5 điểm nhấn sau trận Swansea 1-2 Liverpool: Xứng danh ứng cử viên vô địch

21:03 Thứ bảy 01/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool vừa giành thắng lợi ngược dòng 2-1 đầy khó khăn trước Swansea City. Dưới đây là 5 điều rút ra sau cuộc so tài ở Liberty.

1. Dấu chấm hết cho Francesco Guidolin?

Swansea-City-v-Liverpool-Premier-League

 Swansea chơi hay nhưng chưa đủ. Ảnh: Internet.

Các học trò của huấn luyện viên Francesco Guidolin đã thi đấu rất tốt trước một đội bóng đang đạt phong độ cao như Liverpool, đặc biệt là trong 45 phút đầu. Tuy nhiên, họ lại tỏ rõ sự mệt mỏi trong hiệp 2 và để thua đáng tiếc. Với 5 thất bại sau 7 vòng đấu, ban lãnh đại Swansea khó thể kiên nhẫn với Guidolin được nữa. Có lẽ, việc các ông chủ người Mỹ trực tiếp đến sân Liberty đêm nay như một dấu chấm hết cho tương lai của Guidolin tại đây.

2. Liverpool vẫn yếu trong tình huống cố định

Đêm nay, khi biết được điểm yếu chống bóng bổng của Liverpool, Swansea đã chủ động tạt bóng vào từ sớm. Chính từ một pha bóng bổng mà Swansea có được bàn dẫn. Thống kê cho thấy từ khi Juergen Klopp đến Anfield, chỉ có 1 đội bóng tại Premier League để thủng lưới nhiều hơn Liverpool, đó là Swansea. Hàng phòng ngự là điểm yếu thực sự của Liverpool, bởi họ để thủng lưới khá dễ dàng, trong hầu hết các trận đấu, dù sở hữu hàng tiền vệ và hàng công mạnh mẽ.

3. Liverpool xứng đáng là ứng cử viên

Swansea-City-v-Liverpool-Premier-League (1)

 Liverpool xứng đáng có chiến thắng. Ảnh: Internet.

Vào lúc này, Liverpool đã tạm thời leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Đó là thành quả xứng đáng cho những gì thầy trò huấn luyện viên Juergen Klopp đã thể hiện. Và huyền thoại Man United, Paul Scholes có lí do để nhận định: "Liverpool đang là một tập thể mạnh mẽ và đủ sức vô địch giải đấu. Tôi nghĩ đây là một bài toán khó cho United sắp tới. Tôi nghĩ họ nên sớm bị cầm chân lại. Có một chút ít rắc rối đến từ hàng thủ nhưng bạn phải thừa nhận, hàng công của họ rất chất lượng và đã thể hiện mạnh mẽ trong thời gian qua. Có cảm giác Liverpool đủ sức ghi bàn vào lưới bất kì đội bóng nào."

4. Swansea không hề yếu

Chứng kiến những gì Swansea thể hiện trước Liverpool ở hiệp 1, không ai có thể xem thường họ cả. Lối chơi pressing, phản công nhanh của đội chủ nhà khiến vị khách được ca ngợi là có lối chơi tấn công cực hay như Liverpool không thể làm được gì nhiều, thậm chí là không thể tung ra một cú dứt điểm trúng đích nào. Nhưng sau giờ nghỉ, họ lại tỏ ra yếu đuối lạ thường. Họ dường như mất phương hướng, còn huấn luyện viên Francesco Guidolin thì gần như bất lực. Đã đến lúc Swansea cần sự thay đổi để mạnh mẽ như họ từng có. Ryan Giggs sẽ là sự lựa chọn không tồi.

5. Dấu hỏi cho tương lai của Daniel Sturridge

Daniel Sturridge là tiền đạo đẳng cấp. Kĩ thuật, khả năng dứt điểm của anh rất đáng nể. Tuy nhiên, Sturridge lại không hề có khái niệm phòng ngự, lại lười di chuyển và điều này không thể làm một vị huấn luyện viên thích chơi pressing như Juergen Klopp có thể hài lòng. Bởi thế, vị chiến lược gia người Đức có lí do để chọn Roberto Firmino - người đã chơi rất hay trong trận đấu hôm nay cũng như cho đến thời điểm này của mùa bóng. Cộng thêm tiền sử chấn thương của Sturridge, rất có thể tiền đạo này sẽ phải chấp nhận dự bị dài dài ở Anfield.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 20:27 01/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục