5 điểm nhấn sau trận Liverpool 2-1 West Brom: Một Coutinho thiên tài

07:10 Chủ nhật 23/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool vừa giành thắng lợi 2-1 khá nhọc nhằn trước West Brom. Dưới đây là 5 điểm nhấn rút ra sau cuộc so tài ở Anfield.

1. Không thể ngăn cản hàng công Liverpool

APRIL-22-Liverpool-v-West-Bromwich-Albion-Premier-League-Anfield

 Tập thể Liverpool quá đáng sợ khi đã vào guồng. Ảnh: Internet.

Một thống kê cho thấy từ khi Juergen Klopp đến Anfield, Livepool là đội có hàng công ghi được nhiều bàn thắng nhất Premier League. Mùa này, Liverpool cũng đang là đội có hàng công mạnh nhất khi ghi đến 20 bàn sau 9 trận. Bàn thắng mở tỉ số ở phút 21 của Sadio Mane phần nào cho thấy sự biến hóa trong lối chơi của The Kop. Từ đường chuyền của Milner, bóng đến chân Coutinho, Can rồi Firmino trước khi được Mane kết thúc với pha dứt điểm táo bạo.

2. Tony Pulis đáng được tin tưởng

Tony Pulis phải chịu rất nhiều chỉ trích, nhưng trong số đó có không ít là sai lầm. Mọi thứ đã không đi đúng kế hoạch của West Brom tại Anfield, tuy nhiên, Pulis vẫn đáng được tôn trọng. Trước một đội bóng có sức tấn công cực tốt như Liverpool, West Brom phải chấp nhận chơi xấu xí. Họ phải bóp nghẹt đối thủ, không cho Liverpool chơi tự do, như cách mà Man United đã làm. Và thực sự, vị trí thứ 13 trên BXH của West Brom cho đến lúc này là không tồi.

3. Coutinho là thiên tài

Football-Premier-League-201617-Liverpool-v-West-Bromwich-Albion-Anfield-Anfield-Rd-Liverpool-U

 Coutinho là linh hồn trong lối chơi Liverpool. Ảnh: Internet.

Bạn có thể kể ra bao nhiêu siêu phẩm của Coutinho? Rõ ràng là quá nhiều. Sau khi gây thất vọng trong trận hòa với Man United, trận đấu mà anh chút nữa đã có siêu phẩm nếu không phải đối mặt với một De Gea quá xuất thần, Coutinho đã trở lại với phong độ ấn tượng. Anh đã ghi bàn giúp Liverpool đảm bảo chiến thắng trước West Brom. Không chỉ vậy, nhờ Coutinho, tuyến giữa The Kop thi đấu đầy linh hoạt. Ngôi sao người Brazil hoàn toàn xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao như hiện tại, Coutinho có thể đạt đến đẳng cấp thế giới.

4. Sturridge đã bị quên lãng

Đêm nay, Daniel Sturridge vẫn có tên trong danh sách dự bị của Liverpool, nhưng không được sử dụng. Liverpool vẫn thắng khi không có cầu thủ từng được đánh giá là tiền đạo hàng đầu Premier League, cùng Luis Suarez và Sergio Aguero. Rõ ràng lối chơi của tiền đạo người Anh không thích ứng với triết lý của Juergen Klopp. Và có lẽ, đã đến lúc Sturridge nên tính đường rời Anfield.

5. Xứng danh ứng cử viên

Sau chiến thắng 2-1 trước West Brom, Liverpool đã có 20 điểm, vươn lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ sau Arsenal do hiệu số bàn thắng thua. The Kop vẫn còn điểm yếu là các tình huống cố định, nhưng bù lại, hàng công của họ rất khủng, đủ để bù đắp. Chính HLV West Brom, Pulis phải thừa nhận, Liverpool có những yếu tố để vô địch: "Họ là một đội bóng tốt, với những cầu thủ chất lượng ở trên sân lẫn băng ghế dự bị. Họ có những bước chạy đà tốt để có thể vô địch. Khi bạn nhìn vào những câu lạc bộ khác, bạn có thể thấy Liverpool thực sự có cơ hội trong năm nay."

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 06:15 23/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục