5 điểm nhấn Tottenham 3-0 Dortmund: Pochettino tung tuyệt chiêu, Cái giá của "tuổi trẻ"

12:00 Thứ năm 14/02/2019

TinTheThao.com.vnDortmund đã chơi không đến nỗi tội ở hiệp một nhưng sụp đổ quá nhanh ở hiệp hai. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận đấu.

1. Cái giá của "tuổi trẻ"

Việc Marco Reus chấn thương trước giờ bóng lăn khiến Dortmund không có một đầu tàu trên sân thực thụ. Họ chơi bóng hứng khởi trong hiệp một nhưng "tắt lửa" quá nhanh trong hiệp hai. 

5 điểm nhấn Tottenham 3-0 Dortmund: Pochettino tung tuyệt chiêu, Cái giá của

 Dortmund quá non nớt trước Tottenham. 

Đó là cái giá tất yếu khi Dortmund đang trong quá trình trẻ hóa. Những cầu thủ như Sancho, Abdou Diallo hay Achraf Hakimi cần thêm rất nhiều thời gian để tích lũy kinh nghiệm. Có thể ở một giải đấu như Bundesliga họ đủ sức làm khó Bayern Munich, song khi ra châu Âu sức trẻ đôi khi là chưa đủ. 

2. Pochettino tung tuyệt chiêu ở hiệp hai

Sau khi để đội khách thi đấu có phần lấn lướt trong hiệp một, Mauricio Pochettino đã nhanh chóng điều chỉnh sau giờ nghỉ. Các cầu thủ Tottenham đánh mạnh vào hai biên thường xuyên dâng cao của Dortmund và có ngay bàn dẫn điểm do công của Son Heung Min. Bàn thắng thứ hai của Jan Vertonghen cũng đến từ kịch bản tương tự. 

5 điểm nhấn Tottenham 3-0 Dortmund: Pochettino tung tuyệt chiêu, Cái giá của

 Son Heung Min nổ súng trận thứ 4 liên tiếp cho Gà trống. 

Rõ ràng, Pochettino đã nghiên cứu rất kĩ lưỡng Dortmund. Tottenham đêm qua vẫn còn thiếu vắng những mũi nhọn tốt nhất trên hàng công. Nếu không những đường phản công của họ sẽ còn lợi hại hơn nữa. 

3. Tottenham làm điều lịch sử

Chiến thắng 3-0 của Tottenham không chỉ giúp họ đặt một chân vào vòng Tứ kết, mà còn giúp Gà trống có được thống kê làm hãnh diện các đội bóng anh. Trang Opta chỉ ra, đây là lần đầu tiên có một đội bóng Anh đánh bại một đại diện của Đức kể từ năm 2011, sau chiến thắng của Man Utd trước Schalke (Bán kết Champions League). 

4. Vertonghen xứng đáng được vinh danh

5 điểm nhấn Tottenham 3-0 Dortmund: Pochettino tung tuyệt chiêu, Cái giá của

 Vertonghen giúp cửa đi tiếp của Tottenham trở nên rộng mở. 

Tottenham chơi khởi sắc trong hiệp hai và có được pha làm bàn của Son Heung Min phút 46. Tuy nhiên, từ đó đến đến cuối hiệp, Gà trống chưa thể nới rộng cách biệt. Nếu tỉ số dừng ở 1-0, Dortmund vẫn còn nguyên cơ hội ở trận lượt về. May thay, Vertonghen đã xuất hiện đúng lúc và sút tung lưới đội bóng vùng Ruhr. Trước đó, Vertonghen cũng chính là người kiến tạo để Son mở tỉ số. 

Như vậy, đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Vertonghen vừa kiến tạo vừa ghi bàn trong một trận đấu. Thành tích trước đó được lập vào tháng 3/2013 trước Swansea. 

5. Gà trống nên ưu tiên Ngoại hạng Anh? 

Giành lợi thế quá lớn khiến Tottenham không phải bận tâm nhiều về trận lượt về. Họ sẽ có ít nhất 3 tuần để nghĩ đến Premier League. Hiện tại, Gà trống chỉ cách 2 đội đầu bảng 5 điểm và cửa vô địch vẫn còn rộng mở với thầy trò Pochettino. 

Trong khi đó, sân chơi Champions League dù gì vẫn quá tầm với Tottenham. Nếu họ lọt đến Bán kết thì đó đã là thành công ngoài mong đợi của CĐV. 

Những pha bóng hay của Vertonghen: 

Ngọa Long | 03:45 14/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục