5 điểm nhấn sau trận Juventus 2-1 Hellas Verona: Dấu ấn Sarri, nỗi lo “kẻ đóng thế” De Ligt

07:00 Chủ nhật 22/09/2019

TinTheThao.com.vnDù rất vất vả, Juventus vẫn có được trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua đến danh hiệu Scudetto.

Đêm qua (21/9), Juventus tiếp đón Hellas Verona trên sân nhà Allianz Stadium. Tuy được đánh giá cao hơn nhưng Bianconeri đã bất ngờ bị đối thủ chọc thủng lưới trước. Miguel Veloso tung ra cú sút xa tuyệt đẹp để hạ gục Gianluigi Buffon, mang về bàn thắng mở tỉ số cho Gialloblu. Mặc dù vậy, Aaron Ramsey và Cristiano Ronaldo đã giúp đội chủ nhà lội ngược dòng thành công.

5 điểm nhấn sau trận Juventus 2-1 Hellas: Dấu ấn Sarri, nỗi lo “kẻ đóng thế” De Ligt - Bóng Đá

 Juventus đã giành chiến thắng trước Hellas Verona.

Trong những phút còn lại, khung thành của Juventus đã liên tiếp bị chao đảo. Song, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về Bianconeri. Kết quả này đã đưa “lão phu nhân” trở lại đường đua đến Scudetto. Bây giờ, hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn của cuộc đối đầu tại Allianz Stadium vừa qua.

1/ Dấu ấn chiến thuật của Maurizio Sarri

Việc không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu với Hellas Verona đã khiến Maurizio Sarri buộc phải tiến hành xoay tua đội hình. Nơi tuyến giữa, vị chiến lược gia 60 tuổi đã sử dụng Aaron Ramsey, Rodrigo Bentancur thay thế cho Miralem Pjanic, Sami Khedira. Điều này đã giúp cho hàng tiền vệ của Juventus trở nên cơ động. Blaise Matuidi, Aaron Ramsey di chuyển linh hoạt, hỗ trợ cho mặt trận tấn công, giúp các tiền đạo tạo ra nhiều phương án tiếp cận khung thành của đội khách.

5 điểm nhấn sau trận Juventus 2-1 Hellas: Dấu ấn Sarri, nỗi lo “kẻ đóng thế” De Ligt - Bóng Đá

 Aaron Ramsey đã góp công lớn vào chiến thắng của Juventus.

Paulo Dybala đã hoạt động không hiệu quả trong hiệp 1, vậy nên, ngay đầu hiệp 2, Maurizio Sarri đã có sự điều chỉnh. Cristiano Ronaldo được đẩy lên thi đấu ở vai trò trung phong, còn Dybala và Juan Cuadrado sẽ hỗ trợ cho CR7 theo sơ đồ 4-3-2-1. Juventus đã tạo ra được rất nhiều cơ hội và nếu may mắn hơn, họ đã khiến Marco Silvestri phải vào lưới nhặt bóng rất nhiều lần.

2/ Nỗi lo đến từ hàng hậu vệ

Maurizio Sarri đã cất Matthijs de Ligt trên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho Merih Demiral. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên được thi đấu tại Serie A cùng Juventus, trung vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã mắc sai lầm lớn. Chính anh là người đã phạm lỗi trong vòng cấm với Samuel Di Carmine, khiến cho Juventus phải chịu quả phạt đền ở hiệp 1. Đầu hiệp 2, Merih Demiral có 1 đường chuyền ngang đầy khó hiểu, tạo cơ hội cho đội khách có cơ hội nâng tỉ số lên thành 2-1.

5 điểm nhấn sau trận Juventus 2-1 Hellas: Dấu ấn Sarri, nỗi lo “kẻ đóng thế” De Ligt - Bóng Đá

 Sai lầm khó tha thứ của Merih Demiral.

Không chỉ Merih Demiral, những cái tên còn lại trong hàng hậu vệ cũng thi đấu không tốt. Họ thường xuyên dâng cao, hoặc không bao quát, nắm bắt được ý đồ của Hellas Verona. Điển hình như tình huống ở phút 89, khi không có ai theo kèm Darko Lazovic, để tiền vệ của Gialloblu có đầy đủ khoảng trống để dứt điểm. Chắc chắn, Maurizio Sarri sẽ cảm thấy rất đau đầu. Đây là bài toán ông cần phải giải quyết ngay bởi Juventus đang có lịch thi đấu dày đặc.

3/ Những “kẻ đóng thế” hoàn hảo

Douglas Costa gặp chấn thương ở trận gặp Fiorentina đã tạo điều kiện cho Juan Cuadrado tỏa sáng. Cựu tiền đạo của Chelsea chính là người có pha dứt điểm đầu tiên bên phía Juventus và cũng chính anh đã mang về quả penalty cho Bianconeri ở đầu hiệp 2, trước khi Cristiano Ronaldo thực hiện thành công.

Bên cạnh Juan Cuadrado, 1 cái tên khác cũng để lại dấu ấn đậm nét, đó là Aaron Ramsey. Đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của tiền vệ người xứ Wales tại Serie A. Chàng trai 29 tuổi đã được Sarri giao nhiệm vụ thay thế Miralem Pjanic và anh đã hoàn thành rất tốt, liên tục di chuyển, giúp tuyến giữa của Juventus trở nên cơ động. Aaron Ramsey cũng chính là tác giả của bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Bianconeri. Việc Aaron Ramsey và Juan Cuadrado thi đấu tốt đã cho thấy đội hình của Juventus rất có chiều sâu, sẵn sàng chinh phục mọi danh hiệu trong mùa giải này.

4/ Gianluigi Buffon vẫn xứng danh “người nhện”

Cựu thủ quân Azzurri đã có lần ra sân đầu tiên tại Serie A kể từ khi trở lại Juventus. Mặc dù đã 41 tuổi nhưng Gigi vẫn cho thấy khả năng phản xạ tuyệt vời. Phút thứ 68, mặc dù tầm nhìn bị che khuất nhưng Buffon vẫn cản phá thành công cú sút phạt của Miguel Veloso.

5 điểm nhấn sau trận Juventus 2-1 Hellas: Dấu ấn Sarri, nỗi lo “kẻ đóng thế” De Ligt - Bóng Đá

 Gianluigi Buffon đã có nhiều tình huống phản xạ tuyệt vời.

Phút 77, pha đá phạt góc đưa bóng vào thẳng khung thành của Juventus cũng đã bị anh hóa giải. Và đến phút 89, Buffon lại ngăn cản 1 cú sút của Darko Lazovic, giúp khung thành của Bianconeri tiếp tục đứng vững. Nhiều người đang tự hỏi nếu không có Buffon đứng trước khung gỗ trong ngày hôm nay, “lão phu nhân” sẽ phải đón nhận bao nhiêu bàn thua.

5/ Hellas Verona đã hiện nguyên hình

Mặc dù chỉ giành quyền thăng hạng sau khi vượt qua vòng play-off ở Serie B nhưng Hellas Verona đã có khởi đầu khá ấn tượng. Ở ngày ra quân, Gialloblu đã cầm hòa Bologna, đội bóng xếp ở vị trí thứ 10 trong mùa giải trước. Và sau đó, thầy trò ông Ivan Juric đã giành chiến thắng trước Lecce ngay trên sân khách. Tuy nhiên, ở 2 trận đấu tiếp theo, Hellas Verona đã không có thêm bất kì điểm số nào, bởi đối thủ của họ là AC Milan và Juventus. Rõ ràng, đội bóng quê hương của nàng Giulietta chưa thể vươn tầm để trở thành kẻ thách thức ở Serie A.

(*) Xem lại trận đấu Juventus 4-3 Napoli:

Faro | 03:35 22/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục