5 điểm nhấn sau trận derby Manchester

05:09 Thứ năm 27/10/2016 | 2

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận derby thành Manchester.

1. Mourinho quyết tâm hơn Pep Guardiola

Người đặc biệt đã tung ra đội hình mạnh nhất, chỉ có 4 sự thay đổi so với trận đấu trước đó là trường hợp của Marcos Rojo, Juan Mata, Michael Carrick và Luke Shaw. Rõ ràng sự thay đổi của Mourinho mang tính chiến thuật nhiều hơn là tạo điều kiện cho các trụ cột nghỉ ngơi.

1

 Man City ra sân với đội hình hai. Ảnh: Internet.

Trong khi đó Pep Guardiola đưa ra đội hình chỉ gồm các cầu thủ dự bị, đặc biệt là sự góp mặt của 2 cầu thủ trẻ Pablo Maffeo và Aleix Garcia.

2. Maffeo là tương lai của Man City

Pep Guardiola cảm thấy ông cần một hậu vệ cánh phải trẻ hơn, cơ động hơn thay vì Pablo Zabaleta và Bacary Sagna. Và khi cả hai hậu vệ này dính chấn thương, Pep đã có cơ hội thử nghiệm cầu thủ trẻ Pablo Maffeo ở bên hành lang cánh phải.

2

 Maffeo có màn trình diễn ấn tượng. Ảnh: Internet.

Và không phụ sự kỳ vọng của ông thầy người Tây Ban Nha, Maffeo đã có màn trình diễn rất tuyệt vời. Anh cho thấy mình hoàn toàn có thể trấn giữ hành lang cánh của đội chủ sân Etihad trong tương lai.

3. Zlatan Ibrahimovic cần được nghỉ ngơi?

3

 Ibrahimovic cần được nghỉ ngơi? Ảnh: Internet.

Cầu thủ người Thụy Điển là người kiến tạo trong bàn thắng mở tỷ số của Juan Mata. Thế nhưng vẫn không thể phủ nhận Ibra có màn trình diễn nghèo nàn trong trận đấu này khi anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn cùng với đó là những tình huống làm mất bóng nguy hiểm ở giữa sân. Ở tuổi 35, Mourinho cần phải có những tính toán hợp lý nhất để có thể đảm bảo thể lực cũng như duy trì phong độ cho cựu tiền đạo của PSG.

4. Kompany cần thời gian để bình phục

4

 Kompany cần thời gian để hồi phục hoàn toàn. Ảnh: Internet.

Pep Guardiola đã để đội trưởng của Man City ra sân trong đội hình xuất phát. Thế nhưng ông đã quyết định không mạo hiểm để cầu thủ này có thể tái phát chấn thương một lần nữa. Pep đã rút Kompany ra nghỉ sau khi hiệp thi đấu đầu tiên kết thúc, thay thế cho anh là Aleksandar Kolarov.

5. Juan Mata rất quan trọng với Mourinho

5

 Mata tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình. Ảnh: Internet.

Một lần nữa, Mata lại chứng tỏ được tầm quan trọng của mình dưới triều đại của Jose Mourinho. Mặc dù thi đấu bên phía cánh phải trong sơ đồ chiến thuật của Quỷ đỏ nhưng cựu tiền vệ Chelsea chơi như một nhạc trưởng của đội bóng. Bàn thắng duy nhất của Mata không chỉ giúp Man Utd giành quyền đi tiếp mà còn gián tiếp giúp Mourinho ‘rửa hận’ thành công trước Pep Guardiola.

Endo - Thể thao Việt Nam | 05:14 27/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục