5 điểm nhấn Sutton 0-2 Arsenal: Walcott lập kỷ lục, FA Cup không đủ cứu Wenger

09:20 Thứ ba 21/02/2017

TinTheThao.com.vnPháo thủ không giấu diếm ý định dồn toàn lực cho đấu trường FA Cup khi đây là danh hiệu khả dĩ họ có thể giành được để cứu vớt một mùa giải trắng tay.

1. Arsene Wenger muốn Oezil ổn định tinh thần

Giáo sư đã đưa rất nhiều trụ cột ra sân ở trận đấu này. Ngay cả tiền đạo Alexis Sanchez cũng có mặt trên băng ghế dự bị và được tung vào ở phút 74 thay cho Iwobi. Rõ ràng vị huấn luyện viên người Pháp rất tôn trọng Sutton khi mà đấu trường FA Cup thường không được những đội bóng lớn lưu tâm.

 - Bóng Đá

 

Mesut Oezil đã không có tên trong danh sách thi đấu. Sau những chỉ trích dành cho tiền vệ người Đức vì màn trình diễn tệ hại trước Bayern Munich, có lẽ HLV Arsene Wenger muốn cậu học trò cưng của mình được nghỉ ngơi, ổn định lại tinh thần trước khi bước vào giai đoạn cam go của mùa giải.

2. Theo Walcott cán mốc 100 bàn

Phút 55 của trận đấu, Walcott là người đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Pháo thủ sau đường căng ngang của Nacho Monreal. Đây cũng là pha lập công thứ 100 của tiền đạo người Anh trong màu áo Arsenal.

 - Bóng Đá

 

Như vậy, Walcott đã vươn lên vị trí thứ 17 (ngang bằng với Joe Baker) trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Arsenal. Hiện anh chỉ cách vị trí thứ 10 của David Jack đúng 24 bàn thắng, và chỉ mới 27 tuổi, con số đó hoàn toàn có thể bị tiền đạo mang áo số 14 san lấp.

3. Lucas Perez xứng đáng được trọng dụng nhiều hơn

Tiền đạo người Tây Ban Nha là người khai thông bế tắc cho Arsenal ở phút 26. Anh rê bóng vào trong và tung một cú cứa lòng khá hiểm hóc, bóng đi vào lưới sau khi Theo Walcott băng vào làm hàng thủ của Sutton mất phương hướng.

 - Bóng Đá

 

Sau 19 ra sân trên tất cả mọi đấu trường ở mùa giải năm nay (9 trận từ băng ghế dự bị), Perez có cho mình 8 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo, một hiệu suất khá tốt đối với một tiền đạo tân binh. HLV Wenger có lẽ nên trọng dụng cầu thủ người Tây Ban Nha nhiều hơn trong khi mà Arsenal đang gặp khá nhiều khó khăn trong giai đoạn khốc liệt của mùa giải.

4. Granit Xhaka vẫn chưa kiềm chế được sự nóng nảy của mình

Một lần nữa, cầu thủ người Thụy Sĩ tỏ ra thiếu kiềm chế trên sân cỏ và tiếp tục nhận một thẻ vàng ngớ ngẩn không đáng có trong trận đấu với Sutton.

 - Bóng Đá

 

Chỉ mới gia nhập Arsenal từ đầu mùa nhưng Xhaka đã nhận đến 6 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ vì bản tính nóng nảy của mình. Mặc dù đã bị Giáo sư răn đe nhiều lần nhưng tiền vệ mang áo số 29 vẫn chứng nào tật nấy khi vẫn thiếu kỷ luật trên sân cỏ. Đã có nhiều thông tin Arsenal đang gấp rút tìm kiếm người thay thế Xhaka bởi bản sự thiếu kiềm chế của cầu thủ này gây ra nhiều bất lợi cho Pháo thủ.

5. Arsenal dồn toàn lực cho FA Cup

Ở đấu trường Champions League, Arsenal gần như bị loại khi đã để Bayern Munich vùi dập với tỷ số 5-1 trong trận lượt đi. Tại Ngoại hạng, họ đã để Chelsea bỏ xa đến tận 10 điểm. Mục tiêu vô địch của Pháo thủ ở hai đấu trường lớn nhất gần như đã khép lại.

 - Bóng Đá

 

Lúc này, FA Cup trở thành một cứu cánh cho Arsenal để thoát khỏi một mùa giải trắng tay. Tuy nhiên, danh hiệu này không đủ để xoa dịu cơn thịnh nộ từ người hâm mộ Pháo thủ, và Arsene Wenger nhiều khả năng sẽ ra đi vào cuối mùa giải này.

Highlights trận đấu

Endo - Thể thao Việt Nam | 09:28 21/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục