5 điểm nhấn St-Etienne 0-1 M.U: Bailly ăn thẻ đỏ, Mourinho lo sốt vó vì Mkhitaryan

07:42 Thứ năm 23/02/2017

TinTheThao.com.vnManchester United có thắng lợi tối thiểu trên đất Pháp bằng bàn thắng duy nhất của Henrikh Mkhitaryan, qua đó chính thức góp mặt ở vòng 16 đội Europa League.

1. Jose Mourinho nên cầu nguyện vì Mkhitaryan

Tiền vệ người Armenia được sử dụng ngay từ đầu và cho thấy tầm ảnh hưởng lên toàn đội. Ngay phút thứ 17, Mkhitaryan đã đem về bàn mở tỉ số sau pha kiến tạo vừa tầm của Juan Mata. Thống kê cho thấy, tiền vệ 27 tuổi này in dấu giày trong 5 bàn thắng trong 6 trận gần nhất ra sân cho Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

Mkhitaryan ngày càng quan trọng với M.U. 

Đáng tiếc, tiền vệ người Armenia đã dính chấn thương gân kheo và nhường chỗ cho Rashford đêm qua. HLV Jose Mourinho rõ ràng hiểu được tầm quan trọng của Mkhitaryan. Ông đành cầu nguyện để chấn thương của cậu học trò không quá nghiêm trọng và có thể ra sân trong trận chung kết League Cup gặp Southampton cuối tuần này.

2. Không thể xem thường Sergio Romero

Thủ thành người Argentina không thường xuyên được ra sân, một phần vì David De Gea chơi quá ổn định và chắc chắn. Tuy nhiên mỗi lần được trao cơ hội, Romero vẫn cho thấy được đẳng cấp của mình. Thống kê chỉ ra rằng, thủ thành người Argentina giữ sạch lưới đến 7/9 trận gần nhất được ra sân trên mọi đấu trường.

Chính màn trình diễn ấn tượng của Romero khiến Mourinho hài lòng hơn cả. Giờ đây, M.U sở hữu đến hai thủ thành vô cùng đẳng cấp và luôn sẵn sàng ra sân. Bản thân chiến lược gia người Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể cân nhắc để Romero bắt chính các trận đấu cúp, trong khi De Gea chịu trách nhiệm tại Ngoại hạng Anh, tương tự những gì Arsenal đã làm với Petr Cech và David Ospina.

3. Khán giả Saint-Etienne cuồng nhiệt

 - Bóng Đá

Khán giả Saint-Etienne hết mình vì đội bóng con cưng. 

Trên sân Stade Geoffroy Guichard đêm qua ngợp hai màu trắng - xanh lá (màu sắc chủ đạo của Saint-Etienne). Các CĐV không ngừng hò hét cổ vũ đội bóng thân yêu. Thậm chí, nhiều người còn dùng cả pháo sáng để khích lệ tinh thần các cầu thủ con cưng.

Trên sân, dù rất quyết tâm thi đấu nhưng việc bị dẫn trước 3 bàn ở trận lượt đi khiến các cầu thủ Saint-Etienne quá khó đá. Họ chịu thêm một bàn thua nữa trong trận lượt về bởi Mkhitaryan, tuy nhiên đám đông vẫn không ngừng hò hét và cổ vũ hết mình cho các cầu thủ áo xanh. Đáng tiếc, không có bất ngờ nào xảy ra.

4. Europa League bỗng chốc trở nên quan trọng với M.U

Với việc tiến vào vòng 16 đội Europa League, M.U được đánh giá là một trong những ứng viên nặng kí cho chức vô địch. Rõ ràng, tham vọng này hoàn toàn này trong tầm tay Quỷ đỏ nếu chơi đúng sức. Mục tiêu của M.U mùa giải này là góp mặt tại Champions League mùa sau. Nếu vô địch Europa League, đoàn quân của Mourinho đã chính thức có một vé tiến thẳng vào vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Do đó, Mourinho vẫn rất xem trọng đấu trường hạng hai như Europa League. Bằng chứng là đêm qua, HLV người Bồ Đào Nha vẫn tung ra sân đội hình chất lượng với sự góp mặt của Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba và cả Henrikh Mkhitaryan, những người chơi cực hay những trận vừa qua.

5. Thẻ đỏ tai hại của Eric Bailly

 - Bóng Đá

Bailly lãnh thẻ đỏ không cần thiết. 

Phút 59, Bailly phạm lỗi với một cầu thủ bên phía đội chủ nhà và lãnh thẻ vàng, đồng nghĩa với việc vắng mặt ở trận đấu kế tiếp tại vòng 16 đội. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, trung vệ người Bờ Biển Ngà tiếp tục có những pha vào bóng không đáng có và chính thức bị truất quyền thi đấu khi lãnh tiếp thẻ vàng thứ hai.

Lối chơi bóng máu lửa của Bailly chính là "con dao hai lưỡi". Trung vệ này có những pha tắc bóng vô cùng mạnh mẽ nhưng đôi khi quyết liệt không cần thiết. Với một HLV cầu toàn và luôn đòi hỏi cao từ các học trò như Mourinho, Bailly cần phải biết kiềm chế nếu muốn nâng tầm bản thân.

Xem lại thắng lợi 1-0 của M.U trên đất Pháp:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 07:15 23/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục