5 điểm nhấn sau trận Liverpool - Watford: Sự đáng sợ của hàng công

00:31 Thứ hai 07/11/2016 | 2

TinTheThao.com.vnLiverpool đã tận dụng rất tốt cú sảy chân của cả Man City và Arsenal bằng chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Watford để vươn lên vị trí dẫn đầu.

1. Bộ đôi sát thủ mới của The Kop: Philippe Coutinho và Roberto Firmino

Huyền thoại của Barcelona Ronaldinho đã từng nói rằng Liverpool rất may mắn khi sở hữu bộ đôi Coutinho và Firmino trong đội hình. Rô ‘vẩu’ tin rằng đây sẽ là cặp song sát đáng sợ mà bất kỳ đội bóng nào cũng e ngại mỗi khi đối đầu. Và cho đến lúc này, những lời tiên đoán của Ronaldinho đang rất chính xác.

avt

 

Cả hai cầu thủ này đều có 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo trong chiến thắng hủy diệt trước Watford. Cùng với đó màn trình diễn siêu hạng của bộ đôi Brazil đem đến rất nhiều sự đột biến trong lối chơi của Quỷ đỏ vùng Merseyside. Ở thời điểm hiện tại, Coutinho và Firmino đang là cặp song sát đáng sợ nhất của giải Ngoại hạng.

2. Sadio Mane đáng ‘đồng tiền bát gạo’

Có lẽ Mane là bản hợp đồng thành công nhất cho đến thời điểm hiện tại của Premier League. Cái giá 30 triệu bảng mà Liverpool bỏ ra để có được sự phục vụ của ngôi sao người Senegal là hoàn toàn xứng đáng.

3

 

Mane đóng góp 2 bàn thắng trong chiến thắng của đội bóng. Với kỹ thuật, tốc độ cùng nguồn thể lực dồi dào, Mane đang chơi thăng hoa trong màu áo của The Kop kể từ đầu mùa. Cánh phải đang là một hướng tấn công chủ đạo của Liverpool bởi sự cơ động của cựu cầu thủ Southampton. Anh đem đến sự đa dạng trong lối chơi tấn công mà Klopp đang áp dụng cho đội nhà.

3. Đa dạng trong khâu ghi bàn

2

 

Liverpool đang là đội bóng có lối đá tấn công rất đa dạng ở mùa giải năm nay. Các cầu thủ trên sân (trừ thủ môn) đều có thể trực tiếp ghi bàn cho đội bóng của mình. Việc các vị trí khác có thể đảm nhiệm khâu làm bàn sẽ giảm tải rất nhiều áp lực cho các cầu thủ trên hàng công, cùng với đó sẽ giúp cho lối đá của The Kop biến hóa hơn và nguy hiểm hơn rất nhiều.

4. Daniel Sturridge không biết tận dụng cơ hội

Sturridge đã được Klopp trao cơ hội khi trận đấu đã được an bài. Không thể phủ nhận tiền đạo người Anh thể hiện rất tốt ở những phút hiện diện trên sân, đáng tiếc có đến 2 lần cầu thủ này lại đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành, đó đều là những pha dứt điểm vô cùng sắc bén. Ngoài ra còn nhiều cơ hội khác nhưng Sturridge đã không thể chiến thắng được thủ thành Pantilimon.

5. Từ mục tiêu top 4 cho đến ứng cử viên số một cho chức vô địch

4

 

Với chiến thắng này, Liverpool đã chính thức độc chiếm ngôi đầu bảng của giải Ngoại hạng. Vẫn biết cuộc đua còn rất dài thế nhưng với những gì mà các học trò của Klopp đang thể hiện, cùng với đó là lợi thế không phải thi đấu ở cup châu Âu, các cổ động viên của The Kop hoàn toàn có thể hi vọng về việc đội bóng con cưng của họ sẽ giành được ngôi vị cao nhất của giải đấu, chứ không còn là mục tiêu top 4 như đã đề ra hồi đầu mùa.

Xem lại chiến thắng 6-1 của Liverpool trước Watford

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 00:36 07/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục