5 điểm nhấn trong trận chung kết EURO 2016: Lời nhắn của Ronaldo dành cho Eder

06:14 Thứ hai 11/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bồ Đào Nha đã giành ngôi vô địch EURO lần đầu tiên trong lịch sử. Cùng gợi lại những điểm nhấn đáng chú ý trong cuộc so tài của Ronaldo và các đồng đội với chủ nhà Pháp.

Eder (số 9) sắm vai người hùng giúp BĐN vô địch EURO. Ảnh: Internet.

1. Chấn thương của Ronaldo (15')

Ronaldo là trung tâm trận đấu. Nhưng thật đáng tiếc anh chỉ thi đấu vỏn vẹn 15 phút. Với khoảng thời gian ngắn gủi đó, CR7 không làm được gì nhiều. Khi anh rời sân, dường như Bồ Đào Nha còn chơi tốt hơn và tạo một vài cơ hội.

2. Pha bỏ lỡ của Antoine Griezmann (64')

Antoine Griezmann rõ ràng là cái tên được kì vọng nhất của tuyển Pháp. Anh thi đấu không đến nỗi nào trước Bồ Đào Nha, nhưng lại tỏ ra kém duyên. Chứng kiến pha đánh đầu không thành ở cự ly gần của Griezmann từ đường chuyền của Kingsley Coman, người Pháp chỉ còn biết ôm đầu tiếc nuối.

3. Cú sút của Andre-Pierre Gignac (90')

Vào sân thay cho Olivier Giroud, Andre-Pierre Gignac chút nữa đã trở thành người hùng nếu pha dứt điểm của anh ở phút bù giờ không bị cột dọc từ chối bàn thắng. Đó là giây phút khiến NHM Bồ Đào Nha phải thót tim.

4. Eder ghi bàn đánh bại Lloris (109')

Không lâu sau pha sút phạt đưa bóng chạm xà ngang đầy tranh cãi của Raphael Guerreiro, Eder đã tung ra cú sút từ xa quyết đoán hạ gục Hugo Lloris. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, đưa Bồ Đào Nha giành ngôi vô địch trên đất Pháp

Sau trận đấu, Eder tiết lộ rằng: "Cristiano Ronaldo đã nói với tôi rằng tôi sẽ ghi được bàn thắng. Anh ấy và tất cả các đồng đội. Ronaldo đã tiếp cho tôi sức mạnh, mang lại nhiều tích cực cho tôi ở trận đấu ngày hôm nay. Và tất nhiên, bàn thắng đó thực sự rất quan trọng."

5. Khi Ronaldo truyền lửa

Ronaldo chỉ thi đấu ít phút rồi phải rời sân vì chấn thương nhưng đã biết cách tạo ảnh hưởng đến trận đấu. Anh hết lòng khích lệ tinh thần quyết chiến, quyết thắng đến các đồng đội. Riêng ở ý chí chiến đấu, ở những giọt nước mắt đàn ông, ở tư chất thủ lĩnh, CR7 cho thấy anh đã hơn đại kình địch Lionel Messi một bậc.

Minh Tuấn | 06:01 11/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục