5 điểm nhấn U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan: Nỗi lo muôn thuở, bản lĩnh lên tiếng

17:45 Thứ năm 05/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnChạm trán U22 Thái Lan, U22 Việt Nam đã có một trận đấu không hề dễ dàng.

Nỗi lo thủ môn

Sau sai lầm của thủ thành Bùi Tiến Dũng ở trận gặp U22 Indonesia, người hâm mộ đã bày tỏ sự lo lắng về vị trí người gác đền ở U22 Việt Nam. Và dù Nguyễn Văn Toản đã phần nào đem đến sự an tâm cho vị trí bắt chính khi có màn trình diễn ổn định tại cuộc đối đầu U22 Singapore, thế nhưng, đến lần đọ sức với Thái Lan, ngôi sao thuộc biên chế Hải Phòng lại khiến mối quan ngại cũ thêm bùng phát.

Một tình huống phát bóng thiếu chắc chắn giúp Supachai mở tỷ số cùng pha ra vào chưa thật sự hoàn hảo để Suphanat nâng cách biệt lên 2-0 chỉ sau hơn 10 phút bóng lăn, Văn Toản đã thật sự khiến niềm tin của các cổ động viên Việt Nam bị giảm sút trông thấy ở trận đấu quyết định tới tấm vé đi tiếp vào bán kết SEA Games 30. 

5 điểm nhấn U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan - Bóng Đá

Văn Toản mắc sai lầm khiến U22 Việt Nam phải nhận bàn thua sớm. Ảnh: Hiển Vinh.  

Bản lĩnh thi đấu

Mặc dù để đối thủ vươn lên dẫn trước 2-0 từ rất sớm, thế nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo hoàn toàn không hề cho thấy dấu hiệu rối loạn hay vỡ trận. Trái lại, U22 Việt Nam vẫn thi đấu vô cùng tự tin, bình tĩnh và từng bước san bằng khoảng cách với đại kình địch Thái Lan. 

Đây có thể xem là bước tiến bộ rất lớn về tinh thần cùng bản lĩnh làm chủ trận đấu của đoàn quân áo đỏ, điều mà các đàn anh thế hệ trước vẫn chưa thể khiến người hâm mộ an tâm tại mỗi kỳ SEA Games. 

Tiến Linh thăng hoa

Sau 2 trận đấu tịt ngòi trước U22 Indonesia và U22 Singapore, đã có những dấu hiệu lo lắng về phong độ làm bàn của Nguyễn Tiến Linh, trung phong nhận được rất nhiều kỳ vọng của U22 Việt Nam. Thế nhưng, đến cuộc đối đầu U22 Thái Lan, những mối nghi ngại đó đã bị xoá bỏ khi tiền đạo thuộc biên chế CLB Bình Dương đã có một màn trình diễn chói sáng. 

5 điểm nhấn U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan - Bóng Đá

Tiến Linh lập cú đúp giúp U22 Việt Nam san bằng cách biệt với U22 Thái Lan. Ảnh: Hiển Vinh.  

Pha đánh đầu quan trọng giúp Rồng vàng thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 15 cùng cú sút penalty trái phá san bằng tỷ số đã giúp U22 Việt Nam đi tiếp vào bán kết với ngôi vị đầu bảng, Tiến Linh cho thấy anh xứng đáng là cây săn bàn hàng đầu của bóng đá nước nhà hiện tại sau khi ngôi sao gạo cội, Nguyễn Anh Đức giải nghệ. 

Thầy Park cao tay

Trong thời điểm Rồng vàng đang rất cần tìm kiếm bàn thắng để sốc lại tinh thần sau 2 bàn thua sớm, HLV Park Hang-seo đã không ngần ngại dùng quyền đổi người ngay phút thứ 18 khi để Hà Đức Chinh vào sân thay cho Hồ Tấn Tài. Với sự càn lướt cùng nền tảng thể lực sung mãn, Đức Chinh đã mang đến luồng sinh khí mới cho hàng công U22 Việt Nam và góp phần quan trọng giúp chúng ta giành lại 1 điểm từ tay người Thái. 

5 điểm nhấn U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan - Bóng Đá

Hà Đức Chinh mang đến nhiều phương án tấn công cho U22 Việt Nam sau khi vào sân. Ảnh: Hiển Vinh.  

Bệ phóng Hùng Dũng

Mặc dù để U22 Thái Lan vượt lên dẫn trước từ sớm, tuy nhiên U22 Việt Nam vẫn không để đối thủ tiếp tục dồn ép, chiếm lĩnh thế trận mà trái lại, chúng ta bình tĩnh kiểm soát tuyến giữa, chắt chiu những đợt lên bóng và tận dụng cơ hội để san bằng cách biệt.

Đóng góp lớn vào thành tích ấy phải kể đến công lao của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, "mỏ neo" số 1 của bóng đá Việt Nam ở vị trí tiền vệ trụ. Đi cùng với đó còn là khả năng càn quét tốt của Triệu Việt Hưng, chính sự xuất sắc của hai ngôi sao tuyến giữa này là tiền đề quan trọng, giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành được điểm số quan trọng và điền tên mình vào vòng bán kết để chạm trán U22 Campuchia.  

Phi Yến | 15:48 05/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục