5 điểm nhấn U20 Việt Nam 0-0 U20 New Zealand: Điểm 10 cho sự quả cảm

21:30 Thứ hai 22/05/2017 | 2

TinTheThao.com.vnBằng một lối chơi đầy quả cảm, các học trò của ông Hoàng Anh Tuấn đã khiến cho U20 New Zealand phải toát hết mồ hôi mới có thể rời sân bằng một trận hòa.

1. Tự tin khoe cá tính

Dù lần đầu bước vào sân chơi World Cup U20, song U20 Việt Nam đã trình làng một lối đá hết sức tích cực. Xuyên suốt hiệp một, các chân sút áo đỏ đã áp đảo U20 New Zealand bằng những pha phối hợp nhỏ và bứt tốc ở đoạn ngắn khá hay. Rõ ràng, trước những đối thủ có điểm yếu là xoay trở, cách đánh này của chúng ta là hoàn toàn hợp lí. 

5 điểm nhấn U20 Việt Nam 0-0 U20 New Zealand: Điểm 10 cho sự quả cảm - Bóng Đá

 Hà Đức Chinh chơi khá chững chạc trước U20 New Zealand.

2. Bóng bổng là "đặc sản" của New Zealand

Với lợi thế thể hình lẫn thể lực vượt trội hơn hẳn, các học trò của ông Darren Bazeley không ngần ngại dùng bóng bổng để thị uy U20 Việt Nam. Có điều, ông Hoàng Anh Tuấn đã tiên liệu từ trước chuyện này. Ông chủ động bắt chặt hai cánh của đối thủ và khiến họ hết sức khó khăn trong việc chồng biên. Mãi đến cuối hiệp hai, khi các cầu thủ áo đỏ xuống sức, New Zealand mới có được những cơ hội nguy hiểm thật sự. Đáng tiếc, những pha dứt điểm của Rogerson hay Lucas Imrie đều không thể thắng thủ môn Tiến Dũng.

3. Điểm 10 cho sự quả cảm

5 điểm nhấn U20 Việt Nam 0-0 U20 New Zealand: Điểm 10 cho sự quả cảm - Bóng Đá

 U20 Việt Nam không ngại tranh chấp với các đối thủ to cao đến từ châu Đại dương. 

Như đã nói, ở trong hiệp hai, gần như các chân sút Việt Nam chỉ tập trung phòng ngự. Họ không còn giữ được thế trận tốt như 20 phút đầu tiên. Đến lúc này, tinh thần chiến đấu hay chính xác hơn là sự quả cảm của các cầu thủ phòng ngự áo đỏ mới thực sự lên tiếng. Họ sẵn sàng va chạm, thậm chí nén đau để trụ lại sân. Cuối cùng, 1 điểm là sự tưởng thưởng xứng đáng cho Tiến Dũng và các đồng đội. 

4. Cảm giác tiếc nuối

Việt Nam đã chơi thuyết phục trước đối thủ New Zealand và người hâm mộ đã trải qua cảm giác tiếc nuối khi đội nhà không thể có được 3 điểm. Đấy là khi Đinh Thanh Bình bỏ lỡ một cơ hội đối mặt đầu hiệp một. Đấy là khi trọng tài bỏ qua một quả phạt đền mười mươi cho đội bóng áo đỏ. Và rõ nhất, chắc hẳn là pha đệm bóng chệch cột trước khung thành trống của Hoàng Đức ở những phút cuối cùng. Dẫu sao, một trận hòa cũng đã là quá tốt với tuyển Việt Nam và các cầu thủ có thể tự hào về 90 phút tuyệt vời trên sân Cheonan.

5. Phân sức hợp lí cho chặng đường còn lại

Với 1 điểm làm vốn, U20 Việt Nam sẽ dễ đá hơn rất nhiều khi tiếp đối thủ cực mạnh U20 Pháp. Có điều, không nên bung sức để chơi tất tay với các cầu thủ đến từ châu Âu. Họ có nền tảng kĩ chiến thuật hơn hẳn Việt Nam. Tốt hơn hết, các học trò của ông Hoàng Anh Tuấn nên tính toán để dồn sức ở trận cuối cùng gặp U20 Honduras. Đấy mới là cuộc đấu quyết định tấm vé đi tiếp cho U20 Việt Nam.

Diễn biến chính của trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 20:58 22/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục