5 điểm nhấn trong mùa giải 'vô đối' của Man City

18:58 Chủ nhật 19/05/2019

TinTheThao.com.vnChức vô địch FA Cup đã khép lại một mùa giải cực kỳ thành công của Man City dưới triều đại Pep Guardiola.

5. Man City của Pep là đội bóng mạnh nhất trong kỷ nguyên Premier League

Pep Guardiola mất mùa giải đầu tiên của mình tại Etihad để xây dựng triết lý của mình. Ngay sau đó Man City trở thành một Gã khổng lồ với sức mạnh cực kỳ đáng sợ. 2 chức vô địch Premier League liên tiếp, ghi gần 200 bàn thắng, The Citizens là cái tên mà bất kỳ đội bóng nào cũng e ngại mỗi khi đối đầu.

Một trong những điểm nổi bật trong lối chơi của Man City đó là họ không bao giờ thay đổi phong cách, luôn tấn công trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Sự tự tin mà Pep truyền cho các học trò cũng là điều đáng kinh ngạc. Phẩm chất này chính xác là những gì giúp Man City đạt được sức mạnh tuyệt đối như hiện tại.

5 điều chúng ta đã học được về Manchester City mùa này - Bóng Đá

 Man City vô địch tuyệt đối.

4. Ederson chứng minh giá trị

Man City đã chi 35 triệu bảng để đưa Ederson về Etihad cách đây 2 mùa – một kỷ lục đối với thủ thành còn khá lạ lẫm vào thời điểm đó. Tuy nhiên, chính Ederson là viên gạch đầu tiên và quan trọng nhất trong kỷ nguyên của Pep Guardiola tại Premier League.

Luôn chơi với một đội hình dâng cao, vì vậy mỗi khi đối thủ khai thác khoảng trống phía sau hàng phòng ngự, Ederson luôn phải đối mặt với những tình huống cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên với khả năng phán đoán tài tình và phản xạ xuất thần, Ederson rất nhiều lần giải nguy cho toàn đội. Dù là một người gác đền, tuy nhiên thủ thành người Brazil có đến 2 pha kiến tạo mùa này (1 tại Champions League, 1 tại Ngoại hạng Anh).

3. Aymeric Laporte là điểm tựa của sự thành công

Mặc dù các đội bóng lớn thường không chi tiêu lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, tuy nhiên Man City đã phá vỡ xu hướng đó khi bỏ ra 57 triệu bảng để chiêu mộ Laporte từ Athletic Bilbao.

Sự cải thiện lớn nhất của đội chủ sân Etihad mùa này chính là hàng phòng ngự. Khả năng đọc trận đấu, kết hợp tốc độ và đánh chặn thông minh, Laporte trở thành nhân tố không thể thiếu của hàng thủ Man City.

5 điều chúng ta đã học được về Manchester City mùa này - Bóng Đá

Laporte đóng vai trò quan trọng. 

2. Bernardo Silva đang trên đường trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới

Kevin De Bruyne ‘mất tích’ vì chấn thương lại mở ra một mùa giải đột phá cho Bernardo Silva. Phong độ chói sáng của cầu thủ người Bồ Đào Nha không chỉ làm NHM quên De Bruyne mà còn làm lu mờ cả người đàn anh David Silva.

Với 13 bàn hắng và 13 pha kiến tạo trên mọi đấu trường, Bernardo đang cho thấy anh là một trong những tiền vệ tấn công hàng đầu của châu Âu. Người ta thậm chí có thể hy vọng anh bùng nổ hơn trong màu áo Man City trong những năm tới.

1. Man City sẽ tiếp tục theo đuổi giấc mơ Champions League

The Citizens đã thống trị đấu trường trong nước, tuy nhiên tham vọng vô địch Champions League của họ vẫn còn đang dang dở. Thế nhưng với cách Pep xây dựng lối chơi tại Etihad trong những mùa giải vừa qua, việc Man City đoạt được chiếc cúp bạc có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

                                                                                                                                                                           

Endo | 14:30 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục