hậu vệ đối phương để rồi mất bóng. Anh chịu khó đá rộng và tỏ ra hiệu quả với vai trò quấy rối. 

3. U23 Việt Nam và tử huyệt ở hàng thủ

Phải khẳng định, U23 Thái Lan đã chơi một trận đấu cực kì nhạt nhòa. Thế nhưng NHM Việt Nam vẫn phải sống trong những giờ phút lo âu, nhất là sau bàn thắng của  Supachok Sarachat ở phút 48. Đoàn Văn Hậu là người mắc lỗi trực tiếp trong bàn thắng này. Trước đó, Duy Mạnh cũng có những pha phá bóng không an toàn và khiến khung thành U23 Việt Nam nhiều phen chao đảo. 

4. Điểm 10 cho Tiến Dũng

5 điểm nhấn U23 Thái Lan 1-2 U23 Việt Nam: Đau đáu nỗi lo hàng thủ - Bóng Đá

 Tiến Dũng đã có một trận để đời. 

Nếu các trung vệ tạo nên những cơn đau đầu cho ông Park Hang-seo thì thủ môn Tiến Dũng lại đảm bảo một sự an tâm tuyệt đối. Không tính tình huống cứu thua xuất thần trên chấm phạt đền ở cuối hiệp một thì Tiến Dũng vẫn là một chốt chặn quá hoàn hảo của U23 Việt Nam. Anh có một sải tay dài, một chiều cao tương đối đối và đặc biệt là tâm lí khá vững vàng. Nếu cứ thi đấu thế này, một tương lai xán lạn sẽ chờ đón thủ môn đang trong biên chế FLC Thanh Hóa.

5. Nên giữ sơ đồ 3-4-3

Dù có nhiều chệch choạc trong khâu phòng ngự nhưng khi thích nghi được đây sẽ là một sơ đồ khá lợi hại của U23 Việt Nam. Chính ông Seo cũng khẳng định điều này: "Trong suy nghĩ của tôi luôn có 2 sơ đồ, các cầu thủ phải vận hành cả 2 sơ đồ đó. Cầu thủ U23 Việt Nam trước đây chưa hiểu nhưng hiện tại họ đã thực hiện tốt sơ đồ này. Bình thường chúng tôi sẽ chơi với sơ đồ 3-4-3, nhưng khi phòng ngự đội hình sẽ chuyển thành 5-4-1".

Những bàn thắng đẹp của Công Phượng: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 18:27 15/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục