5 điểm nhấn Southampton 3-2 Arsenal: Hàng thủ tan nát, Niềm tin rụng lác đác

04:30 Thứ hai 17/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal đã chơi một trận hoàn toàn dưới sức và bj ngắt chuỗi bất bại theo cách không tưởng. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau 90 phút ở sân St Mary's.

1. Hàng thủ tan nát

Arsenal chịu khá nhiều thiệt thòi trước khi vòng 17 Premier League khởi tranh. Bộ đôi trung vệ Mustafi - Sokratis lãnh đủ 5 thẻ vàng nên không thể ra sân trước Southampton. Trước đó, Rob Holding đã dính chấn thương dài hạn sau trận đấu với Man Utd.

5 điểm nhấn Southampton 2-3 Arsenal: Hàng thủ tan nát, Niềm tin rụng lác đác - Bóng Đá

 Koscielny sau chấn thương không còn là chính mình. 

Đây là lí do khiến Unai Emery phải kéo Nacho Monreal vào chơi trung vệ và tin dùng lão tướng Laurent Koscielny ngay từ đầu. Những xáo trộn này đã khiến Pháo thủ chơi như mơ ngủ.

Koscielny trong ngày trở lại đã không có được cảm giác bóng như trước. Thậm chí, khả năng chọn vị trí của anh cũng cực tệ trong 3 bàn thua của Pháo thủ. Rõ ràng, Emery nên tính đến việc chiêu mộ thêm một hậu vệ nữa vào tháng Giêng. 

2. Leno tấu hài, chấm dứt mạch bất bại của Arsenal

Mọi thứ có lẽ sẽ không tệ đến thế với Arsenal nếu không có pha băng ra sai lầm của Bernd Leno ở phút 85. Tình huống chọn vị trí hỏng ăn của Leno đã biếu không cho Charlie Austin một bàn thắng. 

5 điểm nhấn Southampton 2-3 Arsenal: Hàng thủ tan nát, Niềm tin rụng lác đác - Bóng Đá

 Leno và pha bóng trở thành tâm điểm chỉ trích. 

Đó cũng là bàn thắng 5 trong 5 lần đối đầu với Pháo thủ của Austin. Anh cũng trực tiếp chấm dứt mạch 22 trận bất bại của Arsenal. 

3. Cựu tiền vệ Man Utd hồi sinh

Trong một ngày ảm đạm của đội khách, HLV Emery phần nào đó có thể hài lòng với Henrikh Mkhitaryan. Lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm 2015, tiền vệ này mới lại ghi được một cú đúp. 

Thống kê khác của Opta cho thấy, Mkhitaryan mất 25 trận để có 5 bàn thắng cho Pháo thủ. Trong khi đó, anh phải tốn đến 39 lần ra sân cho Man Utd mới làm được điều tương tự. Không khó hiểu khi cựu cầu thủ Quỷ đỏ đang chiếm cả suất đá chính của Mesut Ozil. 

4. Southampton không đáng phải tranh chấp trụ hạng

Southampton bước vào vòng đấu này với vị trí trong nhóm cầm đèn đỏ. Tuy nhiên, họ đã trình diễn một lối chơi giàu tốc độ và biến hàng thủ Arsenal thành những gã hề. 

5 điểm nhấn Southampton 2-3 Arsenal: Hàng thủ tan nát, Niềm tin rụng lác đác - Bóng Đá

 Southampton đã chơi vô cùng quả cảm. 

Xét về mặt lực lượng, Southampton có cả những tài năng trẻ lẫn những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League. Nathan Redmond là tương lai của đội tuyển Anh. Charlie Austin, Shane Long hay Danny Ings đều là những chân sút không thể xem thường ở xứ sướng mù. Nếu họ đồng lòng, Southampton không xứng đáng phải tranh chấp trụ hạng. 

5. Niềm tin top 4 lung lay

Thất bại này của Arsenal chỉ ra rằng họ vẫn chưa có đủ độ dày về mặt lực lượng để chinh chiến trên nhiều mặt trận. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho một vị trí trong top 4 như Tottenham hay Chelsea đều chơi khá ổn định. 

Rõ ràng, nếu không bổ sung mạnh mẽ vào tháng Giêng, thật khó để Emery giúp Arsenal trở lại sân chơi Champions League. 

Những sai lầm ngớ ngẩn của các thủ môn: 

Ngọa Long | 23:46 16/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục