5 điểm nhấn sau trận Club Brugge 0-3 Leicester

13:16 Thứ năm 15/09/2016 | 2

TinTheThao.com.vnLeicester City trong lần đầu chinh chiến ở đấu trường danh giá Champions League đã giành thắng lợi 3-0 ngay trên sân của Club Brugge.

1. Leicester City vẫn là ẩn số ở trời Âu

Leicester-0

 Leicester giành thắng lợi ấn tượng. Ảnh: Internet.

Sau ngôi vô địch Premier League đầy thần kì mùa trước, Leicester City có vẻ như đã hết 'bài' tại đất Anh và không thể có được những kết quả khả quan trong mùa này. Sau 4 trận đầu, họ chỉ giành chiến thắng có 1 và đang ở nhóm cuối BXH.

Tuy nhiên, lối chơi đầy tốc độ của Bầy cáo vẫn là ẩn số tại trời Âu. Chiến thắng 3-0 ngay trên sân khách trong trận ra mắt Champions League phần nào nói lên được sự đáng sợ của thầy trò HLV Claudio Ranieri.

2. Slimani cần thời gian

Slimani đã ghi được 32 bàn thắng cho Sporting Lisbon mùa giải năm ngoái. Tài năng của anh xứng đáng được Leicester City chi ra đến 29 triệu bảng - một kỉ lục chuyển nhượng của CLB - để đưa về sân King Power.

Tuy nhiên, Slimani đã gây thất vọng trong trận ra mắt rạng sáng qua. Nhưng rõ ràng, NHM Bầy cáo không cần quá nóng vội. Slimani tài năng, song vẫn cần thời gian thích nghi ở một đội bóng mới, một môi trường mới.

3. Đẳng cấp của Riyad Mahrez

Leicester

 Mahrez ghi bàn cực đẹp cho Leicester. Ảnh: Internet.

Riyad Mahrez là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước. Và anh đã loại bỏ những nghi ngờ về cái gọi là 'cầu thủ một mùa'. Trước Club Brugge, Mahrez vẫn cho thấy đẳng cấp của một ngôi sao. Tốc độ, kĩ thuật của anh khiến hàng thủ đại diện nước Bỉ gặp quá nhiều khó khăn. Và pha đá phạt thành bàn của tiền vệ gốc Algeria sẽ còn được khen ngợi.

Chỉ cần Mahrez và Jamie Vardy duy trì phong độ ấn tượng như mùa trước, Leicester vẫn sẽ là thế lực không dễ bị xem thường của Premier League lẫn Champions League.

4. Leicester City cần kinh nghiệm của Ranieri

Khi bổ nhiệm Claudio Ranieri làm huấn luyện viên trưởng, chắc rằng Leicester không nghĩ rằng kinh nghiệm ở Champions League của 'Gã thợ hàn' sẽ có ích với họ. Toàn đội Leicester vẫn lạ lẫm với trời Âu, nhưng Ranieri thì không. Kinh nghiệm quý báu của ông khi dẫn dắt những Inter, Roma, Juve, Valencia,... thực sự cần thiết với The Fox lúc này.

5. Thử thách vẫn còn đó với Leicester

Leicester khó thể tự mãn nếu muốn đi xa, dù họ đã có màn ra mắt hoàn hảo. Thầy trò HLV Claudio Ranieri thừa hiểu những khó khăn vẫn đang chờ đợi mình ở phía trước.

Bảng G không quá mạnh khi không có sự hiện diện của Barca, Real, Bayern hay Juventus. Nhưng Porto luôn là một thử thách lớn với bất cứ đội bóng nào. Còn Copenhagen thật sự khó chịu khi được chơi ở Telia Park.

Ít ra, sau 3 điểm có được trước Club Brugge, Leicester sẽ có thêm sự tự tin và hưng phấn phần còn lại của mùa này.

Clip chiến thắng 3-0 của Leicester City trước Brugge:

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục