5 điểm nhấn U22 Việt Nam 8-1 U22 Macau: Quân HAGL rực sáng

22:50 Thứ sáu 21/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnVùi dập U23 Macau với tỉ số 8-1, U22 Việt Nam tạm thời leo lên dẫn đầu bảng I với 6 điểm.

1. Thanh Bình thách thức Đức Chinh

Tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, Thanh Bình đang cho thấy sự trở lại đáng mong đợi của mình sau thời gian dài “im hơi lặng tiếng” ở V-League, bên cạnh đó là phong độ không được tốt kể từ khi tập trung U22 Việt Nam.

5 điểm nhấn U22 Việt Nam 8-1 U22 Macau: Quân HAGL chói sáng - Bóng Đá

Thanh Bình thách thức Đức Chinh ở vị trí tiền đạo cắm. Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên, tiền đạo của FLC Thanh Hóa đã chứng tỏ sự lợi hại vốn có trong màu áo U23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura khi được trở lại vị trí tiền đạo cắm quen thuộc. Tỏa sáng trong trận đấu này, Thanh Bình đang lên tiếng thách thức Đức Chinh cho một suất chơi cao nhất trên hàng cao của U22 Việt Nam.

2. Xuân Trường xứng danh nhạc trưởng

Sau một trận đấu ngồi ngoài vì bị treo giò, Xuân Trường đã trở lại và cho thấy được giá trị đích thực của mình qua việc cầm trịch lối chơi của đội bóng áo đỏ. Hầu hết những đường lên bóng của U22 Việt Nam đều phải qua chân của “nhạc trưởng” này để triển khai bóng cho đồng đội.

5 điểm nhấn U22 Việt Nam 8-1 U22 Macau: Quân HAGL chói sáng - Bóng Đá

 Xuân Trường đang cho thấy tầm quan trọng của mình ở U22 Việt Nam. Ảnh: Viết Định.

Xuân Trường đã không ít lần chuyền bóng thông minh đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi để dứt điểm như tình huống kiến tạo cho Văn Toàn nâng tỉ số lên 8-0. Không những thế, tiền vệ đang thi đấu ở K-League còn có riêng cho mình 1 bàn thắng trong trận đấu này.

3. Công Phượng, Văn Toàn rực sáng

Dù chỉ có mặt vỏn vẹn 38 phút trên sân, nhưng Công Phượng lại khiến nhiều người phải nhắc đến mình với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Dường như cú đúp trong trận đấu với U22 Timor Leste đã giúp cho đôi chân của tiền đạo HAGL trút được những gánh nặng cần thiết.

Không chỉ vậy, cầu thủ này đã hạn chế sử dụng những pha đi bóng cá nhân để vượt qua đối phương, thay vào đó là phối hợp với đồng đội để tạo ra bàn thắng. Điển hình là hai đường kiến tạo cho Thanh Bình và Văn Toàn ghi bàn.

Ngoài Công Phượng, Văn Toàn sau khi bị thay ra ngay hiệp 1 trong trận đấu với U22 Timor Leste cũng đánh dấu sự trở lại ngọt ngào của mình bằng một cú đúp, để đáp lại tình yêu của những người hâm mộ.

4. U22 Macau quá yếu

U22 Macau đang cho thấy họ chỉ là một đội bóng nghiệp dư so với các đối thủ còn lại chung bảng đấu. Trong hai trận đấu vừa qua, họ tỏ ra cam chịu trước sức ép đến từ U22 Hàn Quốc và U22 Việt Nam.

Thủng lưới tổng cộng 18 bàn sau 2 lượt trận chính là minh chứng rõ nét cho sự yếu ớt, nghiệp dư của đội bóng này.

5. Văn Khánh vẫn là mắt xích yếu nhất của U22 Việt Nam

Dù đã có riêng cho mình một bàn thắng khi nâng tỉ số lên 5-0, nhưng cũng chính Hoàng Văn Khánh đã giúp cho U22 Macau có được bàn danh dự trong trận đấu. Điều đáng nói, đây là tình huống nguy hiểm duy nhất mà họ tạo ra về phía khung thành Minh Long.

Đây không phải lần đầu tiên trung vệ của SLNA mắc sai lầm, bởi trong trận đấu với U22 Timor Leste, cầu thủ này cũng đã có những đường chuyền sai địa chỉ khiến cho hàng thủ U22 Việt Nam gặp sóng gió.

Chứng kiến Văn Khánh thi đấu, có lẽ Hữu Thắng cần phải tính toán lại việc sử dụng nhân sự cho hàng phòng ngự ở trận đấu quan trọng trước U22 Hàn Quốc, bởi đây là đối thủ được đánh giá rất cao.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 21:50 21/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục