5 điểm nhấn Southampton 2-3 Chelsea: Khi Conte ra tay "chữa cháy"

23:40 Thứ bảy 14/04/2018

TinTheThao.com.vnDù thi đấu có phần bế tắc trước Southampton trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng chỉ cần vài điều chỉnh của Antonio Conte, Chelsea đã lật ngược thế cờ chỉ trong vòng 9 phút cuối trận.

1. Tinh thần quật khởi của Southampton

Việc đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng khiến mỗi vòng đấu cuối của Southampton đều là những trận chung kết. Thực tế, họ đã thi đấu cực tốt trong khoảng 70 phút trước Chelsea. Đội chủ sân St Mary's thể hiện quyết tâm bằng khả năng tranh chấp cực tốt ở khu trung tuyến và khiến trung phong Alvaro Morata im tiếng.

5 điểm nhấn Southampton 2-3 Chelsea: Khi Conte ra tay

 Southampton khiến Chelsea gặp vô vàn khó khăn. 

Đáng tiếc, sự mất tập trung trong những tình huống cuối trận đã khiến mọi thứ tụt khỏi tầm tay của thầy trò Mark Hughes. 

2. Khi Conte "chữa cháy"

Thua sốc 2 bàn chỉ sau 60 phút bóng lăn nhưng Antonio Conte không hề nao núng. Ông tỏ ra nhạy bén với khả năng đọc trận đấu cực lẹ khi thay tung Olivier Giroud và Pedro vào sân. Lối chơi của Chelsea từ đó cũng mềm mại và sắc nét hơn hẳn. 

Riêng Giroud chỉ cần chưa đầy 20 phút để có một cú đúp qua đó ẵm luôn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận".

Có lẽ, việc quản trị nhân sự của Conte không thành công mĩ mãn nhưng khi ở trên sân chiến lược gia người Italia quả thật là một người khó lường. 

3. Hazard không phải để bán

5 điểm nhấn Southampton 2-3 Chelsea: Khi Conte ra tay

 Hazard và bàn thắng gỡ hòa giúp Chelsea thở phào. 

Trong bối cảnh Chelsea đang bị dẫn trước, cú ra chân cực nhanh của Eden Hazard ở phút 75 đã giúp đội nhà chính thức kéo trận đấu về vạch xuất phát. Theo Opta, đây là bàn thắng thứ 69 của tiền vệ người Bỉ tại sân chơi Premier League, chỉ xếp sau hai huyền thoại Frank Lampard (147) và Didier Drogba (104).

Rõ ràng, xét về chuyên môn lẫn ảnh hưởng về mặt tinh thần ở trên sân, khó ai có tiếng nói như Hazard ở thời điểm này tại Chelsea. Do đó, không dễ để Real Madrid "chèo kéo" được tiền vệ tài hoa này rời khỏi sân Stamford Bridge và mùa Hè tới. 

4. Conte chạm tay nhiều kỉ lục 

Việc lội ngược dòng trước Southampton giúp Conte chạm tay khá nhiều kỉ lục. Đầu tiên, The Blues đã phá dớp hễ thua hiệp một là không gượng dậy được từ tháng 12/2016 (thắng ngược Man City 1-2). Gần hai năm nay, Conte 10 lần bị dẫn trước ở 45 phút đầu tiên, ông thua 9, hòa 1.

Mặt khác, Chelsea có màn lội ngược dòng thành công đầu tiên khi bị thủng lưới hai bàn từ năm 2002 (thắng Charlton 3-2). 

5. Southampton không đáng bị xuống hạng 

Thua trận này, Southampton vẫn giậm chân ở vị trí thứ 18 trên BXH và cách nhóm an toàn tận 5 điểm trong khi Premier League chỉ còn 5 vòng đấu nữa là hạ màn. 

Dù khó khăn nhưng với những gì thể hiện trước Chelsea, những NHM Southampton vẫn có thể mơ về một cuộc "tẩu thoát" thần kì. Họ có những con người chất lượng, một HLV dày dặn kinh nghiệm, có lẽ vấn đề của Southampton chỉ là việc tận dụng triệt để những cơ hội có được. 

Khả năng đi bóng siêu hạng của Hazard: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 22:49 14/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục