5 điểm nhấn Sociedad 1-2 Barcelona: 'Bom tấn' chứng tỏ giá trị, Barca vượt mặt Real

06:48 Chủ nhật 16/09/2018

TinTheThao.com.vnBarcelona tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng và "bom tấn" Dembele đang chứng tỏ được giá trị của bản thân.

1. Dembele tiếp tục rực sáng

Dembele đã có trận thứ 3 liên tiếp được HLV Valverde điền tên vào đội hình xuất phát. Không phục lòng chiến lược gia người Tây Ban Nha, ngôi sao người Pháp đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc trong chuyến làm khách đầy khó khăn của Barcelona ở Anoeta.

5 điểm nhấn Sociedad 1-2 Barcelona: - Bóng Đá

 Dembele tiếp tục tỏa sáng

Trong khi Messi thi đấu nhạt nhòa, bị hậu vệ đối phương khóa chặt, chân sút số 11 đã làm tốt công việc người đàn anh để lại, ghi bàn kết liễu Real Sociedad trên chính sân nhà của họ. Không những vậy, suốt 90 phút, tiền đạo 21 tuổi thi đấu năng nổ, nhiệt huyết và gây nên không ít sóng gió cho khung thành đối phương. Đó là lý do anh được Whoscored bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Chưa kể, Dembele cũng ghi bàn liên tiếp trong 3 trận được đá chính. Chứng kiến phong độ bùng nổ của ngôi sao đất nước lục lăng, Ban lãnh đạo cùng HLV Valverde sẽ vô cùng hài lòng vì quyết định giữ anh ở lại Camp Nou.

2. Barca không thể thiếu Busquet

HLV Valverde quyết định xoay tua đội hình và để Busquets trên băng ghế dự bị. Ngay lập tức, Barca trải qua hiệp 1 vô cùng khó khăn. Tuyến giữa thi đấu lúng túng, thiếu cảm hứng và khả năng đánh chặn, luân chuyển bóng không đạt yêu cầu.

Điều này buộc nhà cầm quân xứ bò tót phải điều chỉnh nhân sự khi hiệp 2 bắt đầu. Sự xuất hiện của anh giúp đội nhà nhanh chóng lấy lại cân bằng và thi đấu khởi sắc. Chỉ 6 phút sau khi tiền vệ 30 tuổi vào sân, cục diện trận đấu liền thay đổi. Đoàn quân Valverde gỡ hòa và cuối cùng kết liễu đối thủ để mang về 3 điểm vô cùng quan trọng.

3. Anoeta hết thiêng

Sân Anoeta từ lâu đã trở thành lời nguyền ám ảnh Barcelona. Bắt đầu vào thời điểm 2010, suốt 8 năm ròng rã, Barcelona chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng trên sân đấu này tại La Liga, còn lại họ để thua 5 và hòa 3.

Thế nhưng với 2 chiến thắng gần đây, đương kim vô địch La Liga đã chứng tỏ họ không còn sợ Anoeta. Không những vậy, Barca còn trở thành đội đầu tiên trong lịch sử La Liga giành chiến thắng 2 mùa liên tiếp tại tổ ấm của Sociedad. Ngoài ra, với việc Real bị cầm hòa, đội chủ sân Camp Nou đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng.

4. Dấu ấn VAR

Quyết định dùng VAR ở La Liga nhận về không ít ý kiến trái chiều. Thế nhưng, tới nay, nó đã ghi đậm dấu ấn và tạo ra một sự chuyển biến lớn ở giải đấu số một Tây Ban Nha. Các trận đấu đã trở nên công bằng và ít bạo lực hơn rất nhiều.

Đây cũng là trận đấu thứ 2 của Barca có dấu ấn của Công nghệ video hỗ trợ trọng tài. Cuối hiệp 1, Pique bị kéo ngã trong vòng cấm, Barca đòi penalty nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Carlos del Cerro chỉ cho họ hưởng phạt góc. Trước đó, tại vòng 2 La Liga, VAR đã cứu đội chủ sân Camp Nou thoát khỏi 1 trận hòa. Công nghệ này đã từ chối bàn thắng trong thế việt vị của Valladolid và giúp Barca chiến thắng 1-0.

5. Sẵn sàng cho Champions League

5 điểm nhấn Sociedad 1-2 Barcelona: - Bóng Đá

 Barcelona sẵn sàng cho chuỗi ngày hành xác.

Chiến thắng trước Real Sociedad vô cùng quan trọng với Barcelona khi họ đang chuẩn bị cho chuỗi ngày vô cùng khó khăn trên tất cả các mặt trận. Vào giữa tuần sau, thầy trò Valverde sẽ trở lại Champions League với cuộc đụng độ đầu tiên với PSV. "Blaugrana" cần 3 điểm để làm bước đệm cho cuộc chiến xưng bá châu Âu.

Bạch Băng | 06:41 16/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục