5 điểm nhấn Southampton 1-2 Liverpool: Đẳng cấp Mane; San bằng kỷ lục

04:20 Chủ nhật 18/08/2019

TinTheThao.com.vnLiverpool đã có chiến thắng thứ 2 mùa này. Cùng điểm lại 5 điểm nhấn sau trận.

Hiệp một khó khăn

Quyết định không xoay vòng cầu thủ, HLV Jurgen Klopp đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với bộ ba tấn công Mane-Firmino-Salah. Dù vậy, dường như dư âm trận Siêu Cúp Châu Âu với Chelsea đã khiến The Kop khởi đầu không như kỳ vọng.

Họ gặp bế tắc trước sơ đồ 3-5-2 của Southampton. Ở chiều ngược lại, hàng phòng ngự Liverpool để lộ nhiều khoảng trống phần sân nhà. May cho họ, các chân sút Southampton đã không biết cách tận dụng cơ hội.

Đẳng cấp Mane

Hiệp một có thể đã là hiệp đấu hay hơn của Southampton nếu không có khoảnh khắc ở phút 44. Nhận bóng bên cánh trái, Sadio Mane đi vào trung lộ trước khi tung cú dứt điểm ngay vạch 16m50. Bóng bay thẳng vào góc cao khung thành không cho thủ môn Angus Gunn một cơ hội.

5 điểm nhấn Southampton 1-2 Liverpool: Đẳng cấp Mane; San bằng kỷ lục - Bóng Đá

 Mane đang là cái tên gây ấn tượng nhất của Liverpool lúc này.

Pha xử lý đẳng cấp của Mane đã giải thoát Liverpool khỏi tình thế khó khăn. Đây đã là bàn thắng thứ 3 sau 2 trận liên tiếp của tiền đạo Senegal, anh vẫn đang tiếp tục phong độ cao từ mùa giải trước.

Hiệp hai, Mane là người kiến tạo để Firmino ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Run rẩy vì sai lầm

Tưởng như Liverpool sẽ thoải mái hướng đến chiến thắng sau bàn thắng của Firmino ở phút 71 thì Adrian lại mắc sai lầm nghiêm trọng. Phút 83, nhận bóng từ đường chuyền về của Van Dijk, Adrian lại lóng ngóng chuyền thẳng đến chân Danny Ings và bay ngược vào lưới sau đó.

Bàn thua trên đã khiến Liverpool sống trong sợ hãi những phút cuối trận. Rất may, họ vẫn bảo toàn thành công tỉ số 2-1 chung cuộc.

Dù vậy, từ giờ đến khi Alisson trở lại, Liverpool cùng CĐV của họ vẫn sẽ tiếp tục 'run rẩy' trong mỗi trận đấu. Chẳng biết tai họa sẽ ấp đến lúc nào.

Hãy đặt niềm tin vào Ings

Sau khi chiêu mộ thành công chân sút trẻ Che Adams từ Birmingham và trao cho anh áo số 10, HLV Ralph Hasenhuttl tỏ ra kha 'ưu ái' cho tiền đạo tân binh. Trận ra quân, Adams đảm nhiệm vai trò trung phong trong sơ đồ 3-4-3, đẩy Danny Ings ra cánh. Trận này gặp Liverpool, Hasenhuttl chuyển sang 3-5-2 và ông quyết định hy sing Ings, để anh ngồi dự bị.

5 điểm nhấn Southampton 1-2 Liverpool: Đẳng cấp Mane; San bằng kỷ lục - Bóng Đá

 Danny Ings đã có thể san bằng tỉ số 2-2 nếu cú sút này thành công.

Dù được tin tưởng như Adams liên tiếp gây thất vọng, anh có tốc độ nhưng lại thiếu sự tinh tế ở các pha xử lý. Ngược lại, Ings sau khi vào sân ở phút 64 trước Liverpool đã làm được rất nhiều điều. Anh có pha loại bỏ James Milner đầy kỹ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm vọt xà. Tiếp đó là tình huống tận dụng sai lầm của Adrian rút ngắn tỉ số 1-2. Thậm chí, Ings đã có thể trở thành người hùng nếu cú sút ở phút 86 không đi chệch cột dọc.

San bằng kỷ lục

Nhọc nhằn vượt qua Southampton, HLV Jurgen Klopp đón nhận tin vui khi ông chính thức san bằng kỷ lục giúp Liverpool thắng 11 trận liên tiếp ở Premier League. Kỷ lục trước đó được lập bởi Brendan Rodgers từ Tháng Hai đến Tháng Tư năm 2014.

Để phá vỡ kỷ lục của người tiền nhiệm, Klopp sẽ phải đánh bại Arsenal, một đối thủ đầy thách thức, vào tuần sau.

Xem lại bàn đầu tiên của Mane cho Liverpool

Thành Đạt | 04:05 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục