5 điểm nhấn Tây Ban Nha 2-3 Anh: Bẫy việt vị tai hại, Sterling quá xuất thần

11:14 Thứ ba 16/10/2018

TinTheThao.com.vnTuyển Anh đã bất ngờ chơi ấn tượng và có chiến thắng xứng đáng trước Tây Ban Nha. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận đấu.

1. Sterling quá xuất thần

5 điểm nhấn Tây Ban Nha 2-3 Anh: Bẫy việt vị tai hại, Sterling quá xuất thần - Bóng Đá

 Sterling khiến De Gea có một đêm ác mộng. 

Chỉ trong hiệp một, Tam sư đã có liền 3 bàn thắng. 2 trong số đó đến từ cái tên Raheem Sterling. Cầu thủ của Man City đã chơi trên cả tuyệt vời trong đêm qua. Anh là đích đến của mọi đợt tấn công của đội nhà. Kĩ thuật cá nhân điêu luyện của Sterling đã nhiều phen khiến hậu vệ Tây Ban Nha khốn đốn. Thậm chí, về cuối trận, họ đã nổi nóng và không ngừng triệt hạ tiền vệ này. Cú đúp vào lưới Tây Ban Nha cũng là lần đầu tiên Sterling làm điều này trong màu áo đội tuyển quốc gia. 

2. Enrique cần xây lại hàng thủ 

Tái thiết Tây Ban Nha, Luis Enrique vẫn chú trọng lối chơi kiểm soát bóng. Có thời điểm trong hiệp một, đội chủ nhà giữ bóng đến hơn 70%. Song, họ lại không có tiếng nói chung trong việc tổ chức phòng ngự. Hàng thủ giăng ngang của Tây Ban Nha phạm rất nhiều sai lầm trong khâu bẫy việt vị. 3 bàn thua của họ đều đến từ những lỗi vị trí rất khó tha thứ. Trong tương lai, Enrique cần cải thiện gấp vấn đề này. 

3. Rashford và cái duyên khi lên tuyển

5 điểm nhấn Tây Ban Nha 2-3 Anh: Bẫy việt vị tai hại, Sterling quá xuất thần - Bóng Đá

 Rashford lại ghi bàn khi lên tuyển. 

Một lần nữa, Marcus Rashford lại ghi bàn khi lên tuyển. Đêm qua, anh chơi không quá nổi bật nhưng vẫn đủ để làm khó hàng phòng ngự Tây Ban Nha. Tốc độ của Rashford là điều mà HLV Gareth Southgate đã tận dụng tối đa. Có lẽ Jose Mourinho nên học người đồng nghiệp trong việc bố trí Rashford chơi rộng hơn và giảm bớt việc hỗ trợ phòng ngự cho cầu thủ này. 

4. Nhìn Alcacer, Barca có tiếc?

Alcacer có thể chơi thất vọng ở Barca, nhưng từ khi chuyển đến Dortmund, tiền đạo này dường như đã lột xác. Trong bốn trận gần nhất, với tổng cộng số phút thi đấu 171, Alcacer nổ súng tới 7 lần. Tính riêng khi lên tuyển, trong 16 lần xuất hiện, Alcacer đã đem về cho Tây Ban Nha 10 bàn. 

Rõ ràng, Barca đã không phát huy hết tiềm năng của cầu thủ này. Cú đánh đầu lái bóng vào lưới Pickford đêm qua là minh chứng cho đẳng cấp và kĩ năng ghi bàn hoàn hảo của Alcacer. 

5. Mưa thẻ vàng cho những đầu nóng

5 điểm nhấn Tây Ban Nha 2-3 Anh: Bẫy việt vị tai hại, Sterling quá xuất thần - Bóng Đá

 

Có lẽ quyết tâm phục thủ đã khiến Anh thi đấu một cách quật khởi và làm bất ngờ Tây Ban Nha. Đêm qua, lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng xứ đấu bò bị dẫn 3 bàn ngay trên sân nhà. 

Đó cũng là lí do mà cả hai bên đã khiêu khích, chơi xấu thậm chí triệt hạ nhau trong cả 90 phút. Kết quả, đã có đến 7 thẻ vàng được rút ra, 4 cho Tây Ban Nha, 4 cho tuyển Anh. 

Những ban thắng đẹp của Sterling: 

Ngọa Long | 03:24 16/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục