5 điểm nhấn sau trận Feyenoord 1-0 Man United

07:10 Thứ sáu 16/09/2016

TinTheThao.com.vnNgay trận ra quân ở mặt trận Europa League, Man United đã chấp nhận thất bại muối mặt 0-1 trước Feyenoord.

mourinho-mu

 Mourinho đang gặp khó ở M.U. Ảnh: Internet.

1. Mourinho sẽ tiếp tục làm mới Man United

Europa League không phải là đấu trường được Jose Mourinho ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, nhìn những gì Mourinho thực hiện ở phút 63, có thể thấy được rằng ông không hề muốn thất bại.

Sau khi trao cơ hội cho 11 cầu thủ đá chính trong hơn 60 phút, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã thay liền 3 vị trí. Ngay cả lão tướng Zlatan Ibrahimovic cũng được tung vào sân. Điều này cho thấy Mourinho không hề hài lòng với các học trò. Và một khi không hài lòng với ai đó, ông sẵn sàng 'mạnh tay'.

2. Mourinho phải học Allegri cách dùng Paul Pogba

Hàng tiền vệ Man United đã chơi không tốt ở trận đấu với Man City, nhất là trong hiệp 1. Pogba ở cuộc so tài đó được bố trí chơi thấp và không thể hiện được nhiều. Đêm nay, Mourinho đã có những điều chỉnh khi để Ander Herrera đá chính, chơi thấp cùng Morgan Schneiderlin. Còn Pogba hưởng lợi khi được chơi dâng cao, thay thế Wayne Rooney. Tuy nhiên, ngôi sao người Pháp vẫn chưa thể hiện được những gì tinh túy nhất của mình ở sơ đồ 4-2-3-1. Đôi lúc, anh còn phải lùi về cánh trái, bọc lót cho Marcos Rojo.

Ở Juve, Pogba được hoạt động tự do cùng 2 tiền vệ khác, trong sơ đồ 3-5-2 hoặc 4-3-1-2. Cùng với Pogba sẽ có cầu thủ đóng vai trò mỏ neo, như Andrea Pirlo, Claudio Marchisio. Pogba khi đó sẽ đá box-to-box, có thể lên công về thủ nhịp nhàng, đầy lợi hại. Đúng như lời nhận xét của huyền thoại M.U Paul Scholes, Pogba cần được sự hỗ trợ của một cầu thủ như Michael Carrick.

3. Tương lai của Marcos Rojo đã hết?

Khi Jose Mourinho được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng Man United, rất nhiều thông tin cho rằng Marcos Rojo sẽ phải ra đi. Nhưng cuối cùng, hậu vệ người Argentina vẫn ở lại Old Trafford. Dù vậy, tương lai của Rojo ở Man United xem như đã hết, khi anh gây thất vọng lớn ngay trận đầu tiên được Mourinho sắp xếp đá chính.

Thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái, Rojo không có được một pha tạt bóng nào thành công. Anh lại hay bỏ vị trí, khiến đồng đội gặp khó. Ở khâu phòng ngự, Rojo cũng không một lần tắc bóng hay tranh chấp bóng bổng thành công.

4. Giovanni van Bronckhorst có tương lai tươi sáng

Feyenoord-v-Manchester-United-UEFA-Europa-League-Group-Stage-Group-A

 Bronckhorst đang có tương lai tươi sáng trong nghiệp cầm quân. Ảnh: Internet.

Khi còn chơi bóng, Bronckhorst không được đánh giá đúng khả năng, dù ông là một cầu thủ tài năng, có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ lẫn hậu vệ cánh trái. Ông cũng giành nhiều danh hiệu ở Rangers, Arsenal, Barcelona, Feyenoord.

Còn hiện tại, ở cương vị huấn luyện viên, khi mới tuổi 41, Bronckhorst cho thấy mình có một tương lai tương sáng sau 6 năm mài giũa. Feyenoord của ông là một tập thể chơi gắn kết, phối hợp nhuần nhuyễn, vận hành theo sơ đồ 4-3-3 truyền thống của Hà Lan. Trước đội bóng đắt giá như Man United, Feyenoord không hề bị lép vế. Và nên nhớ, ở giải Eredivisie, đội bóng của ông đã toàn thắng ở 5 trận đầu.

5. Dấu hỏi Anthony Martial

Sau khi chứng tỏ mình xứng đáng với số tiền 36 triệu bảng Man United bỏ ra mùa trước, Martial bất ngờ sa sút đến khó hiểu ở mùa này, và ở kì EURO 2016 cùng tuyển Pháp vừa qua. Người ta không còn thấy một Martial đi bóng lắt léo, dứt điểm lợi hại nữa. Thay vào đó, Martial hiện tại khá vô hại. Không chỉ vậy, anh còn chơi bóng cá nhân và gần như không biết phối hợp với các đồng đội.

Clip thất bại của M.U trước Feyenoord:

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục