5 điểm nhấn Sevilla 3-2 Inter Milan: "Hai bộ mặt" của Lukaku, Thay người tuyệt đỉnh

09:18 Thứ bảy 22/08/2020

TinTheThao.com.vnCác CĐV đã chứng kiến 90 phút thi đấu đầy mãn nhãn với hàng loạt tình huống kịch tính. Sau đây là 5 nét chính lớn nhất.

 

 Inter Milan và con đường đến với trận CK Europa League

1. Phong độ chói sáng của Romelu Lukaku

5 điểm nhấn Sevilla vs Inter Milan - Bóng Đá

Lukaku mở tỷ số trận đấu.

Bỏ lại sau lưng hình ảnh nhạt nhòa trong màu áo Man United, tiền đạo người Bỉ có màn trình diễn "lột xác" tại Inter Milan. Lukaku sở hữu 23 bàn thắng, 2 kiến tạo tại Serie A 2019/2020. Cựu sao Quỷ đỏ nhanh chóng trở thành cây săn bàn chủ lực trên hàng công nửa xanh thành Milan sau khi cập bến đội bóng nước Ý ở mùa hè năm ngoái. 

Lukaku cũng chính là niềm hy vọng lớn nhất của Inter Milan trước Sevilla. Thực tế cho thấy, chân sút người Bỉ đã không phụ lòng người hâm mộ. Phút thứ 5, Lukaku buộc Diego Carlos phải phạm lỗi với mình trong khu vực 16m50 Sevilla sau tình huống phản công nhanh từ sân nhà Inter Milan. Trên chấm 11m, tiền đạo 27 tuổi xuất sắc đánh bại thủ thành Yassine Bounou, qua đó cân bằng thành tích 34 bàn thắng của huyền thoại Ro béo ở mùa giải ra mắt Inter (1997/1998).

2. Sự thay đổi người xuất sắc của HLV Julen Lopetegui

5 điểm nhấn Sevilla vs Inter Milan - Bóng Đá

De Jong xuất sắc lập cú đúp bàn thắng bằng đầu.

Sevilla có sự thay đổi nhân tố chiến thuật đáng chú ý trước Inter so với trận bán kết với Man United. Tiền đạo Luuk de Jong đá chính trên hàng công thay cho Youssef En-Nesyri thi đấu mờ nhạt thời gian gần đây.

Quyết định đầy bất ngờ từ HLV Lopetegui đã phát huy tác dụng rực rỡ. De Jong chói sáng ở 45 phút đầu tiên với cú đúp bàn thắng bằng đầu tuyệt hảo. Phút thứ 12, Jesus Navas chuyền bóng từ biên trái, De Jong di chuyển khôn ngoan trước khi đánh đầu đập đất làm bó tay Samir Handanovic.

Đến phút thứ 33, De Jong tiếp tục ghi tên mình trên bảng tỷ số sau tình huống không chiến đưa bóng đi vào góc cao bên phải khung thành Inter. Với khả năng đánh đầu xuất sắc, tiền đạo người Hà Lan trở thành át chủ bài cho những pha tấn công biên của Sevilla.

3. Một trận chung kết giàu kịch tính

5 điểm nhấn Sevilla vs Inter Milan - Bóng Đá

Sevilla và Inter Milan đem đến cho các CĐV một trận đấu mãn nhãn.

Sevilla và Inter Milan đã có màn khởi đầu đầy hấp dẫn sau tiếng còi khai cuộc từ trọng tài chính. Ngay từ phút thứ 5, Lukaku đưa nửa xanh thành Milan vươn lên dẫn trước sau bàn thắng trên chấm 11. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang với đoàn quân Antonio Conte khi De Jong gỡ hòa 1-1 chỉ sau đó 7 phút.

Sevilla bất ngờ vượt lên dẫn 2-1 Inter ở phút thứ 33 sau pha đánh đầu xuất sắc của De Jong. Hệ thống phòng ngự hớ hênh của đội bóng Tây Ban Nha khiến họ phải trả giá ngay sau đó. Phút thứ 35, trung vệ Diego Godin bật cao đánh đầu tung lưới Sevilla, san bằng tỷ số cho Inter Milan.

4. Lukaku - Diego Carlos: Tội đồ và người hùng

5 điểm nhấn Sevilla vs Inter Milan - Bóng Đá

Carlos tung người móc bóng.

Khái niệm người hùng và tội đồ trở nên quá mong manh với 2 gương mặt Lukaku và Carlos. Ở bàn thua đầu tiên của Sevilla, chính Carlos là người phạm lỗi với Lukaku trong vòng 16m50, gián tiếp đem về bàn thắng trên chấm 11m cho Inter Milan. Lukaku là người thực hiện thành công pha đá phạt 11m.

Tuy nhiên, trung vệ người Brazil lại tỏa sáng rất đúng thời điểm. Phút thứ 74, xuất phát từ một tình huống đá phạt hàng rào của Ever Banega, Carlos móc bóng ấn tượng, Lukaku có pha phá bóng hết sức tai hại đưa bóng đi thẳng vào lưới Inter Milan.

5 điểm nhấn Sevilla vs Inter Milan - Bóng Đá

Tình huống phá bóng vụng về của chân sút người Bỉ.

Lukaku phải tự trách bản thân mình khi trước đó ở phút thứ 66, anh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi khi đối mặt với thủ thành Yassine Bounou. 

5. Bản lĩnh của Sevilla và lời khẳng định từ Julen Lopetegui

5 điểm nhấn Sevilla vs Inter Milan - Bóng Đá

Sevilla giành chức vô địch Europa League lần thứ 6 trong lịch sử.

Người ta vẫn thường nói Sevilla là "ông vua" của Europa League và thực tế trận đấu với Inter đã xác thực điều đó. Đội bóng Tây Ban Nha xuất sắc lội ngược dòng thành công trước nửa xanh thành Milan. Đại diện đến từ La Liga luôn biết cách vượt qua khó khăn, đánh sụp tinh thần chiến đấu của đối phương ở đúng thời điểm.

"Kiến trúc sư" cho thành công của Sevilla không ai khác ngoài HLV trưởng Lopetegui. Chiến lược gia 53 tuổi bỏ lại sau lưng những ồn ào trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha và Real Madrid, ông trở thành người hùng của Sevilla khi dẫn dắt đội bóng tiến thẳng đến chức vô địch Europa League; đánh bại những "ông kẹ" như AS Roma, Man United và Inter trên con đường xưng vương thuyết phục của mình.

Anh Nguyễn | 08:48 22/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục