5 điểm nhấn U22 Việt Nam 0-0 U22 Indonesia: HLV Hữu Thắng đang nghĩ gì?

00:12 Thứ tư 23/08/2017 | 4

TinTheThao.com.vnCó rất nhiều yếu tố dẫn đến trận hòa đáng tiếc ngày hôm nay. Sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, rất nhiều ý kiến tranh cãi về trọng tài, về các cầu thủ, và về sự lựa chọn nhân sự của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

1. U22 Việt Nam đang có bộ khung rất mạnh

Dù vẫn chưa đạt được chiếc vé vào bán kết, nhưng sau 4 trận đấu, có thể khẳng định U22 Việt Nam đang sở hữu bộ khung rất vững chắc. Ngoài tuyến giữa rất mạnh với Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy,... chúng ta cũng sở hữu những cầu thủ phòng ngự rất chắc chắn. Đặc biệt là Văn Thanh và Văn Hậu thi đấu ở hai cánh vô cùng ấn tượng. Trước đối thủ giàu thể lực là U22 Indonesia, chúng ta vẫn không để lộ khe hở nào. Các đường phản công của đối phương đều bị chặn đứng.

 - Bóng Đá

 

2. Nhưng vẫn lo cho hàng công

Cái tên nổi bật nhất ở hàng tiền đạo vẫn là Công Phượng. Anh đã có 4 bàn thắng cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, tiền đạo xứ Nghệ không thể đủ sức bức phá sau khi cày ải liên tục trong cả 4 trận. Màn trình diễn hôm nay cho thấy tiền đạo này đã không còn sung sức như những trận đấu trước.

 - Bóng Đá

 

Bên cạnh đó, khả năng dứt điểm của Tuấn Tài đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi. Anh có khá nhiều cơ hội ngon ăn, thậm chí là cơ hội mười mươi trong trận này. Tiếc là bằng cách này hay cách khác, bàn thắng vẫn chưa đến với cầu thủ số 27. Dù đã ghi 12 bàn ở 3 trận đấu đầu tiên, nhưng những gì U22 Việt Nam có được so với số cơ hội tạo ra là quá ít.

3. Câu hỏi cho HLV Hữu Thắng

 - Bóng Đá

 

Có rất nhiều thắc mắc dành cho HLV trưởng của chúng ta, khi ông nhất quyết không sử dụng quyền thay người cuối cùng. U22 Indonesia đã chỉ còn 10 người từ phút 63. Nếu khoảng thời gian đó, một tiền đạo khác như Đức Chinh chẳng hạn, được thay vào thì có lẽ các hậu vệ đối phương sẽ phải vất vả hơn vì thể lực anh đang rất sung mãn. Tuy nhiên, ông vẫn cương quyết giữ Tuấn Tài trên sân, và kết quả thì ai cũng thấy.

4. Việt Nam lại thua... trọng tài

Một quả penalty mười mươi ở cuối trận đấu đã bị từ chối. Đó là tình huống mà Quang Hải bị chùi bóng thẳng vào chân vã ngã gục trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chính Mubarak Mazarquai vẫn cho rằng không có chuyện gì xảy ra, dù pha phạm lỗi diễn ra ở ngay trước tầm quan sát của ông. Vị vua áo đen này còn rất nương tay cho rất nhiều pha phạm lỗi của U22 Indonesia trong hiệp một.

5. Toan tính nào trước người Thái?

Ở trận đấu cuối cùng với U22 Thái Lan, chúng ta chỉ cần 1 điểm là có thể chễm chệ ngôi đầu bảng. Đây là lúc HLV Hữu Thắng cần có sự tính toán hợp lý. Khả năng ông có thể để Công Phượng nghỉ ngơi, và sắp xếp một đội hình thiên về phòng ngự. Điều này cần thiết vì chúng ta không thể cứ chơi tất tay ở vòng bảng, rồi không còn đủ sức chiến đấu nếu lọt vào vòng trong.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 23:30 22/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục