5 điểm nhấn trận U23 Việt Nam vs U23 CHDCND Triều Tiên: Bàn thua đáng tiếc, nỗi buồn Thái Lan

23:32 Thứ năm 16/01/2020

TinTheThao.com.vnChạm trán U23 Triều Tiên, U23 Việt Nam đã có một trận đấu không như ý muốn.

Ấn tượng "pháo khai nòng" 

Sau 2 trận đấu liên tiếp không thể chọc thủng lưới U23 UAE và U23 Jordan, U23 Việt Nam phải chịu rất nhiều áp lực khi chạm trán U23 CHDCND Triều Tiên, đặc biệt khi chúng ta buộc phải thắng mới có thể nghĩ đến tấm vé đi tiếp. Trước sức ép đó, hàng công của Rồng vàng đã để lại ấn tượng với pha phối hợp làm nên bàn thắng cực kỳ đẹp mắt của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. 

Xuất phát từ đường chuyền dài bên phần sân nhà của trung vệ Nguyễn Thành Chung, Hồ Tấn Tài có pha thoát xuống rất nhanh bên hành lang phải trước khi tung quả tạt như đặt để Tiến Linh băng vào dứt điểm, mở tỷ số cho thầy trò HLV Park Hang-seo và "khai nòng" pha lập công đầu tiên tại giải U23 Châu Á cho chúng ta. Đó là một bài bản tấn công rất sắc nét và thực tế, nếu các học trò HLV Park Hang-seo thực hiện nhuần nhuyễn phương án này hơn, U23 Việt Nam đã không phải rời giải chỉ với 1 bàn thắng duy nhất. 

5 điểm nhấn trận U23 Việt Nam vs U23 CHDCND Triều Tiên: Bàn thua đáng tiếc, nỗi buồn Thái Lan - Bóng Đá

Tiến Linh có pha lập công ấn tượng cho U23 Việt Nam. Ảnh: Zing.vn.  

"Nốt trầm" Bùi Tiến Dũng 

Sau sai lầm đáng trách ở trận đấu gặp U22 Indonesia tại SEA Games 30, những tưởng thủ thành Bùi Tiến Dũng đã khắc phục được điểm yếu bóng bổng cố hữu của mình khi có 2 màn trình diễn xuất sắc trước U23 UAE và U23 Jordan, tuy nhiên, thực tế thì người gác đền đang thuộc biên chế CLB TPHCM một lần nữa lại đem nỗi buồn về cho NHM nước nhà. 

Đối diện với tình huống sút bóng không quá mạnh của đội bạn, tuy nhiên, "người hùng Thường Châu" năm nào lại có pha xử lý không chính xác khiến U23 Việt Nam phải thủng lưới và mở ra một kết quả không mấy tốt đẹp cho Rồng vàng. 

Bế tắc hàng tiền vệ

Ở thời điểm U23 Việt Nam cần bàn thắng để phá vỡ thế cân bằng 1-1 và cần đến sự sáng tạo đến từ tuyến giữa, những ngôi sao được kỳ vọng của chúng ta như Quang Hải, Hoàng Đức hay Đức Chiến đều không thể mang đến sự đột biến cần thiết. Trước khối phòng ngự chơi thấp và hiệu quả đến từ U23 Triều Tiên, các tiền vệ của chúng ta hầu như gặp bế tắc ở mỗi đường triển khai bóng và không thể cung cấp những đường chuyền sắc nét cho các chân sút ở phía trên như Tiến Linh hay Đức Chinh dứt điểm. 

5 điểm nhấn trận U23 Việt Nam vs U23 CHDCND Triều Tiên: Bàn thua đáng tiếc, nỗi buồn Thái Lan - Bóng Đá

Các tiền vệ U23 Việt Nam đã không hoàn thành nhiệm vụ cung cấp bóng cho tuyến trên.  

Không ngoa khi nói rằng tuyến giữa của chúng ta đã có một giải đấu kém thành công và không thể hoàn thành nhiệm vụ làm "bệ phóng" cho các "họng pháo" nơi tuyến đầu. 

Thầy Park hết phép

Trước đây, mỗi khi chúng ta gặp bế tắc, NHM lại đặt kỳ vọng vào tài thay người của thầy Park và việc đưa ra những điều chỉnh cần thiết trên sân. Tuy nhiên lần này, cả 3 quyền thay đổi người của chúng ta với Việt Anh, Thanh Sơn và Bảo Toàn vào sân đều không thể mang đến sự khác biệt, thậm chí còn phản tác dụng khi Bảo Toàn có pha phạm lỗi trong vòng cấm, khiến U23 Việt Nam phải chịu 1 quả penalty để rồi nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2. 

Nỗi buồn Thái Lan

2 năm trước tại Thường Châu, các chàng trao áo đỏ đã viết nên lịch sử khi trở thành nhà á quân của giải U23 Châu Á thế nhưng trên đất Thái Lan lần này, những gì U23 Việt Nam để lại chỉ còn là nỗi buồn và sự tiếc nuối. 3 trận liên tiếp thi đấu thiếu sắc nét, hàng thủ vẫn để lại nỗi lo, tuyến giữa thiếu sáng tạo còn các tiền đạo thì rơi vào cảnh "đói bóng", Rồng vàng chỉ còn là "cái bóng" của chính mình và hiện tại, cái tên đóng vai "lá cờ đầu" của khu vực Đông Nam Á tại giải U23 Châu Á 2020 đã là kình địch của chúng ta, U23 Thái Lan. 

Phi Yến | 22:34 16/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục