5 điểm nhấn TP.HCM 2-2 Hà Nội: TP.HCM kiên cường, nhà vua lại gục ngã trước thiên đường

22:29 Thứ sáu 26/07/2019

TinTheThao.com.vnCLB TP.HCM và CLB Hà Nội đã cống hiến một trận cầu đỉnh cao cho NHM Việt Nam. Ở đó có đầy đủ những cung bậc cảm xúc và kết quả cuối cùng là hợp lý.

1. Ông già "gân" Kesley

Huỳnh Kesley- cầu thủ lớn tuổi nhất trong trận chung kết sớm giữa TP.HCM và Hà Nội vẫn khẳng định được giá trị và phẩm chất của mình. Anh cùng Ismaheel tạo nên cặp tiền đạo của đội nhà và là nhân tố trực tiếp mang về bàn mở tỷ số.

5 điểm nhấn TP.HCM 2-2 Hà Nội: Nhà vua lại gục ngã trước thiên đường - Bóng Đá

  Kesley khẳng định giá trị với bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Đầu tiên, số 77 bất ngờ tăng tốc trong vòng cấm và buộc thủ thành Văn Công phải phạm lỗi với mình, trọng tài Ngô Duy Lân đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Và chính tiền đạo gốc Brazil đã tận dụng thành công cơ hội này, sút tung lưới CLB Hà Nội.

Có thể thấy, dù đã 37 tuổi (anh sinh năm 1981) vẫn còn đó sự tài hoa và những phẩm chất kỹ thuật của mình.

2. Quang Hải tiếp tục toả sáng

Tiếp đà hưng phấn sau bàn thắng giải hạn vào lưới của Sài Gòn FC ở vòng đấu trước,Nguyễn Quang Hải lại nổ súng tại Thống Nhất và nạn nhân hôm nay là CLB TP.HCM. Tình huống đến ở phút thứ 62 cùa trận đấu, với nỗ lực cá nhân, "Hải con" xâm nhập vòng 16m50 và tung cú sút sệt về góc xa khung thành hạ gục Thanh Thắng.

5 điểm nhấn TP.HCM 2-2 Hà Nội: Nhà vua lại gục ngã trước thiên đường - Bóng Đá

 Quang Hải có bàn thắng thứ 4 tại V-League 2019. Ảnh: Đình Viên.

Bàn thắng quân bình tỷ số của số 19 đã mang về những lợi thế nhất định cho đội bóng thủ đô khi toàn đội đang gặp khó khăn vì bị dẫn trước 0-1. Tuy nhiên, cuối cùng, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cũng không thể ra về với trọn vẹn 3 điểm.

3. Omar và 5 trận liên tiếp nhả đạn

Ngoài Quang Hải, Pape Omar cũng lên tiếng trong trận đấu quan trọng này với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút thứ 68. Từ đường căng ngang chuẩn xác của Văn Quyết, Omar băng xuống và có mặt đúng lúc, đệm bóng quyết đoán khiến Thanh Thắng bị chôn chân.

5 điểm nhấn TP.HCM 2-2 Hà Nội: Nhà vua lại gục ngã trước thiên đường - Bóng Đá

 Omar nhả đạn liên tục trong 5 trận đấu vừa qua của CLB Hà Nội. Ảnh: Đình Viên.

Đây là trận đấu thứ 5 liên tiếp Omar nổ súng. Tiền đạo người Senegal đã ghi bàn ở 4 vòng đấu trước trong trận gặp Hải Phòng, Sanna Khánh Hoà, HAGL và mới đây là cú đúp vào lưới Sài Gòn FC. 

Có thể thấy Omar đã đáp lại sự kỳ vọng của HLV Chu Đình Nghiêm và NHM Hà Nội khi anh thay thế bộ đôi Oseni - Samson gánh vác hàng công của đương kim vô địch.

4. Trận cầu của những chiếc thẻ đỏ

Đúng với tính chất của một trận chung kết sớm, cả CLB TP.HCM và CLB Hà Nội đều rất quyết tâm và điều đó đã dẫn đến những pha bóng rất quyết liệ trên sân. Ở đó, Đỗ Văn Thuận (phút 52) và Nguyễn Thành Chung (90+1) đã nhận 2 thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Ngô Duy Lân.

5 điểm nhấn TP.HCM 2-2 Hà Nội: Nhà vua lại gục ngã trước thiên đường - Bóng Đá

 Văn Thuận nhận thẻ đỏ ở phút thứ 52.

Chính 2 chiếc thẻ đỏ này đã dẫn đến những sự xoay chuyển tình thế then chốt của trận đấu. Nếu như sự thiếu vắng Văn Thuận đã dẫn đến việc đội chủ nhà nhận 2 bàn thua ở các phút 62 và 68. Thì từ khi Thành Chung rời sân, hàng thủ Hà Nội thêm mong manh và hệ quả là bàn thua ở đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

5. Hà Nội gục ngã trước thiên đường

Trận hoà trên thế thắng trước CLB TP.HCM đã là trận đấu thứ 3 CLB Hà Nội đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc ở phút bù giờ cuối cùng. Hai lần trước là với Sanna Khánh Hoà và HAGL.

5 điểm nhấn TP.HCM 2-2 Hà Nội: Nhà vua lại gục ngã trước thiên đường - Bóng Đá

 CLB Hà Nội lại đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ. Ảnh: Đình Viên.

Rõ ràng, điểm yếu này đã trở thành một "thói quen xấu" của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm. Dẫu vị chiến lược gia gốc Thanh Hoá đã cố tình đưa Thành Chung vào ở cuối trận để gia tăng chất thép cho hàng thủ. Nhưng định mệnh vẫn quay lưng với họ bằng chiếc thẻ đỏ ở phút thứ 90+1 và bàn thắng của Công Thành vào đúng phút 90+5.

Như vậy, với trận hoà này, cả 2 đội tiếp tục giậm chân trên đỉnh BXH và CLB TP.HCMvẫn xếp trên Hà Nội với cách biệt 1 điểm. Và nhà vua V-League sẽ phải tiếp tục bám đuổi khi không thể kết liễu đối thủ ngay trên sân khách.

Đăng Huy | 21:49 26/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục