5 điểm nhấn sau trận Man United 4-1 Fenerbahce: Giá trị của Pogba, Van Persie đáng được yêu mến

08:17 Thứ sáu 21/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnMan United vừa giành thắng lợi 4-1 đầy ấn tượng trước Fenerbahce ở Europa League. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau cuộc so tài ở Old Trafford.

1. Giá trị của Paul Pogba

Manchester-United-FC-v-Fenerbahce-SK-UEFA-Europa-League

 Pogba đã chứng tỏ giá trị của mình. Ảnh: Internet.

Không lâu sau khi bị chỉ trích nặng nề trong trận hòa 0-0 của Man United với Liverpool tại Anfield, Pogba đã trở lại với màn trình diễn ấn tượng. Anh quán xuyến tuyến giữa Quỷ đỏ tốt, và ghi được 2 bàn thắng, 1 từ quả penalty, 1 từ cú sút xa tuyệt đẹp, góp vào thắng lợi 4-1 của đội nhà.

Sau trận đấu, một người nghiêm khắc như Mourinho cũng phải lên tiếng khen ngợi Pogba: "Hai ngày trước, Paul Pogba là cầu thủ tồi nhất Premier League và 48 giờ sau đó, Paul là hiện tượng. Việc ở Ý trong bốn, năm năm và sau đó quay trở lại Premier League không phải là điều dễ dàng. Tôi không kì vọng cậu ấy sẽ thích nghi nhanh chóng. Ngay cả những cầu thủ hàng đầu vẫn cần có thời gian."

2. Michael Carrick chưa hết thời

Michael Carrick được Jose Mourinho tin dùng không nhiều. Nhưng mỗi khi được vào sân, anh đều tạo dấu ấn. Khi không còn đủ sức để chạy bao sân hay lên công về thủ, tiền vệ người Anh vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình nơi tuyến giữa ở vị trí mỏ neo. Những đường phát động tấn công, phân phối bóng của Carrick vẫn rất lợi hại. Chính anh là người có đường chuyền tuyệt cho Juan Mata trong tình huống được hưởng quả 11m đầu tiên của Man United. Kinh nghiệm của Carrick là yếu tố cần thiết cho quá trình cải tổ của Quỷ đỏ, cho sự tiến bộ của những sao trẻ Jesse Lingard, Ander Herrera hay cả Paul Pogba.

3. Van Persie đáng được yêu quý

Manchester-United-FC-v-Fenerbahce-SK-UEFA-Europa-League (1)

 Khoảnh khăc đẹp ở M.U. Ảnh: Internet.

Trong lần đối đầu với đội bóng cũ, Van Persie không có màn trình diễn quá nổi bật. Dù sao, anh vẫn có được bàn thắng danh dự cho Fenerbahce. Van Persie đã không ăn mừng bàn thắng, anh giơ tay như gửi lời cám ơn đến người hâm mộ Quỷ đỏ, và đã được vỗ tay tán thưởng, tạo nên một không khí đầy xúc động ở Old Trafford. Sau trận đấu này, có lẽ Van Persie và người hâm mộ United sẽ càng quý mến nhau hơn. Trước trận đấu, Van Persie cũng đã thừa nhận không phải Arsenal, Man United mới là nhà, là đội bóng vĩ đại, với những cổ động viên tuyệt vời trong anh.

4. Mourinho chưa hết đặc biệt

Rất nhiều người cho rằng Jose Mourinho đã đánh mất đi sự đặc biệt khi bị Chelsea sa thải lần 2. Tuy nhiên, ở Man United, ông vẫn cho thấy mình rất đặc biệt. Sau khi chỉ đạo các học trò thi đấu đầy thực dụng trong trận hòa 0-0 với Liverpool, thì đêm nay, Mourinho đã cho thấy đội bóng của ông tấn công không tồi. Sau trận đấu, Mourinho thừa nhận ông đã nghiên cứu kĩ các hậu vệ của Fenerbahce, và tin dùng những cầu thủ có tốc độ, sáng tạo như Juan Mata, Jesse Lingard và Anthony Martial giúp hàng công Quỷ đỏ đầy biến hóa.

5. Tại sao Wayne Rooney không đá penalty?

Man United đã hưởng 2 quả penalty ở trận này. Khi không có Zlatan Ibrahimovic, Wayne Rooney sẽ là người được giao trọng trách. Tuy nhiên, ở tình huống đầu tiên, Rooney đã nhường cho Paul Pogba. Sau đó, đến tình huống thứ 2, Martial là người thực hiện. Điều này khiến không ít người băn khoăn. Liệu Rooney không đủ tự tin để sút 11m, hay anh rất đáng trân trọng khi nhường cơ hội cho 'đàn em'?

Xem lại chiến thắng 4-1 của Man United trước Fenerbahce:

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 07:00 21/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục