5 điểm nhấn sau trận U22 Việt Nam 4-0 U22 Timor Leste: Công Phượng giải tỏa sức ép

22:51 Thứ tư 19/07/2017

TinTheThao.com.vnChơi rất bế tắc trong 45 phút đầu tiên, nhưng Công Phượng đã tỏa sáng đúng lúc với cú đúp ở hiệp 2 để giúp U22 Việt Nam vượt qua U22 Timor Leste với tỉ số 4-0 trong trận thủy chiến tối nay trên sân Thống Nhất.

1. Vũng nước “cứu thua” cho U22 Việt Nam

Được đánh giá cao hơn U22 Timor Leste ở trận khai màn vòng loại U23 châu Á 2018, nhưng cơn mưa lớn trước trận đấu đã khiến cho cả hai đội gặp rất nhiều khó khăn trong suốt cả hiệp 1. Mặt sân trơn, sũng nước đã làm cho khách lẫn chủ đều không thể triển khai được bóng.

 - Bóng Đá

 Cơn mưa lớn đã khiến cho cả hai đội gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên, U22 Timor Leste mới chính là đội bóng tạo ra được tình huống nguy hiểm đầu tiên khi pha bắt bóng của cầu thủ áo trắng đã đưa bóng vượt qua tầm với thủ thành Tiến Dũng, nhưng bóng lại dừng ngay trên vũng nước ở vạch vôi khiến họ không thể có được bàn thắng.

Đã không ghi được bàn, U22 Timor Leste lại phải nhận thêm trái đắng khi Đức Chinh mở tỉ số cho U22 Việt Nam ở phút 20.

2. Công Phượng vượt qua sức ép truyền thông

Chơi không quá nổi bật trong phần lớn thời gian thi đấu khi có những pha xử lý rất khó hiểu và để mất bóng dễ dàng, nhưng bàn thắng ở phút 66 đã giúp cho Công Phượng tự tin hơn rất nhiều. Để rồi 5 phút sau, tiền đạo HAGL hoàn tất cú đúp riêng cho mình sau pha 11m thành công.

 - Bóng Đá

 Công Phượng giải tỏa rất nhiều sức ép khi lập được cú đúp. Ảnh: Đình Viên.

Cú đúp trong trận đấu này đã giúp cho Công Phượng giải tỏa rất nhiều sức ép trước kỳ vọng của truyền thông và người hâm mộ. Đây là cú hích tinh thần cực lớn đối với tiền đạo gốc Nghệ này.

3. Sự khác biệt của Hải “con”

Được thay vào sân ở hiệp 2 thay cho Hồng Duy, người thi đấu không quá nổi bật trong quãng thời gian có mặt trên sân. Ngay lập tức, Quang Hải đã để lại những dấu ấn đậm nét ở trận đấu này.

Đầu tiên là pha đá phạt góc thông minh để giúp Công Phượng có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 và cũng chính Hải “con” là người cú giật gót tinh tế phối hợp với tiền đạo số 10 để đem lại quả phạt đền cho U22 Việt Nam.

Không chỉ thế, sự có mặt của Quang Hải đã giúp cho lối chơi của U22 Việt Nam trở nên thanh thoát hơn rất nhiều, điều đó được thể hiện trong những pha phối hợp của học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng khi Hải “con” có mặt trên sân.

4. Tuyến giữa thiếu sự đột biến

Dù Tuấn Anh đã đóng góp một bàn thắng đẳng cấp trong trận đấu này, nhưng có thể dễ dàng nhận thấy rằng tuyến giữa của U22 Việt Nam vẫn để lại nhiều vấn đề. Đó chính là sự thiếu đột biến từ những đường chuyền tinh tế tạo điều kiện cho tiền đạo vào vị trí thuận lợi để dứt điểm.

Hầu như trong các bàn thắng của U22 Việt Nam đều xuất phát từ các tình huống mang dấu ấn cá nhân hơn là đồng đội, ngoại trừ pha đập nhả giữa Quang Hải và Công Phượng buộc hậu vệ U22 Timor Leste phạm lỗi để đem về quả 11m.

5. Hàng thủ vẫn để lại nhiều âu lo

Đối đầu với hàng tiền đạo không được đánh giá cao như U22 Timor Leste, nhưng hàng phòng ngự U22 Việt Nam với Tiến Dũng và Văn Khánh lại để lộ ra những lỗ trống cho đối phương khai thác. Nếu không có vũng nước chặn cú sút của cầu thủ áo trắng ngay trên vạch vôi thì chưa biết chuyện gì đã xảy ra với đoàn quân HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Ngoài ra, khả năng chuyền bóng phát động tấn công của trung vệ Văn Khánh cũng là điều đáng nói, khi cầu thủ này có ít nhất ba pha bóng chuyền hỏng khiến U22 Việt Nam gặp khó khăn.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 22:05 19/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục